Best part 52

2.3K 89 8
                                    

natapos na kaming kumain at nag ligpit na.. umupo muna ako sa sala at nakibalita kung may bagyo ba wala naman pala.. tlagang umulan lang.. matutulog nako deanna sabi ni jema??? may sasabihin ka pa ba kasi hindi ako pwedeng mag puyat.. at dun ka sa kabilang kwarto kung hindi ka comfortable na matulog dito pwede ka ng umuwi at paki lock ang pinto.. sunod sunod na salita ni jema.. sakin



-bago pa sya makapasok sa kwarto nya.. nag salita pa ako.. jema gudnyt pwede bang mag usap pa tayo bukas wala ka namang pasok diba.. at ganun din ako dahil sunday naman dito muna ako mag stay.. sabi ko kay jema pero hindi sya nag salita at sinara nalang ang pinto ng kwarto nya.. at naiwan ako sa sala


-naiiyak ako kasi alam kong kayang magbago ni deanna pero natatakot nako.. natatakot nakong sumugal.. at pinilit ko nalang matulog may take 2 pa ng pag uusap bukas.. sabi ko nalang..


-hindi ako makatulog at nasa sala parin ako.. past 11pm na.. uwi nalang kaya ako sabi ko tapos balik nalang ako bukas.. kasi wala akong damit na dala.. pwede rin naman ang damit uli ni jema para yakap ko parin sya.. sabi ng mind ko,, at sinilip ko muna si jema at tulog na ito kaya nag punta ako sa kabilang kwarto at natulog na..



-nagising ako at umuulan parin pero hindi na tulad kagabi na malakas.. 8am palang at sunday ngayon.. hindi pa sana ako babangon kaso nandito pala si deanna.. kaya nag hilamos lang ako at nag brash then lumabas nako ng kwarto at nakita ko si deanna na nag luluto at naka bukas ang tv at misa ang palabas..



-morning jema sensya kana pinakialaman ko ang kitchen mo kape kana.. sabi ko kay jema at umupo na ito.. egg, becon, at hotdog with fried rice.. kumain na kami ng may tumawag kay jema.. at sinagot naman nya agad ito..



calling sweet bea
morning sweet sabi ni bea sakin.. morning din sweet sabi ko kay bea.. sweet wag kang lalabas ah.. maulan parin alam mona.. sabi ni bea at umoo nalang ako.. end call



-napapaisip ako hayy!!! ang chaga ni bea sa isip isip ko.. susuko naba ako.. nawalan ako ng ganang kumain kaya inubos ko nalang ang laman ng plato ko at umupo na uli ako sa sala..



nagulat ako ng tumayo na si deanna at umupo sa sala.. nakatingin lang sya sa tv pero halatang malalim ang iniisip.. susuko kana ba deanna sabi ko nalang sa sarili ko.. habang nakatingin kay deanna..


-hindi ko alam kung kakausapin ko ba si deanna or.. iiwasan ko nalang sya.. ng mag salita ito.. can we talk jema sabi ni deanna sakin.. at lumapit ako at tumabi sa kanya.. at nag start na si deanna mag salita..


napapaisip ako at nalulungkot,, isusuko na yata kita jema.. sabi ko sa kanya pero nasa tv ako nakatingin,, ano bang laban ko sa isang bea de leon diba.. sabi uli ni deanna sakin.. at humarap na sya sakin,, at pilit ang pag ngiti.. nasa kanya lahat yung sweet, caring, masipag, at higit sa lahat loyal at mahal ka sabi ko kay jema,,, .. tama lang sakin ito ang masaktan sabi ko uli.. kaya wag mo nalang akong balikan jema ,, kasi hindi mo ako mahal diba.. kasi nasaktan kita at dapat lang sakin ito.. at naiiyak nako pero wala akong pakialam kahit makita pa ni jema yung mga mata kong umiiyak.. kulang pa yan.. sabi ko sa sarili ko..



-mahal na mahal kita jema.. pero niloko parin kita sabi ko sa kanya at si jema eh... umiiyak na din at hindi nag sasalita.. hinawakan ko kamay nya gamit ang kaliwa kong kamay at yung kanang kamay ko naman eh.. pinupunasan ung pisnge nya.. dahil sa luhang pumapatak dito.. sori sa lahat jema.. alam ko masakit parin jan sabay turo sa dibdib ni jema.. pero mahal na mahal kita.. at hindi nawala yun.. hindi muna ako mangungulit sayo at mag papakita aayusin ko ang buhay ko para meron nakong maihaharap sayo.. malay mo tayo parin hanggang dulo.. sabi ko kay jema.. at niyakap ko si jema at umiyak lang kami pareho..



-hindi ako makapag salita sa lahat ng sinabi ni deanna.. pero isa lang ang alam ko.. sobra akong nasaktan at nalungkot dahil sumuko sya at sinukuan nya ko.. at tumayo na sya at pumunta sa kabilang kwarto at pag labas nito nakabihis na sya. at nag paalam na sakin.. gusto ko syang pigilan kaso hindi nako makatayo sa kinauupuan ko.. at sumara na ang pinto ng condo ko at wala na si deanna.. iniwan uli ako sa pangalawang pag kakataon.. bye mahal.. tangin nasabi ko nalang habang nakatingin sa pinto ng condo ko kung san lumabas si deanna,,,



-lumipas ang isang linggo.. walang deanna wong na nangungulit at sumusulpot kung nasan ako.. tinutoo nga nya.. pero nakakatanggap ako ng flowers at ice cream.. may favorite at minsan stop toys.. bukas Saturday na at birthday ni ate nicole,,,



-sweet gusto mo bang samahan kita sa laguna sabi ni bea sakin.. mag papaalam lang ako kay jho sabi uli ni bea.. nanliligaw na si bea kay jho.. kaya dapat wag syang gagawa ng ikagagalit ng best friend ko.. hindi na sweet ako nalang mag isa.. pati kailangan ka ni jho dito kaya wag mo syang iiwan sabi ko kay bea.. mag iingat ka dun ah.. sabi uli ni bea at niyakap pa nya ako.. dali dali akong umuwi sa condo ko para mag ayos.. ng isusuot excited lang sabi ng mind ko .. baka kasi nandun si deanna diba.. sabi ko uli sa harap ng salamin habang nag susukat ng isusuot bukas.. mamaya ang alis ko at diretcho ako sa bahay namin magkapit bahay lang naman kami ni deanna.. sa laguna.. eh... at bumaba nako at nag drive na pauwi ng samin..

!!!ALWAYS HERE FOR YOU!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon