chapter 18

79 0 0
                                    

Luna's POV

Iniisip ko kamusta na kaya mama ko doon nag alala na ako sa kanya ilang araw na...



Pero mabuti na dito lagi si liam sa tabi ko.





Iniisip ko may tinatago ba si liam sa akin?....

Hindi ko pa alam ung sagot.....










Hindi ko alam ang dami Kong tanong pero Hindi ko masabi-sabi.....

Binibilit ko sabihin sa isip ko na okay lang si mama doon pero paano ko malalaman?...
"Liam gutom kana?" Ako
"Hindi- waif kumain na tayo eh?" Liam nag salita ulit siya "wag mo sabihin gutom kana?" At ngumiti ako na gugutom ako ng konti eh hahaha "oo eh heheh" at Napa kamot ako "sige kuha kita ng snacks wait ko lang ako-" at tumayo nasi liam at pumunta sa kusina..

Iniisip ko galawin ko kaya ung cell phone ni liam saglit?...

Wala na ako magawa Kung kunin ko na nga ung phone ni liam...gusto ko lang naman malaman kung naka chat niya si mama ko....ayon lang....


Kinuha ko ung phone niya at mabuti Hindi naka password yon mabilus ko yon ni click sa chat nila ni mama ko...

Ito ung nabasa ko...

Mama: iho.  
                             Liam: po?
Mama: pwede ba jaan munasi Luna..
                          Liam: ah sige ko bakit po pala?.
Mama: mag importante lang akong pupuntahan kung sa Kali lang kasi....
Mama: wag mo nalang sabihin ito Kay Luna na.....kaylagan ko protektahan si Luna at pls sayo muna siya para walang gulo.

Ni back ko sa home at narinig ko na papunta na si liam sa sala...

Hindi ko alam ang masasabi ko o anong reaksiyon ko sa sasabihin ko gusto ko sumigaw...gusto long pumpunta Kay mama...

"Ito na luna-" at umupo si liam sa tabi ko na alam niya na nalulunggot ako "bakit?" Liam
Tumigin ako Kay liam "a-ay wala ito" ako. "Para ka kasing natatakot something eh" at binigay  ni liam ung snack ko ni lagay ko yon sa salamesa "matutulog nalang pala ako sige goodnight" at tumayo na ako at pumunta sa kwarto...

Liam's POV

Bakit kaya ganyan si Luna...

Tinignan ko ung phone ko.

Iniisip ko tinignan kaya ito ni Luna ung chat naming ng mama niya?....

O baka nawawalan lang  ng gana si luna- baka lang...










( sorry po sa mga nag hihintay nang aking update ng story na ito 😅 )

my childhood crushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon