''Jiro! !!!! Malalate kana iho bangon na! 7 am na! !''
Napabagon ako ng marinig ang 7 am''halla! late na ako! mama naman bakit dimo ako ginising ng mas maaga? '' -3-
''aba anak! kanina pa kita sinisigawan dika bumabangon''
''hayts! '' agad na ako bumangon at dumeretso sa banyo.
''hooo! ! brrr lameg! !'' ang lamig ng tubig parang ice water.
*buhos*buhos*shampoo*sabon*buhos *buhos*
Tapos! !:D
Nagmadali na akong bumaba pagkatapos maligo Hindi na ako kumain kasi 1st day of school saklap naman kung malalate ako diba?
''ma alis na po ako'' Nagmano ako at sumakay na sa motor ko.
Siya nga pala I'm Zijiro Valdepeñas but they call me jiro a 4th year student at Saint Martine Academy 16 years old matangkad, hindi gaano kaputian, may ilalaban din naman ako pagdating sa katawan nabubuild ko na dn kasi ang abs ko but of course walang nakakaalam syempre tinatago ko yun sa malalaki at maluluwang kong damit.
Hindi naman ako popular in fact they call me nerd wearing eyeglasses, braces, loose shirts.
Ang lagi ko lang kasama ang mga pinakamamahal kong libro.
Scholar kasi ako kelangan ko yung alagaan ayaw ko namang umasa sa tatay ko, sa walang kwenta kong tatay! !
''hay! anu ba yan traffic pa'' kung kelan nagmamadali ngayon pa natraffic. Naghanap ako ng shortcut at sa wakas nakarating din.
Pinark ko ang motor ko at Agad akong tumakbo at pumasok sa room swerte naman at wala pa yung teacher namin.
''hoy jiro! classmate nanaman tayo? ''-rica
siya ang madaldal kong classmate na nakakasawa ang pagmumuka pero may itsura dn, simula ba naman 1st year classmate ko siya katabi ko pa. Pero siya lang ata ang di tumatawag sakin na nerd mabait dn siya kahit papano.
''bakit ayaw mo? sige ka di kita papakopyahin pag may ass.'' sabi ko
''haha to naman joke lang ganda mo kaya maging classmate haha''
o_O binola pa ako.
Umupo na ako sa tabi niya habang hinihintay ang teacher namin.
fast forward
lunch break na as usual wala nanaman akong kasama simula nung ....
''aisshh! ! erase erase! '' niyugyog ko ang ulo ko muka akong tanga dito sa canteen kausap ang sarili ko.
Pagkakuha ko ng order ko umupo na ako sa bakanteng upuan at sinimulang lamutakin ang pagkain ko.
''hi nerdy boy! lonely again? hahahaha'' nagtawanan sila ng makita ako.
Pambihirang mga babaeng to pinagtritripan nanaman ako akala mo naman magaganda muka namang mga clown. -_-
Hindi ko nalang sila pinansin.
Spell lonely?
Z
I
J
I
R
O
saklap T.T
Nakakainis kasi eh nakikipag kaibigan naman ako sakanila pero nilalayuan nila ako muka ba akong may sakit na nakakahawa para layuan nila ako? Kung sabagay libro kasi ang lagi kong hawak Hindi ako mahilig gumala o lumabas.
kaya, heto ako ngayon nag iisa naglalakbay sa gitna ng dilim....
paksh*t na lss tuloy ako korny hahaha. :D
Binilisan ko nalang kumain at dumetso sa room may pasok pa kasi kami ng hapon.
fast forward
Nagdiscuss lang ng Nagdiscusa si maam kahit 1st day school lesson agad kami hay.
Pauwi na ako pero dadaan muna ako sa locker ko para iwan mga libro ko.
Hay pati ba naman pag uwi ko lonely ako? ''kawawang jiro'' bulong ko sa sarili ko.
at home
''dito na po ako ma'' nagmano ako kay mom and pumasok na sa kwarto ko.
Ako na lang ata ang lalakeng magalang na macho pa sa mundong ito haha. Ayaw ko kasing bigyan ng problema si mom baka mastress siya.
Tumambay muna ako sa sala pagkatapos ko magbihis.
Kelan kaya ako makakamove on sakanya masakit parin kasi.
Kelan ako bibigyan ni lord ng mabait, masipag, mapagmahal, at magandang babae na magpapatibok sa puso ko?
(haha ang lalim diba? may pinanghuhugutan XD)
Pero di ko na sila kelangan, sasaktan lang nila kaming mga lalake dapat sakanila Hindi sineseryoso.
''waahhhhh!!''
''anu ba stephany! wag ka nga sumigaw! nakakabingi ka! ''
To talagang kapatid ko ang ingay sinira ang day dreaming ko.
''kasi naman kuya nakasalubong ko yung crush ko! !!''
'' hoy! ikaw ha! ang bata bata mo pa ang landi mo na atupagin mo pag aaral mo!''
''haha kuya naman bitter ka lang eh tsaka 1 year gap lang tayo kuya grabehan? crush lang naman eh hihihi''
Ganyan lang ang kapatid ko pero mahal na mahal ko yan 1 year gap lang kami 3rd year h.s na siya at nag aaral sa Saint Joseph Academy scholar siya dun kasi kasali siya sa pep squad.
Mana sakin magaling eh :D
''bakit ka pala nagsesenti kuya? chikas ba yan? ^_^''
''anong chikas? o_O sira ka talaga'' sabay bato ko ng unan sa muka niya.
''arrraaayyy! !!! hahaha si kuya may girlfriend na! ! wohhooo! !!! '' sigaw niya.
Nang aasar talaga tong babaeng to wala na akong panahon sa mga babae panira lang sila sa buhay ko.
author's note:
all the names, places, events, and so on in this story are just my imagination it's only a fiction.
Kung may wrong grammars at double letters pagpasensyahan na po salamat :)
BINABASA MO ANG
My Girlfriend is a Gangster(JaDine)
FanficThis story is about a man who really hates woman but suddenly fell inlove not just in a simple girl but she's an extraordinary girl She's a gangster! Starring: James Reid: Zijiro Valdepeñas Nadine Lustre: Saichy Tacashi