Best part 57

2.7K 86 10
                                    

jema
pabalik nako ng manila.. nakakainis lang talaga dahil hanggang sa pag balik ko ng manila eh.. hindi ako pinansin ni deanna badtrip yung babaeng yun.. sabi ko nalang habang nag drive ako.. buti nalang talaga nakausap ko si ate nicole.



flashback!!
morning ate nicole belated happy birthday kasi nga hindi ako naka attend kagabi.. sabay abot ng gift.. kay ate nicole.. thank you jema sabi ko at kayo ah.. bigla bigla kayong nawawala ng kapatid ko sabi ko kay jema.. at tumawa lang ako kay ate nicole.. pati oo nga pala jema bakit hindi kayo humabol ni deanna sabi ko uli kay jema.. kasi ate anohhh.. ahhh!!! nauutal ako kaya huminga muna ako ng malalim.. chaka ako nag salita uli,, kasi ate nalate ako ng gising kaya yun dun nalang kami sa bahay sabi ko kay ate nicole.. pero yung ichura ni ate nicole parang hindi naniniwala .. kaya ngumiti lang ako.. at ganun din si ate nicole.. mahal na mahal ka ng kapatid ko jema kasi mas gusto nya na kasama ka kaysa umatend sya ng birthday ko sabi ko kay jema.. sana wag mo syang sukuan ah!!! nalilito pa yun. sabi ko kay jema uli at nakatingin lang sya kay deanna na tahimik parin...

end of flashback

-hayyy deanna kung di lang kita mahal matagal na kitang pinag palit.. hindi lang kasi best friend si deanna sakin first love ko rin sya.. kaya nga naging kami ng umamin sya sakin.. nasa ganun ako ng pag iisip ng hindi ko namamalayan na malapit nako sa condo ko.



deanna
pag ka alis ni jema diretcho na agad ako sa kwarto ko.. nag iisip kasi ako.. kung anong next ang gagawin ko ngayon pa na pati si mike eh,, kumikilos na hmmmp!!! deanna kaharap mona at ok na kayo na nag uusap tapos nag start ka nanaman ng katorpehan.. kaya lalo akong napapaisip ng biglang bukas ng pinto at pumasok si ate nicole.. at binatukan ako.. bigla!!



-arayyy ko naman ate sigaw!!! ko kay ate nicole at humarap sakin..



ate nicole
mahal mo ba si jema oo or hindi sabi ko kay deanna .. sumagot ka bilis.. at binatukan ko uli,, sya kasi naman tulala nanaman bwisit talaga.



deanna
sobra kana ate sakin. mapanakit kana sa kapatid sabi ko uli kay ate nicole.. pero seryoso ang mukha ni ate kaya sinagot kona ang tanong nya..



-opo mahal na mahal ate buti nga nakapag pigil pa ko kagabi sabi ko kay ate nicole.. at yun nga kinuwento ko lahat para mag ka idea si ate pati yung kay mike na nagpadeliver ng flowers kanina lang..



ate nicole
kaya ka ganyan deanna ah.. alam mo mali yang diskarte mo lalong lalayo ang loob ni jema.. sabi ko kay deanna. ito last na hindi na kita tutulungan sabi ko kay deanna at nakita ko ang takot sa mukha ni deanan.. ng sinabi ko yun makinig ka.. sa lahat ng nangyari kagabi hindi mo manlang ba sya tinanong.. kung anoh na kayo or kung pwede mo sya uli ligawan sabi ko kay deanna at umiling lang ito sakin ..



deanna
isa pa yan ate. plano ko sana pag gising namin kaso yun nga nilamon ako ng selos kaya hindi ko nalang sya pinansin kasi baka kung ano lang masabi ko kaya pinapakalma ko muna sarili ko at nag iisip alam mona... ngayon pa may mga karibal nako.. sabi ko uli kay ate nicole..



