CHAPTER 8

0 0 0
                                    

Isang lingo na rin simula nung insedente,tinupad ko ang sinabi niyang layuan siya pero hindi ko na kaya,sa tuwing pinagmamasdan ko ang kwintas ay lagi ko siyang naalala .Hindi na talaga siya mawala wala sa aking puso't isipan na tila isa siyang alitaptap na lagi kong gustong matanaw.

"Hindi kaya, naging parte siya sa nakaraan mo?"

Napalingon ako kay Margo dahil sa tinuran niya.Marahil nga subalit hindi ko ma alala at kahit anong pilit ko wala talaga akong maalala.Kung naging parte man siya sa nakaraan ko marahil nasaktan ko siya nang todo at kailangan kong humingi nang tawad kahit hindi ko alam kung ano nga ba talagang kasalanan ko

"She is"

"kung ganon maaaring isa siya sa naging karelasyon mo?"

Karelasyon?Maaari nga ba.Napangiti siya sa isiping iyon dahil ang mga halik nito ay nagsasabing ganon nga ngunit napailing din dahil ang galit nito ay tila hindi na maiibsan pa.

"Ikaw ano ba ang nararapat gawin para sa iyo?"dagdag niya

Ang nararapat niyang gawin ay comprontahin ito nang masinsinan at humingi nang tawad sa nagawa niyang mali at dahil nasaktan niya ito.

'let your heart  discover what's you've done from the very long time ago'

Ang mga salitang iyon ang mas lalong nagpapalito sa kanya pero unti tunting nagpapalinaw sa kanya.She belongs to me yan ang pinaka alam kong sinasabi nang puso ko.

"She belong to me"tanging nabigkas ko hawak ang kwintas nito

Pagkuway biglang humangin nang malakas kaya napa pikit siya.Naramdaman niya ang enerheya ni Shara  kaya napamulat siya nang mata.Sinundan niya ang enerheyang ito hanggang sa makarating siya sa isang gusali na puno nang armadong lalaki.

"anong ibig sabihin nito?"saad niya sa sarili marahil hawak na ni Magnus si Shara. Napakuyom siya nang kamay dahil sa isiping nabihag na ito ni Magnus.

Hindi siya maaring lumusob nang ganito kakailanganin niya si Margo laban sa kapatid nito.Bumalik siya sa clinic ni Margo at sinabi dito ang nagyayari.

"Kung ganon kailangan makabuo tayo nang Tatlong uri nang Anti virus gel dahil yon ang maaaring itinurok nila kay Shakira.Teka napaghandaan ko na yon subalit kulang ang antidote kailangan kung tapusin ang antidote kaya susunod ako.I need 300 minutes to finish it"

Napasapo siya sa isiping iyon.Ang tagal hayss.

Damn you Magnus  the crazy Scientist whos eager to get a sample of Shara.

Mabilis siyang bumalik sa lugar ni Magnus dala ang dalawang antidote  sa virus gel.

Nilagpasan niya ang mga naka armadong tauhan ni Magnus nang hindi man lang siya nararamdaman, pag pasok niya sa loob nang building ay marami din ang naka armado, inisa isa niya ang silid hanggang sa matuklasan niya na nasa isang silid ang mayordoma at si Lucas napa ngiti siya nang makita ito dahil naka isip siya nang plano.

Siya ang bahala sa mga armadong lalaki at ang dalawa naman kay Shara.Kailangan nilang ma inject ang antidote kay Shara para wala ito sa pagka paralisa kung maaari.Tumango ang dalawa saka nagpasalamat sakanya.

Mabilis siyang lumabas nang silid at inunang patumbahin ang mga nasa loob na armadong lalaki.

Kapag may nangyaring masama kay Shara hindi siya magdadalawang isip na pasabugin ang mga ulo nito sa ilalim nang lupa.

" mommy?!"

Nang imulat ko ang aking mga mata ay mag isa na lamang ako nakahiga sa mga bulaklak sa aming lugar,wala na yung nga kabahayan at wala na yung kalahati nang isla.

"mommy?"

Buhay pa aba ako? nasan na sila bakit mag isa na lang ako?'mommy asan ka po?'

