#Advice

22 2 0
                                    

Simula nun araw na yun parang nagbago na ang lahat.

Yung parang ang normal kong buhay noon ay hindi na normal ngayon!

Haaay! Anu bang ginawa ko??

Bakit parang lahat na lang ng kilos at galaw ko may nagbabantay?

Haist! Ano ba yan, hindi pa nga ako artista may FANS na agad ako. Hahaha!

Haters pala...

Pero sa kabila ng lahat ng nangyayari, patuloy pa din communication namen ni Kuya!

May masama ba dun? Friends lang naman kami diba?

Pero........

Ayoko man aminin, parang nagpaparamdam na siya saken.

The way he texted me!

Hindi sya nawawalan ng time saken!

Oh no!!!!!!!!

Hindi ito maaari!

Hindi pwede!!!

Malaking gulo ito pag nagkataon! :(

Waaaah!!!! Nakakawindang >.<

Bakit ba ako napasok sa ganitong sitwasyon!

** sa school **

Problemado talaga ako! ::>_<::

Nahalata yun ni Ate Yhaj, so i decide na kausapin siya!

"Ate may sasabihin ako sayo." Seryosong sabi ko sa kanya! Andito kame ngayon sa may garden ng school.

"Anu yun bunso?" Tanong nya saken habang nagbabasa ng libro. Mahilig sya magbasa ng mga libro karamihan english!

"Ate, remember last time na umuwe tayo??? Yung alam mo na.... alam ko ako pinaparinggan nya!"mahina kong sabi sa kanya. Umupo ako sa tabi nya!

"Oo alam ko yun. Hindi lang muna ako umimik kasi hindi ka pa naman nila sinasaktan. Pero wag lang nila susubukan na gumawa ng maling hakbang laban sayo. Makikita nya hinahanap nya." Sabi ni ate habang patuloy pa din sya sa pagbabasa.

"Hehe naman ate. Kaya nga ate, ayoko na lang patulan pero bakit kaya ganun ate??? Wala naman ako ginagawang masama!!" Malungkot kong sabi sa kanya, inihilig ko ulo ko sa balikat niya!

"Siguro iniisip nya na ikaw ang dahilan kaya sila nagbreak ni Luke!" Walang pakundangan sagot nya.

Basta talaga si ate kausap ko,gumagaan ang pakiramdam ko! Pakiramdam ko kase, ate ko talaga siya. At napakamatured nyang mag-isip kumpara saken.

"Eh ni hindi ko nga po alam na sya pala ex ni kuya eh! Tsaka wala ako kaalam alam tungkol sa kanila! Masama na pala makipagkaibigan ngayon?!!" Nakasimangot kong sabi sa kanya.

"Alam mo bunso, marami talagang makikitid ang utak ngayon. Wag mo na lang siya intindihin."

Maya-maya ay biglang lumapit sina ate Angie, ate Badeth at Dhaye.

Sila lang naman ang magaganda at mababait kong mga kaibigan! Hahaha.

Anu pa nga ba, eh di ayun nakiusyoso sila! Hahaha

Tsismosa eh.

Eh di no choice ako kundi ikwento ang lahat!

Pinayuhan pa nila ako. Haha!

Eto ang dahilan kung bakit gusto ko silang kaibigan, hindi sila nang-iiwan sa oras ng problem, lagin andyan para damayan ka!

Iisa nga pinapayo nila eh!

ANG IWASAN KO SI KUYA! :(

"Alam mo bunso, iwasan mo na lang muna yang lalaking yan. Para wala ng gulo!" Payo ni ate Angie.

"Oo nga pero kapag inaway ka naman nya eh wag kang mag-alala reresbakan namen yun. Pero mas mabuti pa nga na iwasan mo na muna sya!" Si ate Badeth yun. Oh diba ang supportive nila, kaya mahal na mahal ko sila eh!

"Eh hindi nga kame nagkakausap nun, sa text lang!" Parang di ako sang-ayon sa payo nila!

"Siguro bunso wag mu na muna syang itext para iwas sa gulo. Payong kapatid lang!" Dagdag ni ate Yhaj.

Tahimik lang ako habang iniisip ko mga sinabe nila!

Iwasan si Kuya??? Yun ba talaga dapat ko gawin?

Pero may point sila!

Kung gusto ko makaiwas sa gulo, iwasan ko na siya!

Pero hanggang text lang naman kame ah!

Hanggang dun ba may nakakaalam at nakakakita pa din?

Pero bakit ganito???

Parang ayaw ko!

Wala naman kasi kami ginagawang masama!

Pero yun nga lang ba ang dahilan???

Argh (>_<)

Ewan hindi ko din alam!

Siguro..........

Haist! Ayoko na mag-isip.

BAHALA NA SI SPONGEBOB!

-----------

Updated na po ulit. Haha may kadugtong pa toh eto ung #banatpamore . Can't wait to update na agad. Haha kaso dami ko pa gagawin!

Enjoy reading! Vote nio na din :)

** Yellow Princess **

SLA AKL FTWI ♥Where stories live. Discover now