|1107 - 2111 - 1009| Eccedentesiast (1)

671 28 9
                                    

Lảm nhà lảm nhảm:

Tui biết tới Chuyện vì bạn tôi "vô tình" tặng tôi cuốn sách của Chuyện. Thế là tèn ten, title của chap này là Eccedentesiast. Và theo cảm nhận (của riêng tui) thì Hồng Duy chính là kiểu người như thế, người luôn cười nhưng trong lòng không thật sự vui.

Title đặt tên theo công thức: couple chính - couple ngang trái - couple cameo. Nghĩa là chap này thì MạnhDuy là couple chính, MạnhTrọng là couple ngang trái và PhượngToàn là couple cameo

------

Hay cười, không có nghĩa là thích cười.

Hồng Duy là một đứa hay cười. Người ta bảo nụ cười của Duy như ánh nắng mặt trời vậy đó, có thể xua tan mây đen, hay sương mù, hay đại loại một thứ gì đó rất tăm tối.

Vì mọi người đều thích thấy Duy cười, nên Duy luôn tươi cười. Kể cả khi bản thân không muốn.

Em vẫn có thể cười ôm lấy Văn Toàn an ủi khi nó bảo nhớ nhà. Dù em rất muốn khóc kể rằng mình cũng vậy.

Nhưng khi Toàn thấy em cười, nó cảm nhận được sự ấm áp của gia đình. Điều đó làm nó vui vẻ trở lại.

Thế nên em luôn cười.

Em vẫn có thể cười ôm lấy anh Lương bảo rằng chấn thương của em không sao. Dù em rất muốn gào lên bởi bao đau đớn thân xác giằng xé.

Nhưng khi anh Lương thấy em cười, anh rất yên tâm, rằng em rồi sẽ ổn.

Thế nên em phải cười.

Em vẫn có thể cười, em vẫn sẽ luôn cười. Vì người ta yêu mến Hồng Duy ở nụ cười kia mà.

-------

Mấy hôm lên tuyển, Hồng Duy rất háo hức. Thế nên lúc nào người ta cũng thấy một con khỉ toe toét. Mấy người cùng đội thì quen rồi, cứ để em nó cười hềnh hệch như thằng điên. Còn mấy anh em ở câu lạc bộ khác thì rất thích cái vẻ ngoài vui vẻ và nụ cười tít mắt của Duy.

"Anh Duy cười nhìn như khỉ ấy nhở"

"Duy khỉ, Duy khỉ"

"Người ta là một con khỉ màu hồng đáng yêu! "

Duy cười tươi, trêu lại. Mọi người cũng vì nụ cười của Duy mà huyên náo.

Hầu hết mọi người đều thích Duy. Chính xác hơn là thích cái kiểu cười lí lắc, vô tư lự của em. Đâu phải ai cũng có thể cười hồn nhiên như trẻ con giữa cuộc sống bon chen bộn bề này được, như em

Nhưng "hầu hết" không bao gồm người kia, người kia là Đỗ Duy Mạnh của HNFC.

Đỗ Duy Mạnh không thích Duy, mà thật ra là còn chẳng thèm quan tâm đến sự tồn tại của em để mà "không thích"

Duy Mạnh không cười khi em pha trò vì còn đang bận ngắm nụ cười ai đó.

Duy Mạnh không thích nụ cười của em vì còn đang lo ánh nhìn xa xăm của người kia.

Duy Mạnh không nhìn mắt em cong veo như trăng liềm vì còn mải mê với nụ cười buồn của người thương phía xa.

Duy Mạnh không thích em.

| AllxCP10 - 1107 | UNREQUITED LOVE - Tình đơn phươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