Bakit lahat na lang bulaklak ang nandito asan na sila?nasa aming lugar pa aba ako?

Ang daming katanungan pero hawak ko parin ang bulaklak na ibinigay ni mommy.

"mommy ?!"

Tumakbo ako nang tumakbo magbabakasakaling may mga kasamahan pa ako pero wala akong mahanap ilang beses akong nag pa ikot ikot sa himpapawid para maghanap pero wala.

Madilim na nang maisip na mag isa nga lang talaga ako

"ano bang nagyayari?Ako lang ba ang natira?Bakit?"

Ang daming katanungan wala man lang nasagutan. napasapo siya sa noo nang maisip na siya ang maaaring maging superhero

"ayokong maging superhero!gusto kong makasama si  Mommy!"

Hindi na kinaya nang kanyang galit na magtimpi nang masilayan ang kalagayan ni Shara nagwawala ito sa isang silid at naka pikit .Damang dama niya ang nakikitang sakit sa mga ikinikilos nito.

Naikuyom niya lalo  ang mga kamay saka pinagsusuntok ang mga gagong tauhan ni Magnus.

Pinapa ulanan din siya nang mga bala subalit hindi man lang siya natatablan.Tuloy tuloy ang pag patumba niya sa mga tauhan ni Magnus gamit ang mga nakikitang bagay na kino kontrol niya kaya nag kagulo na sa building.

Pagkatapos nang nasa loob ay tumungo siya sa labas at pinaulanan din siya nang bala subalit nainis lamang siya at ibinalik sakanila.

Sinipa niya yung isa at binalibag yung iba.Hindi siya napapagod na patumbahin ang mga naka armado.Wala na siyang paki alam kung mamatay ito o hindi basta kailangan niya itong patumbahin.Sinuntok niya ang sahig kaya lumipad at natumba ang lahat nang lalaki dahil sa impak.

Mabilis na tumungo siya sa loob at marami parin ang nandon.

'Bakit hindi maubos ubos ang tauhan ni Magnus'

Ganon parin ang ginawa niya Sinisipa at sinusuntik niya ang mga madadaanan na nakakaiwas sa mga bagay na  na ko-kontrol niya

Nang makarating sa taas ay mabilis na sinira niya yung salamin.

At nagulat siya sa nakita,nagwawala si Shara at nakalagay ang ulo niya sa isang parang helmet na madaming tube,naka kadina ito sa higaan.Hindi siya ordinaryong kadena dahil may spell yung kadena.

'Damn you Magnus'

"well,andito na pala ang hinihintay natin hahaha"biglang saad ni Magnus pagka pasok niya sa loob

At nakita niya doon na nadakip pala uli nila Sina Lucas at ang Mayordoma

Tinitigan ko lamang siya saka mabilis na sinakmal ang leeg nito at ibinalibag sa pader.Itinaas niya itong muli at tinapon sa sahig

"hahaha wala ka nang magagawa ginoong tagapagligtas mamamatay na rin lang kayo hahaha"

Tawa parin ito nang tawa kaya nainis siya ang baliw na scientist na ito sinapak niya ang mukha nito saka lumingon doon sa kinaroroonan nila Lucas.Gamit ang isang kamay ay pinalaya niya ito kasabay nang pag untog nang mga armado sa pader.

Dali dali itong tumungo sa kinaroroonan ni Shara.Tumingin uli siya kay Magnus na naka ngiti lamang at tila may panibagong pina plano na naman.Inangat niya ito at hinawakan sa kwilyo.

"ano pa bang pina plano mo hah!?"

"hahaha wala ka talagang alam hahaha"

Sinapok niya ito gago.

Nang itapon niya ito uli sa sahig ay tumungo na siya sa may kinaroonan ni Shara at tinanggal yung nasa may ulo nito na nag ko-kontrol sa enerheya niya.

Naramdaman kong may malay na siya kaya niyakap ko pero may tumapik sa akin,si Lucas

"kailangan mo nang umalis,Ngayon na lumayo kana.Mapapahamak kayong dalawa kapag nagtagal ka pa"

Umiling ako saka tinignan ito nang seryoso anong karapatan niyang paalisin ako .Kung aalis man ako isasama ko ang babaeng mahal ko.

Heart of Burden MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon