Lảm nhảm: Phượng, HCM FC và chuyện "hôm nay mình đi gặp Phượng"

353 16 0
                                    

Hôm nay mình đi gặp Phượng

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Hôm nay mình đi gặp Phượng

Nghe tin Phượng về TP HCM người buồn người vui chứ mình chỉ thấy vui. Sắp được gặp Phượng, được nhìn Phượng nhiều hơn, được thấy Phượng nhiều hơn, đương nhiên là vui rồi. Hồi ở Bỉ mình xót Phượng lắm, nhìn Phượng gầy hẳn và không được ra sân... Dù trên mxh, vẫn là một Công Phượng nhí nhố, nhưng nhìn mấy tấm hình chụp thấy rõ mặt mũi hốc hác đi hẳn. Cái mày nhăn tít. Nghĩ Phượng đương nhiên không dễ dàng gì ở nơi đất khách. Nhưng mình chưa bao giờ hối hận vì đã ủng hộ Phượng đi Hàn hay Bỉ. Mình muốn Phượng đi nhiều. Vì mình biết Phượng thích thế. Phượng là một loài chim thượng cổ ngạo nghễ, sao phải chịu thu mình tầm thường. Nên Phượng muốn bay đâu thì bay. Chỉ là

ngoài kia nếu có khó khăn quá về nhà anh nhé

Có em chờ

Phượng về là tốt rồi. Về để chuẩn bị cho chuyến bay sau. Xa hơn, và cao hơn.

Lại nói về trận hôm nay, trận đầu tiên sau ngày Phượng về đầu quân cho HCM FC. Dù nghĩ Phượng sẽ không được ra sân đâu nhưng vừa nghe tin là mình quyết định đi luôn. Khá mạo hiểm vì mình chưa đến sân coi trực tiếp bao giờ, dù mình đi qua sân Thống Nhất có lẽ là hơn trăm rồi.

Nếu các bạn cần review, mình sẵn sàng làm tour guide sân Thống Nhất. Nhưng chủ đề hôm nay là Phượng- HCM FC  nên mình tạm gác lại ha.

Nói về Phượng trước đi. Lúc mình vào sân thì Phượng đang tập cùng đồng đội rồi. Mình đi trễ, sát giờ nhưng may còn ghế, khá gần với sân nên mình nhìn rõ Phượng lắm (một phần do mắt mình không cận nữa chứ sân có đường pit nên nhìn ra lúc trời nắng cũng khá khó khăn).  Phượng trông xinh lắm các bạn ơi. Huhu trắng trẻo, lùn tịt, với hay cười. Cá 10 đồng là Phượng trắng ăn đứt mấy anh Hàn Quốc nhé. Trời ơi trắng lắm! 

Tập được vài chục phút thì Phượng vào, giờ thì mình vẫn còn ôm hi vọng Phượng ra sân, nhưng khôngggg. Vài chục phút sau Phượng đi ra và lên thẳng khán đài ngồi luôn. Huhu. Mình phải kiềm nén lắm mới không hét lên vì thật sự rất gần. Một tip cho ai muốn thấy cầu thủ, hlv hay người nổi tiếng thì ngồi gần khu VVip ấy.

Phượng ngồi trên khán đài và, hmmm, tất cả, mình nhấn mạnh là tất cả đều ngoái đầu nhìn Phượng luôn. Ông chú ngồi bên cạnh mình còn ngoái tận mấy (chục)  lần và giơ điện thoại chụp liên tục. Ở sân có vài cái súng ống và đương nhiên là chĩa thẳng vào mặt Phượng. Lúc này mình cố ngồi nhìn ra sân chứ không nhìn Phượng nữa. Vì mình nghĩ Phượng không thoải mái. Làm sao mà thoải mái cho được khi hàng ngàn ánh mắt đổ dồn vào mình? Thi thoảng mình còn nghe tiếng hét "Công Phượng" vang từ khán đài phía trên.

