Chương 1: Một cơn bão khác ập đến Gotham
Màn đêm giống như một cơn bão ập xuống thành phố Gotham. Dòng xoáy Nor'easter đầu thu thổi vào đất liền mang theo những trận gió lớn và những cơn mưa giông dữ dội. Đêm nay Bruce Wayne có một chuyến công tác với cương vị là người đứng đầu Wayne Tech, nhưng ba người con trai lớn của ông vẫn mải miết tuần tra khắp các dãy phố.
Red Robin, người trẻ nhất cũng như ít kinh nghiệm nhất trong cả ba, được giao một nhiệm vụ trinh sát tương đối đơn giản và không mấy quan trọng. Trong khi đó, Nightwing tìm kiếm những kẻ đầu sỏ trong một vụ án mới, và Red Hood tuần tra trên lãnh thổ của băng đảng buôn ma túy tại bến cảng.
Red Robin lặng lẽ tiếp cận một trong những tòa nhà bỏ hoang lâu đời nhất trong thành phố, để có thể theo dõi một băng nhóm tội phạm – những kẻ vừa mới đến Gotham và chỉ mới bắt đầu gieo những hạt giống đầu tiên trong thế giới ngầm quỷ quyệt. Batman chưa xác định được mục tiêu của bọn chúng là gì, nhưng ông đã thu thập được rất nhiều cuộc trò chuyện giữa chúng và những tên tội phạm cấp cao khét tiếng ở Gotham. Ngoài ra, một vài kẻ trong số chúng đã bị bắt vì các tội trạng không mấy nghiêm trọng. Nhưng tại sao? Kết quả cuộc điều tra phụ thuộc vào Red Robin. Cậu phải bắt đầu giám sát bọn chúng và đưa những bí mất ra ngoài ánh sáng.
Red Robin nhảy qua các dãy nhà trong cơn mưa như trút nước, và rồi tòa nhà Ngân hàng Gotham cũ nát hiện ra trước mắt cậu tại khu phố lịch sử Gotham. Cậu nhận ra rằng mỗi động tác trên không của mình đều phải chú ý giữ thăng bằng trong những cơn gió xoáy, thứ đang ào ào thổi qua những con hẻm và trên những mái nhà.
Một tia sét xé toạc bầu trời đen kịt, những trận sấm đì đùng nổi lên – một dấu hiệu cho thấy một cơn bão tố đang tới rất gần. Ngớ ngẩn thay, cậu tự hỏi không biết Jason có thể đi được bao xa trong thời tiết như thế này, bởi cậu biết rất rõ rằng anh trai cậu chẳng thích sấm sét chút nào. Và ai có thể chê trách hắn cơ chứ, sau những gì hắn đã trải qua.
Như thể là một minh chứng cho những gì Tim đang nghĩ tới, tín hiệu trong tai cậu vang lên một giọng nói thủ thỉ.
"Red Hood gọi Red Robin", đầu dây bên kia vang lên tiếng nói có phần tinh nghịch của Jason Todd. Như thường lệ, dường như hắn đang nói cùng một điếu thuốc trên môi. Cậu nhóc gần như chẳng thể nghe thấy gì bởi tiếng mưa như trút xung quanh và tiếng sấm chớp phía trên đầu.
"Anh nói tiếp đi." Red Robin nói khi cậu phóng qua một con hẻm đặc biệt rộng, cảm thấy gió thốc tấm áo choàng lên và hất nó qua đầu mình. Cậu phải hét vào micro để át đi lên tiếng rít gào của cơn bão.
"Nhiệm vụ trinh thám thế nào rồi?" Red Hood hỏi một câu vu vơ.
Tim mỉm cười. Đã là cả một chặng đường dài lắm kể từ khi Jason vẫn còn muốn cố giết "kẻ thay thế" vị trí của hắn là cậu. Hai tháng gần đây hai người bọn họ vô cùng ăn ý trong các nhiệm vụ nhóm. Jason đã thực hiện các nhiệm vụ chung rất xuất sắc, dù cho hắn luôn phủ nhận. Tim thực sự rất biết ơn về sự bổ sung đầy khác lạ này của hắn vào gia đình Dơi. Cậu thậm chí còn cảm thấy thêm phần an toàn khi mà một Red Hood siêu cấp nguy hiểm lại đang đứng cùng phe với mình và còn yểm trợ mình từ phía sau.
"Chưa vào vị trí, nhưng tôi sẽ đến đó trong vài phút tới. Tôi còn cách đó hai cú nhảy thôi." Red Robin trả lời trong lúc bắn ra móc câu từ chiếc súng bắn dây móc.
"Nghe giọng nói của nhóc kìa", Jason bắt đầu nói trước khi phóng người đi. "Hăng hái chút đi", hắn ném ra một bình luận khô khốc rồi thở ra một làn khói thuốc.
"Ha. Tôi sẽ hăng hái hơn chút đấy nếu như đêm nay Batman tin tưởng và giao cho tôi một nhiệm vụ quan trọng hơn trong lúc ông ấy đi công tác như thế này." Red Robin nói.
"Ờ thì", Jason nói, lời nói của hắn giờ đây có chút méo mó so với ý định ban đầu. "Ít nhất cái thời tiết chó má này cũng là một bài thử tốt cho nhóc. Tôi chả nghe thấy cậu nói gì cả! Và cơn mưa chết tiệt làm ướt điếu thuốc của tôi. Nó nhũn ra rồi."
"Đấy là dấu hiệu cho thấy anh nên sớm bỏ thuốc đi", Tim nhếch mép cười. "Anh nghe được tin gì từ Wing chưa?"
"Đoán thử xem", Jason nói với một giọng khá cáu kỉnh. Hắn rút một chiếc bình nhỏ ra khỏi áo khoác da màu nâu, lấy tay mở nắp chai rồi nhanh chóng làm một hớp rượu whiskey.
Tim có thể nghe thấy âm thanh nuốt xuống của hắn, kéo theo phía sau là một tiếng "Ahhh" đầy thỏa mãn. Sau đó hắn vặn nắp chai lại.
"Hood, anh lại uống rượu trong lúc làm nhiệm vụ nữa đấy à?", Tim hỏi khi cậu dừng lại trong chốc lát để xác định lại mục tiêu thông qua ống kính NVG trên chiếc mặt nạ domino.
"Ồ đừng nói quá mọi việc lên như thế chứ, Red. Nhóc biết rằng điều đó sẽ được hiểu thành: Khi Batman đi vắng, Red Hood đã buông thả mà uống tất cả những loại rượu xịn nhất trên kệ của hắn ta." Hắn trả lời bằng một lời nói móc đầy khoái trá.
"Chẳng ai hiểu như vậy cả." Red Robin lầm bầm. Cậu vẫn phải tự thừa nhận rằng cậu khá thích thú với điều đó. Khi mà kể cả lúc đã uống say túy lúy, Jason vẫn là tay súng đáng gờm nhất thế giới dù trong tay hắn là loại súng nào đi chăng nữa.
"Cậu nhỏ của tôi lạnh sun lại rồi", Red Hood phàn nàn, "Quá lạnh khi mà phải đứng ngoài trời trong giông bão thế này! Chỉ có whiskey mới làm ấm người lên được."
"Mua một chiếc áo khoác ấm hơn đi." Tim nói bằng một giọng nhẹ nhàng. "Và nhân tiện, anh cũng nên bắt đầu thông cảm cho Wing đi, bro", cậu nói thêm, hét lên để át đi tiếng sấm vừa nổ đì đùng. "Anh ấy sống và làm việc một mình cùng Batman trong nhiều năm trời. Anh ấy rất mừng vì cuối cùng cũng có chúng ta để cùng trò chuyện."
"Tôi sẽ chuyển cuộc trò chuyện của anh ta cho cậu nhé", Jason dường như bị chọc tức, "Rồi cậu cũng quay cuồng chóng mặt thôi nếu như lúc nào anh ta cũng gọi cho cậu đầu tiên."
"Anh ấy nhớ anh mà!" Tim giải thích.
"Rồi rồi, tôi biết" Jason thừa nhận một cách cộc cằn, hắn có chút bất mãn với lý do quá dịu dàng này.
"Nói với anh ấy rằng anh ấy có thể gọi cho tôi! Nghe này Hood, tôi phải đi rồi. Tôi đã tới Tòa nhà cũ Ngân hàng Gotham. Với cả tôi gần như chẳng nghe rõ anh nói gì cả!" Red Robin nói.
"Tôi cũng vậy. Nhớ cẩn thận đấy, Red", Jason nói.
"Psh. Giữ lấy lời nhắc nhở ấy cho mình đi. Đây chỉ là một cuộc trinh thám nhỏ thôi, không có gì nguy hiểm đâu", Tim nói với anh trai cậu khi cậu leo lên tòa nhà cuối cùng để tiếp cận mục tiêu.
"Chúc mọi điều tốt lành, Baby Bird! Mọi thứ sẽ tốt đẹp thôi." Red Hood kết thúc cuộc trò chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Batfamily] Đêm giông bão
FanfictionTrong một lần Bruce đi vắng một khoảng thời gian và 3 người con trai lớn thay ông tuần tra Gotham. Tim được giao một nhiệm vụ tương đối đơn giản nhưng hóa ra đó là một cái bẫy, và Nightwing cùng Red Hood phải cùng nhau giải cứu cậu. Bỏ qua sự khác b...