"Ladies and gentlemen, the hottest BOY band is here in the bar night!. Let's welcome them as they will perform right now!!! Guess what?, are you excited babies!?". Sigaw ng isang DJ at tinuro ang pwesto namin kaya agad naman nagsigawan ang mga kababaihan at tumili na rin habang ang ibang lalaki ay naghiyawan na rin dahil kay Xyrel, nagsimula na silang tumayo at naglakad papunta sa harapan ng mini-stage habang ako ay naiwang nakaupo lamang kasama si Elizabeth.
"We'll talk later". Hindi ako binalingan ng tingin ni Francisco pero sakto lamang para marinig ko sya ng maayos at halata na ako ang pinagsabihan nyang iyon bago sumunod sa kanila. Tumikhim naman ako at sinulyapan ko ang relo ko, it's already 10:13 p.m and still no sign for Cham, where the hell she is? Sa kanya pa naman ako sasakay lalo na't na kay Samuel ang kotse at ayaw ko pang magpasundo kay Tay Ramos para hindi na makaabala pa. Nalipat ko ang atensyon kay Elizabeth nang inabot nya ang isang baso na may lamang alak at nilagok ito ng mabilis na para bang tubig lamang ito sa kanya, pansin ko rin ang pamumula ng kanyang pisngi at ang kanyang mga mata dahil sa kakatapos nya lang umiyak kanina.
"Bakit kayo nakikialam sa relasyon namin ni Francisco?". Binalingan nya ako ng tingin at tinaasan ng kilay, what's with this girl? She really got a bitchy attitude!. Tsk.
"Hindi ko gustong makialam pero aaminin kong wala rin akong magawa dahil tungkolin kong bantayan sila and Jaguar told me to be with him while we got in to that room, let me clarify to you this, I got this position because of President and she expect me to do my part". Ana ko rito pero tinawanan ako nito ng peke
"You know, I'm so sick hearing the same things. Manager? Nagbibiro ka ba? Pwes hindi ka nababagay bilang manager ng banda! I know people like you, you want fame or maybe you want to find ways to ruin them!".
Biglang kumulo ang dugo ko sa narinig mula sa kanya, talagang hindi ko makakasundo ang babaeng ito!. Nagtataka ako kung bakit naging sila ni Francisco eh kung ang ugali ng babaeng ito ay nakakairita at ang sarap lang sampalin o pwedeng tamaan lang toh sakin! Kung pwede lang!. Tsk! Sabagay, kung ang gaspang ng pag-uugaling meron sa kanya at yung kay Francisco naman ay ubod ng yelo, pagkaarogante at suplada dahil halata lang sa pag-asta nya sa iba kaya hindi na ko nabigla kung bakit may namuong relasyon sa dalawa, talagang bagay na bagay! Bwesit!.
"Are you hearing your self, bitch?. Kung makapagsalita, akala mo kung sino! Who the hell are you to say those things to my bestfriend? Nang-aakusa ng walang proweba!?. I don't know kung anong nakita sayo ni Francisco but let me tell you this, you have this trashy attitude of yours and Francisco will break up to you soon!. Hindi kayo magtatagal dahil napakawalang-modo ang isang katulad mo!". Nagulat nalang ako nang sumulpot si Cham sa gilid ko at sya na rin ang sumagot kay Elizabeth saka pinagtaasan ng kilay na akala mo ay susunggaban ka na ng away. Please lang! Kakatapos ko lang kay Samuel wag pa naman sana dumagdag si Cham sa gulong toh, hayyst!. Bumakas sa mukha ni Elizabeth ang galit at tumayo sa harapan ni Cham sabay lapit rito, shit! There's too much going on around here!!! Medyo nakakakuha na kami ng atensyon lalo na't maraming nakakaalam kung sino ang girlfriend ni Francisco. Nilabas ko agad ang phone ko at nagmessage kay Jaguar na ngayon ay nasa stage na habang ang iba ay nagpre-prepare para makapagsimulang makapag-perform, Tumingin si Jaguar sa pwesto namin na nakakunot noo kahit na maraming tao ang naghihiyawan sa kanila ay mukhang nahalata nya kung anong nangyayare dito sa pwesto namin kaya tinanguan nya ako agad.
"Bawiin mo ang sinabe mo!!!. Don't call me bitch!, walanghiya ka! Sino ka? at talagang malakas ang apog mo para sabihin sakin yan!, If I know you are just a random girl in the street desperate for a man! Oh bitch pls! Don't try me!". Galit na saad ni Elizabeth at matalim na tiningnan si Cham kaya hindi ko na napigilan tumayo sa gitna nilang dalawa para ako na mismo ang umawat, this is the worst scenario that happened to me this night at paniguradong mababalitaan ito ni Pres!.
BINABASA MO ANG
"Her Undying Desire"
RomansaLove has many complications but once you fall, will you sacrifice everything? If you will be given a chance, what will you choose? Do you want to stay? Even if it will turn your dreams into nightmare and hurts you most? or just leave to forget? I ju...