Phượng không thích bị chú ý như thế đâu các bạn. Và thật sự, Phượng không muốn bị vây quanh. Khi hết trận, lúc ra về nhiều người hâm mộ chạy lại xin chụp ảnh, Phượng đẩy tay từ chối rất phũ. Và mình nghĩ vậy là hợp lí. Trong suốt trận, ống kính đã chụp không biết bao nhiêu tấm rồi, chẳng lẽ xong trận cũng không để Phượng yên sao (trong khi Phượng còn đang bận nghe điện thoại). Mình chỉ mong Phượng thoải mái và vui vẻ nên cũng không dám chụp choẹt gì, chỉ biết cố nhìn cho kĩ để ghi nhớ bóng dáng người thương. Thế là chỉ có mỗi tấm ảnh mờ mờ ảo ảo xa lắc xa lơ này thôi. Mọi người ngắm đỡ. Mà nếu ngắm không đỡ thèm thì ra sân Thống Nhất gặp Phượng nha.

Nói về HCM FC. Hôm nay sân Thống Nhất không đông lắm. Nhưng cũng phủ kín được khán đài A, một việc mà chắc trước giờ một trận giao hữu của HCM FC không làm được. Rất nhiều yếu tố bất lợi cho trận đấu hôm nay. Thời tiết nóng, giờ giấc quá oan-nghiệt, 3h30 chiều, vẫn trong giờ hành chính, một trận đấu giao hữu với đội bóng sinh viên lạ hoắc ở xa lắc Hàn Quốc và quan trọng hơn cả là HCM FC không phải một đội bóng nổi tiếng. Đội bóng không có cầu thủ lên tuyển, thế là không có fame từ các couple tung chemistry mù mịt. Nên, dù là một đội bóng mạnh, chỉ thua HN FC ở Vleague, HCM vẫn thiếu người hâm mộ. Mình từng đọc được rằng, HCM FC cứu CP và chính CP cũng cứu HCM FC. Chính cái tên Công Phượng là người kéo khán giả đế sân Thống Nhất hôm nay, ví dụ điển hình là mình đây. Mười người đến sân hôm nay, quá nửa vì Công Phượng. Phải nói, dù người ta vẫn chê bai, vẫn đay nghiến Phượng, họ vẫn rất quan tâm đến cái tên này.

Nhưng đây không phải ý mình muốn nói đến. Mình muốn nói về thái độ của cđv hôm nay. Phần lớn hôm nay là fan thời vụ nên mấy chuyện la hét tên Công Phượng, gào mồm hỏi " Hôm nay Công Phượng có ra sân không? " mà chẳng thèm quan tâm gì đến đội bóng đang đá trầy trật dưới cái nắng hơn 30 độ C ngoài kia. Cũng dễ hiểu thôi, họ có là fan HCM FC đâu. Họ có nhớ được tên, được mặt cầu thủ nào đâu. Họ chỉ biết về Công Phượng, một cầu thủ nổi tiếng hôm nay sẽ có mặt ở đây, đá hay không, đó mới là chuyện quan trọng, còn HCM FC đá hay không, chắc đối với họ không quan trọng.

Mình chợt nghĩ, có khi mình là fan của HCM thì mình sẽ ghét Công Phượng lắm dù Phượng chẳng làm gì sai cả. Những sự cố gắng của các cầu thủ ngày hôm nay chỉ đổi được câu hỏi, "hôm nay Phượng có ra sân không?"

Ừ thì nếu để kéo khán giả ra sân thì clb thành công rồi đấy, nhưng đối với cầu thủ, họ có thấy thành công không?

Lảm nhà lảm nhảm vài dòng vậy khi mình thấy buồn cho cầu thủ và người hâm mộ chân chính của HCM FC. Mình chỉ là fan thời vụ. Viết mấy dòng này ra chẳng khác gì tự vả đâu. Nhưng vẫn mong mọi người, nếu có ra sân Thống Nhất ủng hộ Phượng và HCM FC, hãy thật văn minh. Hãy để Phượng được thoải mái và người hâm mộ HCM FC không bực mình trước những người dân nhập cư chúng ta. Vậy nhaaa.

Mọi người có chuyện gì về bóng banh có thể kể với mình ở post này. Thi thoảng mình sẽ lên vài post lảm nhảm như thế. Chỉ mong cùng mọi người trò chuyện thôi (◉Θ◉)

(Tấm này trông xinh vl các mẹ nhỉ xinh qué chời ) 

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

(Tấm này trông xinh vl các mẹ nhỉ xinh qué chời ) 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 09, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

| AllxCP10 - 1107 | UNREQUITED LOVE - Tình đơn phươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