(JAKE POV)
Hinila ko ang kamay ni Liza papunta sa portal at unti unti kaming hinigop nito kaya hinigpitan ko ang paghawak sa kamay niya para hindi ko mabitawan ang kamay niya.
Pagkalipas ng ilang minuto ay napunta kami sa isang gubat.Mukhang nasa Mortal World na kami ngayon.Napatingin ako kay Liza na katabi ko at napansin ko na para siyang nahihilo kaya tinanong ko siya.
Are you alright? -Ako
Ahhm oo ok lang ako medyo nahihilo lang ako ng kunti -Liza
Ahem! Ahem! (tunog ng umubo)
Napatingin ako sa umubo at nakita ko si Patrick na nakangiti ng nakakaloko sa amin ni Liza.
Tiningnan ko siya ng Why are you looking at us like that look.
Napatingin ako sa iba at ganun din ang reaksyon nila habang nakatingin sa aming dalawa.
Hoyy kayong dalawa bakit kayo magkahawak ng kamay? kayo ha baka may namamagitan na sa inyong dalawa tapos hindi niyo sinasabi sa amin -Keisha
Oo nga yieehh kayo na ba? -Rose
Dahil sa sinabi nila ay medyo nakaramdam ako ng hiya at naramdaman ko na bumitiw si Liza sa pagkakahawak ko ng kamay niya.
Ohh bakit hindi kayo makasagot diyan siguro totoo na kayo na nohh -Jean
Hindi nohh/No way -Ako/Liza
Wehh di nga kayo ha naglilihim kayo sa amin -Shaira
Hoyy bro kayo na ba talaga? -Dylan
Oo nga pare -Patrick
Hindi mo naman sinabi sa amin pare na kayo na pala -Jin
Yeahh pasikreto pa kayo ha -Ken
Ano bang pinagsasabi niyo diyan hindi kami nohh -Liza
Napansin kung namula ang pisngi ni Liza ng matapos siyang magsalita.
Ano ba kayo walang kami okay
Nagmamalasakit lang naman ako sa little sis ko dahil sa nahilo siya sa pagtawid sa portal tapos kayo kung ano ano na pinagsasabi niyo -Ako(LIZA POV)
Ano ba kayo walang kami okay
Nagmamalasakit lang naman ako sa little sis ko dahil sa nahilo siya sa pagtawid sa portal tapos kayo kung ano ano na pinagsasabi niyo -JakeNakaramdam ako ng pagkirot sa aking dibdib sa sinabi niya.Ang sakit talaga na kapatid lang ang turing niya sa akin.
Kailangan ko na talagang pigilan itong nararamdaman ko na ito para sa kanya.Ayaw ko na masira ang pagkakaibigan namin dahil sa pesteng pag ibig na ito.
Nagpatuloy nalang kami sa paglalakad at napagpasyahan nila na sa bahay nila Jake kami pansamantalang tutuloy para sa Mission namin dito sa Mortal World. Siyaka di hamak na mas malaki ang bahay nila kaysa sa naging bahay ko kaya gustuhin ko man na doon sa bahay ko wala akong magagawa di kami magkakasya roon.
(3RD PERSON POV)
BINABASA MO ANG
The Powerful Prince
Fantasy© 2019 KylaCallestia All Rights Reserved The characters,places and scenes are only fictional and product of writer's imagination. Remember:PLAGIARISM is a CRIME.