chapter 16

206 6 1
                                    

Liam's POV

"Liam punta naman tayo sa grocery" Luna
"Bakit? May bibilhin kana?" Ako
"Sana pwede ba?"  Luna wala naman na ako magagawa mag grocery nalang nga "sige mag bihis kana" at sumunod na siya at pumunta sa kwarto ako hihintayin ko ba siya.
Nasa sala kami nag uusap yon.

At nag lakad na si Luna sa sala "okay na ako" at umupo nasiya "sige ako at grocery na tayo" pumunta na ako sa kwarto para mag bihis na.

Nag lalakad na kami ni Luna papuntasa grocery "ano ba bibilhin mo?" Tanong ko Kay Luna "uumm..bibili tayo ng mga pag kain or snacks" at ngumiti siya "sige"ako



" ano pa bibilhin mo ito ba lahat?"sa tanong ko Kay Luna sasobrang dami niya ng nilagay sa pushcart eh "oo naman doon na tayo sa cashier" at pumunta na kami mabuti naman makaka uwi na  okay na akong masaya si Luna ayoko siyang nakita na malungot lalo na kung may mag papaiyak sa kanya lagot sila sa akin ( wow protective nga talaga hahahah )

Dito na kami sa bahay si Luna kumakain ng snacks nasa sala kami na nonood ng tv parang Hindi ko bet ung pinapanood naming romantic naman kasi masiyado corni ( corni talaga ba liam haha- nanonood kana rin hahaha ) "luba lipat nalang nation Paget yan" ako na na bored- Ewan ko "eh wag na maganda yan"Luna wala na ako maaga ma nonood nalang nga ako rin..

Mayamaya nakita ko tulog na si  Luna mag 2:00 am na binuhat ko siya sa kwarto at kinumutan ko siya doon muna ako sa sala manonood ako ng mga laban! Hahah.

*in the morning*

Nagising ako nung nakita ko na ginigising pala ako ni Luna at parang naiinis na cute niya tignan pag naiinis
" liam! Gising na"at lumapit siya sa tabi ko "tignan mo jaan kana sa sala naka tulog" para siyang naaawa sa akin "ang sweet naman nya-" nung narinig niya ako nag salita binatukan ako niya "aray!" At umayos ako ng upo "tignan mo gising kana pala eh" at tumayo na siya "luna sorry!" At tumayo na ako at lumapit para yakapin siya "plss wag kana galit best friend" ay humarap siyasa akin "kain na tayo?" At ngumiti siya Hindi na yata siya galit "sige luto kita" at pumunta na kami sa kusina "yehey" at umupo na siya para hintayin.


Natapos na ako mag luto kinuha ko na ang mga Plato at kakain na kami.



"Ang sarap mo talaga mag luto" luna
"talaga?" Ako
Tumugo siya at ngumiti maganda tignan Kay luba pag naka ngiti siya.

Pero Hindi ko makakalimutan ang deal naming ng mama ya..... Na kaylagan dito muna siya....ayoko mag alala siya sa mama niya....ginagawa rin ito ng mama niya at kaylagan ko protectahan si Luna....

















Pero hanggang kaylan?
























Kaylagan ko ilihim ito sa mama niya at sa sarili ko rin....








Masakit ilihim ito pero kaylagan ko talaga tiisin....






Nag huhugas na kami ng Plato ni Luna.
Ako ung tagahugas siya taga ayos ng plato.

"Luna..." Ako
"Hmm?" Luna tumigin siya sa akin
"Tapat pag wala ako dito marurong kana mag luto ha" ako
"Marurong naman ako kasooo-" Luna
"Kaso?" Tanong ko sa kanya
"Nasusunog lang eh" Luna
Napatawa ako doon Hindi ba siya masiyado marunongag luto pala
"Sige bukas tuturuan kita mag luto at Hindi sunog" Napa tawa ako
"Sige" at na tapos na kami mag ayos ng  mga Plato.

Nasa sala na kami na nonood ng TV "liam" Luna
"Bakit?" Ako
"Kamusta na kaya mama ko..." At nakita ko sa mukha niya na malunggot na siya "luna okay lang mama mo" ako
Nag salita ako ulit "wag kana malunggot pls?" At tumabi ako sa kanya sumandal siya sa shoulder ko "salamat kahit wala mama ko nandito ka palagi sa tabi ko mabuti naging kaibigan kita"Luna na konti konti Hindi na nagigimalunggot si Luna nadito naman ako para sa kanya kaya ko ibag lapan- wait wait! Mag best friend lang naman kami eh- iba na sinasabi ko parang kami na kung mag salita ako- hala! Wag wag mag  kaibigan lang kami! ( weh? Aminit mo na gusto mo maging kayo na! Hahahah ) .

( salamat sa mga nag support ng aking storya!  At don't forget to vote! )

my childhood crushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon