chapter 14

361 2 0
                                    

nagising na ako na may note sa tabi ko mag 6am palang kinuha ko ung note at binasa "hi luna  may naluto na akong breakfast mo at sabay tayo uwi  :)  -liam"
wow bait talaga ni liam tumayo na ako at naligo nag ayos and kumain na tapos  hahah ni lock ko ung bahay at nag lakad na papunta sa school like i do always tho lol

dito na ako sa school pumunta na muna ako sa loker to get my books and any stuff i need to class galing ko mag english kala mo hindi.

naka upo na ako sa chair ko marami narin ang pumasok
nag drawing ako bored lang mag ka iba lang ang clases namin ni liam eh may tumabi sa akin "hi!"tumigin ako sa tabi ko "hello?"hindi ako sigurado kung ako ba yon or ung katabi ko "ako ba ung kausap mo?"tanong ko sa katabi ko "haha oo ikaw sino ba pa?"tumawa siya ako naman nahihiya na ako "ako si shine ikaw?"tanong niya at tumabi lalo  "ako si luna"at ngumiti ako "wow ang cute ng name mo"at lumigin ako sa drawing ko agad ko tinuloy "wanna be friends?"at tumigin sa ni drawing ko "sige"at nag usap ba kami nang matagal

na dito ako sa canteen at kasama ko si shine may new friend at umupo kami si shine ay nasa harapan ako nasa harapan rin umupo pag tapos namin kumain pumunta na kami sa classroom tumabi na siga sa akin like she thinks were bestie hindi ko masigado close si shine also shes only my friend not bestie wala ba akong friend na naging bestie si liam lang tapos tumating na ang teacher namin.

nadito ako sa labas ng gate kasama si shine again "anong way ka uuwi?"tanong niya "ah uuwi nalang ako mag isa uwi kana okay lang"at ngumiti ako "sige bye!"at nag start na siya mag lakad ako naman ay hindi ko si liam.
mayamaya ay tumating na si liam "sorry natagalan ko yata ikaw"at niyakop niya ako "hindi okay lang nadito ka naman na"atnag start na kaming mag lakad "kamusta school mo?"tanong ni liam "okay lang ikaw?"at ngumiti siya "okay na okay rin"at tumawa kami  malapit narin kami sa bahay niya ayaw ba ni liam na mawalay ako sa kanya weird lang pero okay lang basta na dito  siya.
dito na kami sa bahay at pumunta ako sa cr para mag balit ng damit ko and pumunta ako sa kusina kakain ako nagutom ako hahah nakita ko na si liam ay nag babasa  ako kumakain ng tinapay hehe

nadito ako sa higaan naka tigin sa taas wala magawa wala naman na binigay ang teacher namin ng homework kaya ayon mayamaya nakita ki si liam na humiga narin siya ako naman tulala na iniisip ko ung anong nangyari na kaya sa killer sigulado najaan lang yon sa school namin na tatakot lang ako pero alam ko na strong ako at hindi weak alam ko yon sa sarili ko mayamaya nag nag sasalita na pala si liam "luna!"naba tigin ako "bakit?"tanong ko  "wala tulala ka na kasi jaan eh"at tumalikod na siya ako naman isip isip parin yon hanggang sa maka tulog na ako.

dito ako sa kusina kumakain na balang ako na kasama si liam maaga na ako nagising para kasapay ko si liam kumain si liam lagi taga luto ng breakfast ako naman nag huhugas ng plano okay narin yon mag 5:50 palang maaga ba " may nagging kaibigan ba ikaw?"tanong sa akin ni liam lumikin ako as kanya "ah oo isa" ngumiti ako "mabuti naman kahit wala ako sayong tabi may kaibigan ka naman" wow ganda ng sabi ah hahaha nag salita siya ulit "pero kahit kaylan lagi ako nasa  tabi mo" natuwa ako don ah kumain na kami..

Nag lalakad kami ngayon ni  liam papunta sa school ihahatid muna niya ako sa school bago siya pumasok bait talaga ni liam  hehehe
Malapit na kami sa gate ng school ko nakita ko kung babae na nasa  gate. Kumaway siya at sumigaw ng "Luna!" Lakas ng sigaw kala niya mawawala na ako eh "oh kaibigan mo yata yon"  naka tigin na pala siya sa akin "ah oo nga sige  punta na ako doon"nag lakad na ako " Luna!"sigaw ni liam gulat ko mapapa talon na ako sa dalawa na ito eh kumaway ako Kay shine at lumikod na ako Kay liam "bakit?" Sigaw ko Kay liam at nag lakad siya sa akin wow hehehe "anong sasabihin mo?" At tinignan niya ako at nag salita na siya "mag ingat ka" at tumago ako sabay nguti sa kanya nag Simula na mag lakad si liam palayo ako naman ay  lakad na ako mag lakad papunta Kay shine sa gate "oh bakit?" Tanong ko Kay shine at ngumiti siya sa akin "sakto sabaya na tayo papunta sa classroom" ayon lang  pala eh hahah tumugo nalang ako at nag start na  kaming mag lakad "kaibigan mo ba yon?" Ako naman sumagot nalang "ah oo" naka tigin lang ako sa nilalakaran ko "pogi niya" pay kasapi niya yon tumigin ako sa kanya sobrang saya naman nitong babae na ito eh "ah oo naman" naiinis ako dito sa shine na ito kala mo lucky day nito eh.
Papasok na kami ng classroom gonti palang and tao na upo na kami sa upuan namin.
Mayamaya nag sidatigan na lang  iba naming classmates

Uwian na namin nasa gate na ako pina uwi ko na si  shine at nag lakad na ako pauwi wala naman yatang sinabi si  liam na kukunin niya ako kaya una na ako sa kanya ayoko mamadali siya eh.

my childhood crushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon