Chương 3: Điếu thuốc ẩm ướt và tín hiệu chết tiệt
Bất chấp cơn mưa rào, những điếu thuốc lá ẩm ướt và tiếng sấm nổ đì đùng liên tục trên đầu, Red Hood vẫn có một đêm khá dễ chịu khi quét qua lãnh địa của những kẻ buôn lậu tại các bến cảng ở Gotham mà không gặp trở ngại nào. Ngay lúc này hắn đang trói hàng tá kẻ buôn ma túy mà hắn vừa đánh gục. Hắn cố gắng trói chúng với nhau một cách khó chịu nhất có thể bằng chiếc mỏ neo. Một gã trong số chúng gào lớn:
"Mày bắn vào chân tao rồi, thằng khốn!", gã rên rỉ một cách thảm hại, "Tao đã nghĩ chúng mày không dùng súng chứ!"
Jason kéo đoạn dây cuối cùng của chiếc mỏ neo, rồi đứng lên và liếc nhìn xuống những kẻ bị bắt. "Mày biết cái gì!", hắn nói trong tiếng thở hổn hển và lấy tay che miệng đang mở lớn vì sự ngạc nhiên đầy nhạo báng. "Mày nói đúng đấy! Bọn tao không dùng súng! Tao mới ngu ngốc làm sao!"
Hắn rút ra một khẩu súng lục từ một trong bốn bao súng của mình và bắn một viên đạn về phía chân của tên côn đồ vừa cất lời, ngay phía mép giày của gã. Gã tội phạm ngay lập tức kêu lên những tiếng thảm thiết.
"Nhưng tao thì khác", hắn nói bằng một giọng đầy tăm tối, mọi dấu hiệu của sự mỉa mai bị thay thế bằng sự tức giận. "Giờ thì im miệng lại trước khi tao cho mày nếm thử những gì mày xứng đáng phải nhận."
Tiếng kêu sợ hãi dần biến thành tiếng thút thít nho nhỏ trong khi Jason tiếp tục khám xét bọn chúng. Hắn nhìn xuống túi áo ngực của một tên đang bất tỉnh và thấy một chiếc hộp cacton nhỏ màu trắng khá đặc biệt.
"Xin chào em vật nhỏ xinh đẹp!" Hắn hát lên khi hắn vui vẻ rút chiếc hộp ra bằng những ngón tay đeo găng và ném gã côn đồ qua một bên để làm vài điếu thuốc Marlboro.
Hắn nhấc góc chiếc mặt nạ đỏ lên, vừa đủ để kẹp điếu thuốc vào giữa môi mình. Ngay khi hắn vừa đốt điếu thuốc, bộ đàm trên tai hắn vang lên.
Jason chạm tay lên một bên của mũ bảo hiểm và mở khóa micro tích hợp. "Sao vậy?", tiếng nói của hắn thoát ra từ một bên miệng như một lời chào mừng. Hắn tiếp tục rít một vài hơi liên tiếp để đầu thuốc đủ bén lửa.
"Hood, là Nightwing đây", giọng nói của chàng diễn viên nhào lộn có phần mệt mỏi và cáu kỉnh.
Jason đảo mắt một vòng rồi tập trung sự chú ý trở lại với những kẻ tội phạm bị hắn hạ gục, ngồi cách đó vài bước chân.
"Không mấy ngạc nhiên, Wing", hắn bắt đầu câu chuyện, "Anh muốn gì nào, anh chàng đẹp trai."
Những gã đàn ông phía sau hắn bắt đầu xì xào to nhỏ trong sợ hãi.
"Tao nghĩ mấy thằng con của Batman tốt hơn đấy", một gã trong số chúng nói.
"Đúng vậy nhưng Red Hood là một kẻ khác biệt. Tao nghe nói hắn đã chết một lần, và giờ hắn trở thành một thằng cực kì bạo lực", một kẻ khác trả lời. "Thằng đó giống Batman hơn là mấy con chim của ông ta."
** "Mấy con chim của Batman" (hay là Birds of Bat) là từ chỉ các Robin – trợ thủ của Batman. Robin trong tiếng Anh có nghĩa là chim cổ đỏ hay chim két Bắc Mỹ.
"Và hắn còn là kẻ tâm thần!", tiếng nói của Jason vang lên bên cạnh bọn chúng, "Đừng quên rằng hắn là kẻ tâm thần. Và cái lũ thấp hèn đáng chết chúng mày là gì đây ?", Jason nói tiếp, vung điếu thuốc một cách giận dữ.
"Hood, nghe tôi nói đã!", Nightwing thúc giục.
"Rồi rồi. Tôi đang nghe đây", Jason miễn cưỡng trả lời, quay trở lại với cuộc trò chuyện cùng Dick. Hít thêm một hơi thuốc, hắn nói, "Anh nói đi".
"Nhìn vào hệ thống tình trạng khẩn cấp của cậu đi", Nightwing nói, nhấn mạnh từng chữ, "Red Robin đã kích hoạt đèn hiệu khẩn cấp."
Jason cau mày và lấy ra chiếc máy định vị GPS từ một trong những chiếc túi của mình. Chắc chắn rằng, biểu tượng Red Robin của Tim đang nhấp nháy và vị trí của tín hiệu đang được phóng to trên màn hình.
"Mẹ kiếp", Jason gằn giọng.
"Tôi biết", Dick trả lời, "Cậu đang rảnh tay chứ? Cậu cách bao xa vị trí phát tín hiệu của Tim?"
"Tôi có thể từ chối được sao?", Jason nói trong khi làm một hơi cuối cùng. "Sẵn sàng rồi đây", hắn xác nhận với Dick, ném điếu thuốc vẫn còn sáng lửa vào giữa đám tội phạm cùng với một cái nhếch mép khi ngắm bọn chúng vặn vẹo để tránh khỏi tàn thuốc nóng bỏng. "Tôi sẽ có mặt trong vòng hai mươi phút. Anh thì sao?". Jason sẽ không đợi đến khi cảnh sát đến vác lũ cặn bã này đi. Hắn quyết định đi ngay đến nơi mà hắn đã giấu chiếc mô tô phân khối lớn khỏi dính mưa.
"Tôi có thể đến đó trong vòng ba mươi phút", Dick trả lời, "Thực ra thì, tôi nghĩ là – zzzt – điểm hẹn – và – zzztttt".
Đường truyền tín hiệu chỉ còn lại một khoảng lặng.
"Nói lại lần nữa đi", Jason hét thật lớn vào bộ đàm, khi hắn vừa ngồi lên chiếc xe mô tô.
Không có hồi âm.
"Red Hood gọi Nightwing, lặp lại lần nữa đi", hắn hét lên một lần nữa, thậm chí là lớn hơn, phát âm từng tiếng chậm rãi. Nhưng cơn bão dường như ngày một tệ hơn so với vài tiếng trước, khi mà ba người anh hùng bắt đầu nhiệm vụ của họ.
Một tiếng rít dài khó chịu phát ra từ bộ đàm và Red Hood có thể nghe thấy tiếng Nightwing một lần nữa.
"Tôi nói là, chúng ta cần đến chỗ Red càng sớm càng tốt. Ta cần tiếp cận nơi đó – sau đó –"
Đường truyền một lần nữa bị gián đoạn. Nhưng Jason sợ rằng càng dùng dằng ở đây lâu, thời gian để ứng cứu Tim càng giảm đi nhiều hơn.
"Wing, anh còn đó không? Wing?", hắn cố gắng liên lạc một lần nữa.
Khoảng lặng trên bộ đàm càng lúc càng dài hơn. Sau đó là ngắt hoàn toàn.
"Sao cũng được", Jason nói, "Đường truyền khốn nạn, nhưng nếu anh còn nghe được lời tôi nói, thì tôi đang trên đường đến chỗ Tim và chờ anh ở đó. Hết."
Với lời kết thúc như vậy, Jason cắm chìa khóa vào xe mô tô của hắn, vít ga và tăng hết tốc lực đến vị trí của Red Robin.
Cố gắng thêm chút nữa Tim, hắn nghĩ thầm khi ngày một tiếp cận gần hơn, với tốc độ vượt quá 100 dặm một giờ dù cho cơn bão đang hoành hành dữ dội khiến những con đường ẩm ướt và trơn trượt. Hắn vun vút phóng qua những chiếc ô tô trên đường, mặc kệ đèn đỏ hay cả cơn mưa bão đang quất phần phật lên cơ thể. Bọn tôi đang đến rồi. Baby Bird.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Batfamily] Đêm giông bão
FanfictionTrong một lần Bruce đi vắng một khoảng thời gian và 3 người con trai lớn thay ông tuần tra Gotham. Tim được giao một nhiệm vụ tương đối đơn giản nhưng hóa ra đó là một cái bẫy, và Nightwing cùng Red Hood phải cùng nhau giải cứu cậu. Bỏ qua sự khác b...