Best Part 11

2.8K 94 1
                                    

Ysa
hoyyyy!! wong sobra na yung ginagawa mo kay jema alam mo ba yun ah.. sabi ko kay deanna pati wag mong pansinin si mich dahil lang dun sa alam nya at nakita nya kaya mo ginagawa yan kay jema.. sabi ko uli kay deanna!!!

-kasi naman mag best friend sila pero sa ginagawa ni deanna nilalayo nya lalo si jema sa kanya alam kong may gusto si deanna kay jema dahil sa twing nag uusap kami ni deanna si jema lagi ang topic kesyo tama ba daw ginagawa nya kaya bilang kaibigan ni wong eh.. todo advice ako tulad ngayon kausap ko nanaman sya..

-alam mo wong pag nag patuloy ka ng ganyan lalong lalayo si jema sayo sabi ko kay deanna na nakatingin kay jema sa malayo.... anoh hihintayin mo nalang na mahulog si jema sa iba dapat nga hindi mo sya iniiwasan eh.. kasi mas lalo kang mawawalan ng pag asa na mag kalapit kayo.. sabi ko uli kay deanna.. at humarap na si deanna sakin..

-ewan ko ysa kasi natatakot ako na baka malaman nya yung feelings ko tapos biglang sya naman yung umiwas sakin sabi ko kay Ysa.. pati baka sabihin ni mich lahat yung sa horror house alam mona sabi ko kay ysa..

flash back!!
sobrang takot nako nun at nahiwalay pa ko kay jema nakuhhhh naman best sabi ko nalang sa sarili ko at nag patuloy ako sa pag kapa at pag lalakad.. tangin ilaw lang sa ding ding ang nakikita ko ng marinig ko ang boses ni jema na tinatawag ako kaya sinundan ko yun,,, pero kahit ako nagulat sa mga ginawa ko sa sobrang takot ko at excitement na puntahan agad si jema na payakap ako sa kanya at hinalikan ko sya.. hindi man sya gumanti ng halik napayakap din sya sakin at nabunggo na kami ng iba at iyun ang  reason  ng pag hihiwalay ng labi at katawan namin..

end of flashback!!!

-hayyyy nakuh!!!! deanna paulit ulit tayo sabi ko nalang,,, ang mas maganda mong gawin kausapin mona at balik sa dating mag best friend sabi ko kay deanna.. napa buntong hininga nalang ako.. sa mga sinabi ni ysa pero tama sya.. bahala na hindi ko naman kailangan pigilan ito sabi ko uli..


-papasok na kami ni ysa ng room ng mapansin ko si jema na kausap si mich at masaya ito.. kaya tinabihan ko sya bale nasa gitna namin si jema..

jema
best na miss kita sabi ko kay deanna at niyakap ko sya at ganun din sya sakin.. wag mo ng uulitin yan ah.. nakakapang tampo ka sabi ko uli kay deanna

deanna
ahhh.. ang alin naman best sabi ko kay jema.. pero alam ko naman kung anoh talaga ang tinutukoy nya..

jema
yung pag iwas sakin kainis ka deanna sabi ko sa kanya.. i hate you na talaga sabi ko uli kay deanna.. pero naka smile ako

-sori na best sabi ko kay jema medyo naging busy lang ako alam mona at niyakap ko si jema!!! ito yung namiss ko sabi ko uli.. kaya nakaisip ako ng paraan ..

-best bulong ko kay jema at napalingon ito

-ohhh.. sabi ko naman kay deanna!! na pabulong din baka kasi makita kami ng prof namin at palabasin kami hahaha

-libre kita ng fishball mamaya pag uwi natin nila mafe bulong ko uli kay jema..... kailangan kong bumawe sa lahat ng pag iwas ko kay jema!!! medyo tanga kasi ako that time at hindi nag isip tama si ysa mas kailangan ako ni jema at hindi ko sya iiwan uli at iiwasan sabi ko nalang sa sarili ko..

-promise yan best ah.. sabi ko kay deanna at nakipag shake hands pa ako.. baka kasi nag jojoke ito..sabi ko uli sa sarili ko..


-uwian na namin at si mich ayun nag mamadali   at mauuna na daw alam kong galit sakin si mich baka nga sabihin na nya kay jema lahat pero bahala na hindi ako natatakot sa isip isip ko.. nagawa kona yun at hindi ako mag sisisi sabi ko nalang!!!

mich
ganun talaga siguro kahit anong pang babanta ang gawin ko kay deanna para iwasan lang nya si jema eh.. hindi nag work pero happy ako kasi naging matapang na sya lalo na kay jema..  at ganun din si deanna ..

-sa mga panahong iniiwasan ni deanna si jema eh.. sa totoo lang sinabi ko rin kay jema yun about sa horror house at nagulat ako dahil sa totoo lang alam din ni jema kung sino yun at hindi daw sya nag sisisi na ginawa ni deanna yun.. kaya pala khit ilang linggo na pag iwas ni deanna kay jema hindi nagalit or nag tampo si jema kay deanna bagkus kinakausap parin ni jema si deanna at hindi sya nito iniwasan.. tinanong ko rin si jema kung panoh nya nalaman dahil sa perfume  na gamit ni deanna na sya mismo ang bumili kaya nakilala nya ito..

!!!ALWAYS HERE FOR YOU!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon