" Im in Big trouble " Seriouso kong sabi sa kanya.
" HOw? " takang tanong niya. Pumaypay ako na lumapit siya.
" Because. Blah.. blah... blah... blah... " Nod lang siya ng nod habang humahawak sa chin niya. nang matapos ko ang istorya ko. Tumingin siya sa akin na nakakaloko at bigla na lang sumigaw. Anyare dun?
" Miss. do you know that you can be killed with that silly deal?! " Hyterical niya sabi. Umiling ako sa kanya. Na pa-face palm na lang siya at tumingin sa akin nang deretso. " How many time did he gave to you to train?? "
" One month " deretsong sagot ko. Nag lalakad siya pabalik-balik habang nag-iisip. Parang tanga siyang tingnan sa ginagawa niya. Napatigil siya tapos tumingin sa akin sharply. Ni-nerbyos naman ako sa kanya kanyang pang titig. " What?! "
" Miss. We have no choice but to accept and train no matter how is cost" seryosong saad nito. Naks maypa no matter how it cost pa sebby. saang movie niya kinuha yun. Tumango ako sa sinabi niya.
" So um sebby, What are we going to do first?" Tanong ko.
" First to be a mafia is to know how to kill " Kinabahan ako sa sinabi niya. Kailangan talagang pumatay ng tao. Bad decision to." But dont worry miss. Its alright not to learn it we'll start by doing martial Arts. " Yan lang pala eh. Marunong kaya ak ng karate at Judo. Yung iba ang ang hindi. " Base on your status you know karate and judo. NIce miss. " Paano niya na laman na marunong ako mag karate at judo????
" How did you know? " Takang tanong ko. Tinitigan niya lang ako at biglang namelat. Bastos to ah!
" Well miss. Lets head to your Gym." Binangit niya ba ang salitang your? akin? ohmygwad May sariling gym ako!! Sinundan ko lang si sebby nang nasa tapat nakami ng isang malaking building. Gym ko to laki naman isa lang ako eh.
" this is mine? " tanong ko sabay duro sa building. Tinawanan niya ako. KUmonot naman ako sa noo ko. May problema ba sa sinabi ko. " Uhh.. Did i say something funny?? " takang tanong ko sa kanya.
" Of course miss. It is funny. Hahahah " Ha ano raw hindi ko magets. " Miss. This Whole building is not yours. You only have Private small workout GYm inside this building. hahaha" Tawa nito habang hawak ang tiyan niya. Nag pout na lang ako. Pumasok na kami sa building. buntot lang ako kay sebby nang makarating kami sa Tapat ng isang pintuan. " Now miss this is yours " sabi nito habang nakayuko. Pumasok ako sa loob at nag libot-libot. Hmm hindi naman maliit ah malaki nga eh.
" So sebby what are we going to do first? " Tanong ko habang nag lilibot. Nag bigla ako nang bigla niya akong susuntokin. FInollow ko yung instinct ko kaya ginamitan ko siya nang judo move. KInuha ko ang papalapit niyang suntok tapos tumalikog tapos aaakmang ihampas siya sa sahig pero tumalon siya imbes na siya ma bagsak ako ang bumagsak. Paano niya yun ginawa?! Ginaya niya ang move ko?! Ang mahigpit kasi yung kapit ko kaya pag talon niya sa harapan ko sumunod ang katawan ko sa kamay niya kaya ayun ako ang nahampas pero hindi masakit ang hampas. Ahhh Hindi maintindihan ang ginawa niya AHHHHH.
" Are you ok miss " Concern niyang tanong. TUmayo ako tiningnan siya nang nakakaloko.
" Why and How?!. Why Did you do that?! And how did you do that?!" Hysterical kong sabi. Nag smirk lang siya sa sinabi ko.
" Thats just a trial miss. That was a Good move. " So ganun ngiti-ngiti lang siya tapos ako na shock sa ginawa niya ayos rin siya ano?! " So miss This training will be easy after all but i think it will be a little difficult in shooting and swords fighting. " He said with a sly smile on his face. AWw kailangan talaga gawin yun? So thats mean mapapatayan kami dun wow astig!
Ngumiti ako kay sebby. " THat's alright sebby. Aja! Aja! wazing! WAzing! " Nakatawa kong sabi with matching action. Ngumiti naman si sebby sa ginawa ko. SEe? Epective Ang ginawa ko. Actually Hindi ko alam meaning non!?
" Your right miss well fight till the end " Nakangiti niyang sabi. Hala until the end talaga?! pwedeng Unti next month lang pwede?!
Ngumiti na lang ako sa kanya. Maya-maya Biglang Umiba ang aura ni SEbby. Nawala ngiti ko. Im feeling something strange here. " Mama! Help me!!!!" SAbi na nga weird nga eh Bigla naman niya akong sugodin with matching samurai sword Mama. Aja! Aja! WAzing Wazing Diba pero i cant!!!
" MIss stop running fight right!!! THat sword over there use it or else you will be in piecies " Hala nananakot si sebby parang gusto ko nang mag suicide nito eh!
Wala na akong choice kaya kinuha ko ang naka-display na Espada tapos humarap kay Sebby.
" Its now or never SEBBY!!!!! "
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
sorry ho sa mga wrong thingis ya know ty!
'
BINABASA MO ANG
The School of Heirs (on Hold)
RomanceThe school of heirs. Si Sylvie ay isang simpleng teenager na hindi naman mayaman may-kaya lang. Ay napunta sa america para mag-aral sa pinakasikat at pinakamahal na paaralan sa buong mundo. Hindi pang-karaniwang iskwelahan. Mga Anak na mayayaman na...