CHAPTER 5:RUMORS

2 1 0
                                    

Kinabukasan.......

Maaga akong nagising para pumasok excited na kasi akong makita ang sister ko.

Kaya dali dali akong naligo at nagayos ng sarili ko at kumain na.

Susunduin ko pa si Liza ngayon ehh.

Isinuot ko na ang aking bag at lumabas na ng bahay at sumakay na sa kotse ko.
Malapit lang naman ang bahay niya sa bahay namin.

Pinuntahan ko na ang bahay ni Liza at nagdoorbell ka agad ako.Binuksan naman ng isa sa maid nila ang gate.

Ahmm si Liza po? -Ako

Nasa kwarto pa po niya sir. -Maid

Ahmm pakisabi po kay Liza na nandito na po ako. -Ako

Umalis na yung maid kaya sumandal muna ako sa kotse ko.

Mayamaya bumukas na yung gate at lumabas doon si Liza na nakangiti.

Liza hali kana aya ko sa kanya lumapit naman na siya sa akin.

Papasok na sana siya sa back seat pero pinigilan ko siya.

Hep wag ka diyan umupo. -Ako

Ha?? Ehh saan ako uupo? -Liza

Dito sa tabi ko ginawa mo naman akong driver pag diyan ka uupo. -Ako

S-sa tabi mo? -Liza

Oo sa tabi ko bakit anong meron? -Ako

W-wala naman. -Liza

Pinagbuksan ko pa siya ng pinto at isinarado na ito pagkatapos ay umikot ako papuntang driver seat.

Inistart ko na ang engine at nagdrive na ng tahimik.
Pagdating namin sa school ay sabay kaming naglakad sa hallway habang bitbit ko ang libro niya.

Marami na naman akong naririnig na bulungan galing sa mga studyante na nadadaanan namin.

Tiningnan ko naman siya at namangha ako sa nakita ko parang wala lang sa kanya ang lahat ng mga bulungan ng iba.

Pagdating namin sa room ay pinauna ko  na siyang pumasok at sumunod lang ako sa kanya.

Sinusundan nila kami ng tingin habang papunta kami sa seat namin.

May narinig na naman akong nagbubulungan pagkadaan namin doon sa kumpol ng kababaihan.

Totoo kaya yung balita na nagdate sila Jake at Liza. -Girl 1

Ewan ko pero sa tingin ko totoo nga tingnan mo magkasabay pa nga silang pumasok ngayoh ehh -Girl 2

Hindi ko alam na mahilig pala si Oppa Jake sa mga nerdy girl na katulad ni Liza. -Girl 3

Baka naman alalay niya lang si nerd o kaya sex slave niya. -Girl 4

Nagpantig ang tenga ko sa huling narinig ko at napatingin ako sa apat na babae na kanina pa nagbubulungan.

Nilapitan ko silang apat at yung apat na babae na yun ay parang kinikilig.

Ohh Oppa Jake hindi mo sinasabi na kailangan mo pala ng pampalipas ng oras bakit hindi mo kami inaya at iyang nerd pa talaga ang naisip mong maging sex slave.

Sex slave?? -Ako

Oo diba sex slave mo si nerd? -Girl 4

Ano ba ang gusto niyong palabasin ha?!
Kibabae niyong tao kung ano ano ang pinagsasabi niyo puro naman kasinungalingan.Hindi ako kagaya ng ibang lalaki na hindi marunong rumespeto sa babae.Kapatid na ang turing ko kay Liza kaya wag niyong lagyan ng malisya kung ano man ang mga nakikita niyo at naririnig tungkol sa amin.

The Powerful PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon