Chapter 7

42 5 0
                                    

Napatingin ako sa paligid ko at halatang gulat silang lahat, yung babae ang sama ng tingin sakin, nakakalungkot I admire her pero mukang ayaw niya na sakin sa sitwasyong ganto kasi may gusto siguro siya kay brayden and she's probably pissed becaus...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Napatingin ako sa paligid ko at halatang gulat silang lahat, yung babae ang sama ng tingin sakin, nakakalungkot I admire her pero mukang ayaw niya na sakin sa sitwasyong ganto kasi may gusto siguro siya kay brayden and she's probably pissed because I ruined their moments.

Hinampas ko kamay ni brayden at bumaba na palayo, this is not right anymore nahihirapan na agad ako nagsisimula palang ako, and he's suddenly being so nice and bakit girlfriend pa kelangan sabihin pwede naman friend nalang or baka niya ginawa yun para magalit sakin yung babae na kasama niya at sisiraan ako, lalo na at model din siya for sure famous din yun I'm so dead mga fans niya kung ano ano sasabihin sakin.

Brayden is really smart, he knew that I was always being nice to him to ruin his mood pero ngayon mukang nakikipagsabayan na siya sakin like he already has a plan. But no, winning or losing does not matter, ok din na nagawa niya yun baka makaka-usap ko na siya ng matino kung makikipagsabayan siya sakin mas mapapadali ako makuha loob niya or makausap siya tungkol sa buhay niya,  wala na akong pake sa sasabihin ng ibang tao all I just need is to fix him!

*Inhale* *exhale*

Alright yashi bawal ma-stress. Sumakay na ako ng tricycle at pumunta sa cafe bean for sure naka promo pa sila ngayon and pagbaba ko pumasok agad ako ang daming tao  pero maluwang naman tong lugar na to

"Yashi!" napatingin ako sa tumawag nakita ko sila sa dulo isang grupo mga naka-uniform pa din,  andun si timothy, bryan, ella at iba pa na hindi ko kilala. Lumapit naman agad ako

"Uy ano ginagawa niyo dito?" tanong ko, mukang busy sila may mga laptop at mga papel sila sa lamesa mukang sila organization of the event

"Nag-aayos na kami para sa event 3rd week na ngayon next week event na and yashi diba isa ka din sa mag-oopening ng event?" 

"Uh oo eh, anong klasent event ba mangyayari and ano oras?"  tanong ko

"6 daw ng gabi, this event will be called  Haward Night, para siyang party and may mga modeling every end of this August lagi may ganto sa school"  

Pinaupo ako ni Bryan sa tabi niya and nagkwentuhan lang kami at nagtawanan. Maya-maya lang may dumating na magandang babae samin, it feels like I've seen her before

"Matthew mata mo"   sabi ni bryan. "Malulusaw"

"Hi you're yashi right? Can we talk?"  sabi nung magandang babae,  napalingon ako sa mga kasama ko.

"Ako ba yun? " sabay turo sa sarili ko. Ako nga ba? Nagtawanan lang sila, nagmuka pa tuloy akong tanga,  ako lang naman yashi samin

"She's the owner of this cafe, sumama ka na" bulong ni bryan, napatingin lang ako sakanya

"Btw I'm shaira"   shaira?  Oh I remember her,yung magandang babae na nagfollow sakin sa IG, sumunod lang ako sakanya at siya pala may ari ng cafe na to

The power of True LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon