" huhuhuhuh mama papa mga kapatid ko! mamimiss ko kayo!!!" pag iimot ko sa labas ng airport. ala ko nakakahiya ako pero MAMIMISS KO TALAGA SILA!!!!!!
" Anak naman tama na ang emot baka ma huli ka sa flight mo papuntang america " paalala ni papa sa akin.
bakit sa itong paaralan ako pinasok alam niya naman wala kaming kompanya masasayang din ito pero sabi sa application kung maka-graduate maka-kuha ng 1 hundred billion dollars ang estudyanteng comlaoude so kailangan ko para maitaguyod ang pamilya ko.
" Opo papa *sniff* aalis na po ako, mag-pakabuti kayo mga kapatid ko huhuhu!" nag-iimot ko papa-alis.
sumakay na ako sa eroplano papunt sa america huhuhu ano ba to parang eemot ulit ako!
BTW, mamaya na ang emot mag pakilala muna ako. *ehem*
ako si, Sylvie Hazerelink. Alam ko na we-weirdohan kayo sa last name ko pati ako nga pang-mayaman ang peg ng last name ko kala nyo syosyal pero hindi ah kala nyo lang yan. im 18 years old having 5 sibling ako yung elder.
palapag na ang erplano.
" pls set your seatbelts the plane is about to land" sabi ng flight attendant.
Kinakabahan na ako hindi kabisado ang america first time ko.pumunta dito. Ano gagawin ko!!
" ms. Hazerelink?" May tumawag sa akin. Lumingon ako sa tumawag. Parang pang butler suot niya.
" y-yes?" Utal kong tanong.
" Im here to pick you and drive you to school and im the one who will assist you. " sabi nito at kinuha mga bagahi ko at pinasok sa kotse. Sosyal naman to.
Wahhh! Ang sobrang laki at ganda ng school parang mamatay ako nito. Huminto ang kotse. Pinagbuksan ako ng butler. " were here ms. Hazerelink." Bumaba naman ako nasa tapat ngayon kami sa isang malaking building.
" um... I dont still know youre name?" Tanong ko
" its Sebastian mederick Ms. Hazerelink" formal niya sagot naka yuko pa eh.
" ah just call me Sylvie" nakangiti kong sabi.
" As you wish Ms. Sylvie" sabi nito.
" um sebby where are we?" sebby na tawag ko haba name nya eh.
" Sebby? Nevermind. We are going to your Unit." Sagot nito. Papasok kami s elevator. Astig naman may unit-unit pa.
papasok na kami sa aking unit. nalaglag na lang ang panga ko sa aking nakikita. napakalaki at napakaganda parang nasa panaginip ako.
" Ms. Sylvie would you like me to tour you around?" alok ni Sebby. Lumabas muna kami ng building at nag-ikot sa whole campus. MYgWAD!!! sobrang laki ng campus para mamatay ako ng kakalakad nito.
" Ms.? would you like to have a break" peste! masa lalo ako nang hina pinapanose-bleed ako ni sebby english ng english sabagay hindi marunong ng tagalog.
" S-s-sure" sagot ko. pumasok kami sa isang cafeteria. AY! mai hindi cafeteria high class na restauarant na to huhuhuhu bakit swerte ko!!!
umupo muna ako sa isang table na sobrang haba. may ibang estudyante rin dito. maya-maya dumating si Sebby na may dalang? may pista ba? Bakit ang rami ODK! wag nyong sabihin ito ang kakainin ko baka tumaba ako!!!
( author: Wag mag reklamo hindi ka tataba!)
oy!alay mo tumaba nga ako sa kakasulat mo ma type mo yun.
( GG! bahala ka)
oy! nag nonood ka ng GG girls Generation!!
( Asa ka pa sige kainin mo na yan! )
kainis ka uubosin ko na nga!
tapos ko maubos ang lahat na PAGKAIN! lumbas na kami ni SEbby at nag libot ulit.
nag lakad ako ng mabilis kay Sebby at nag pahabol. " SIge sebby habol!" sigaw ko habang hindi tumitingin sa dinaraanan.
" huh?"- sebby
" bleh!"
* BLAG!*
" ouch"
" ARAY!" aray na po may nabanga ako.
" hehehe sorry i dont meant it (^ _^)V"
" how dare you you'll pay for this!"
" huh?
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
bukas na lang may o sa makalawa may camping kami ukas eh!
BINABASA MO ANG
The School of Heirs (on Hold)
RomansaThe school of heirs. Si Sylvie ay isang simpleng teenager na hindi naman mayaman may-kaya lang. Ay napunta sa america para mag-aral sa pinakasikat at pinakamahal na paaralan sa buong mundo. Hindi pang-karaniwang iskwelahan. Mga Anak na mayayaman na...