ate nicole
isa pa yan. sabi ko kay deanna kaya kung wala kang gagawin at mag mumukmuk kalang jan bumalik kana ng manila din at kausapin si jema na manliligaw ka uli baka maunahan ka pa ni mike or ni mich sabi ko kay deanna.. pati next month may business trip ako sa hongkong sabi ko kay deanna.. kaya habang wala ako nun ikaw ang tutulong kay dean joseph ah.. habang wala ako deanna


deanna
niyakap ko si ate at nag ayos na din ng gamit.. tama si ate dapat kumilos ako kung hindi pa ready ni jema ok lang pero mag tatry ako sabi ko nalang..



________________________________
Condo!!
ringgggg ringgg!!!
Calling sweet bea

-morning sweet sabi ko kay bea..


-morning din sweet sabi ko kay jema gising na po sweet at maaga daw po kayo ng love ko sabi ko kay jema


-yes sweet babangon na po.. sabi ko kay bea ng marinig ko ang boses ni jho.. kaya napangiti ako..



-sweet kausapin ka daw ni jho my love ko sabi ni bea..



-morning po doc. jema a.k. a my one and only best friend.. sabay tawa hahhaha..



-bruha ka jho sabi ko sa kanya bakit ka nanjan sa condo ni sweet ah..



-best naman nag sleep over lang sabi ko kay jema pati para sabay tayo papasok sa hospital best


-hahahah..cge na best babangon na po at maligo kana daan ka dito sa room ko ah.. bye best friend pati pasabi kay sweet na dito na kayo mag breakfast dalawa ha.. byeeee


-ayiii thank you best see u sabi ko kay jema

end call!!!

-at nag mamadali akong maligo at mag luto para saming tatlo.. nag bihis nako at hinihintay si jho at bea.. ng may nag doorbell at pag bukas ko ng pinto ng condo ko.. nakangiting bea at jho ang nakita ko with holding hands hmmp.. mukhang alam kona ito sabi ko lang sa sarili ko.. at yumakap sakin si jho at ganun din si bea.. at hinila kona sila sa dining area..


jema
mukhang may sasabihin kayo sakin sabi ko sa kanilang dalawa at ngumiti lang sila sakin..

bea
love ikaw na mag sabi kay jema sabi ko kay jho..

jho
ikaw na love sabi ko kay bea..

-hahah.sino ba talaga nag tuturuan pa kayo sabi ko sa dalawa sige na sweet ikaw nalang sabi ko kay bea,,


bea
kasi sweet kami na ni jho.. sabay halik sa nuo ni jho.. at si jho naman eh.. kinikilig pa


jema
reallyyyy!!!! sigaw ko.. wowwwwww congratssss sabi ko sa dalawa at tinaasan ko ng kilay si bea.. ikaw sweet wag mong papaiyakin ang best friend ko ah,, sabi ko kay bea.. ako makakaaway mo sabay taas ng kamao kay bea.. at nag peace sign naman sakin si bea.. at tumawa naman si jho..


jho
kahapon ko lang sya sinagot best eh,,, wala ka kasi ang gusto ni love personal sabihin sayo kaya  ngayon lang namin nasabi sayo.. best..


jema
nakuh best ok lang pero dahil kayo na ni bea iba na tatawag ko sayo hindi na sweet sabi ko kay bea..


bea
hahhaah.. ang cute mo sabi ko kay jema ok lang kahit sweet parin tawagan natin diba love sabi ko kay jho..



jho
oo best ok lang pati alam ko sanay na kayong dalawa pati hindi ako nag seselos dahil alam ko naman kung sino talaga ang mahal mo at ganun din si love ko diba..love sabi ko kay bea..


jema
thank you guys.. cge na kain na tayo baka malate pa tayo pare pareho.. basta pag hindi kayo busy treat nyo ko ng dinner sabi ko sa dalawa icecelabrate natin yan.. at tumango naman si jho at bea..

!!!ALWAYS HERE FOR YOU!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon