Ngày kế tiếp là mười ba tháng tư, thứ sáu.
Sáng sớm, Bố Bố mở to mắt, chuyện thứ nhất làm chính là vểnh mông lên bò xuống giường rồi đi chân trần vọt ra khỏi phòng ngủ. Sau đó bé lấy tấm lịch treo ở tường phòng khách xuống, tô màu vàng chanh kín một ô vuông nhỏ có chứa số 13 trong tờ lịch.
Sau đó bé vội vàng chạy về rồi hì hục bò lên giường, dùng bả vai ủn Tụng Nhiên tỉnh dậy. Bé giơ tờ lịch trong tay cho cậu nhìn, dùng ngón tay chỉ chỉ: "Một, hai, ba, bốn, năm! Anh ơi, còn năm ngày nữa thì ba sẽ về!"
Bố Bố vô cùng phấn khích, hàng lông mày nhỏ xinh nhướn gần như lên trần nhà.
"Đúng vậy, ba em sắp về rồi." Tụng Nhiên vẫn lờ đờ chưa tỉnh hẳn. Cậu duỗi tay ra ôm Bố Bố vào ngực rồi nhắm mắt qua quýt hôn lên trán bé: "Chờ ba em về là sẽ đón em về nhà rồi."
"Còn anh nữa mà, ba cũng sẽ đón anh trở về!"
Bố Bố hưng phấn lạ thường, cọ cọ điên cuồng lên cằm và cổ Tụng Nhiên khiến đầu tóc cũng bù xù. Bé bắt đầu hoạch định một bản kế hoạch tương lai tốt đẹp cho cậu: "Anh ơi, trong phòng em có một chiếc giường to. Chờ anh chuyển đến rồi em sẽ chia một nửa cho anh ngủ. Em còn có một tủ quần áo, mà đồ của em nhỏ xíu à, chỉ chiếm có tí chỗ thôi, còn lại cho anh hết!"
"Nhưng mà..." Tụng Nhiên buồn ngủ dụi dụi mắt: "Ba em đã chia nửa giường cho anh rồi."
Bố Bố nghe xong thì tức giận nhíu chặt mày: "Vậy sao được! Ba ba là người lớn rồi, em vẫn còn là trẻ con, sao ba có thể giành anh với em được chứ?!"
Bé một mực níu lấy cánh tay Tụng Nhiên, lắc lắc mông kêu to: "Anh ngủ với em đi, ngủ với em đi mà!"
Tụng Nhiên nhìn đôi mắt như ngọc đen đang ngập nước của bé, tim lập tức mềm nhũn. Nhưng may mà cảnh cáo "Cấm không được cưng chiều trẻ con quá" của Hạ Trí Viễn nói tối qua vẫn còn chất lượng, lời lẽ chắc chắn và uy nghiêm, kịp thời sấy khô trái tim mềm như kẹo đường này thành cục đá cứng.
"Không được, ban đêm anh phải ngủ với ba em." Tụng Nhiên giữ vững trận địa.
Mắt thấy làm nũng không được, Bố Bố khụt khịt mũi dẩu dẩu miệng, muốn đổ mưa to ngay tại chỗ.
Đời này Tụng Nhiên sợ nhất là nhìn thấy trẻ con khóc, đại chiêu còn chưa xuất ra, bản thân cậu đã hoảng sợ trước. Cậu vội nâng khuôn mặt của Bố Bố lên rồi vội vã nói: "Em coi, từ khi đi nhà trẻ về đến khi lên giường đi ngủ, có phải là anh vẫn luôn ở bên em không? Ba em thì khác. Ban ngày ba phải đi làm, đêm khuya về nhà lại phải thường xuyên tăng ca. Chỉ có khi Bố Bố ngủ thì anh mới có một chút thời gian để ở bên ba em. Nếu ban đêm anh cũng ngủ với em thì ba phải làm sao đây?"
Bố Bố bị một đoạn dài cậu nói quấn lấy, trong lòng tủi thân lắm, lại cảm thấy mình không chiếm lý được. Bé phồng má cố sức suy nghĩ một chốc rồi bất đắc dĩ nhượng bộ: "Vậy được rồi, thế anh sẽ ngủ với ba, còn Bố Bố ngủ một mình vậy."
Nói xong bé rất không vui, "Hứ" một tiếng thật to rồi xoay người sang chỗ khác dùng ót đối diện với Tụng Nhiên. Bé cầm lấy con thỏ bông bên giường, dùng bốn cái răng mèo "A a" cắn lỗ tai dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhạt Màu
RandomMột con người nhạt nhoà trong thế giới xô bồ, chen chúc. Một hoạ sĩ vẽ tranh minh hoạ cho sách thiếu nhi cực kì bình thường, chỉ là cậu không dùng những sắc màu rực rỡ, mà chỉ là những mảng màu nhạt như tính cách trầm lắng của cậu, cũng như cuộc sốn...