*
Một đêm trước khi về nước, Hạ Trí Viễn cảm nhận được sự sốt ruột chỉ muốn quay về nhà.
Anh mất ngủ.
Nằm nửa tỉnh nửa mê trên giường đến năm giờ, trời vừa tờ mờ sáng, Hạ Trí Viễn đã rời nhà, khóa cửa, rút chìa khóa để vào hộp thư cho người đến quét dọn đình kỳ, còn mình thì gọi một chiếc Uber đi tới sân bay.
Quần áo anh gọn nhẹ, hành lý mang theo rất ít. Cả trong và ngoài nước anh đều có chỗ ở cố định, quần áo quanh năm chuẩn bị đầy đủ, trừ một bộ mặc trên người thì anh không mang thêm gì cả. Trái lại, quà cho Bố Bố và Tụng Nhiên được anh chọn lựa tỉ mỉ, nhét đầy một vali.
Trước khi máy bay cất cánh, anh gọi điện thoại cho Tụng Nhiên. Tụng Nhiên bên kia khá căng thẳng, cứ luôn miệng dặn dò anh phải chú ý an toàn.
Hạ Trí Viễn tự nhận mình không có năng lực tay không phá hủy máy bay, xác suất gặp phần tử khủng bố cũng không cao, thế là cười một tiếng: "Đừng lo, mỗi năm tôi bay mấy chục nghìn cây số mà vẫn chưa từng gặp tai nạn máy bay."
Tụng Nhiên sợ đến độ mặt trắng bệch: "Anh đừng có rảnh mà cắm flag!"
Hạ Trí Viễn: "..."
"Ặc..." Tụng Nhiên lúng túng dụi dụi mũi, nhỏ giọng nói: "Em, em cứ cắm flag thì tương đương với gặp vận xui. Anh... anh nói chuyện nhớ chú ý chút ha, không được thế nữa đâu."
Hạ Trí Viễn thấp giọng cười, ngực hơi rung: "Đã từng có ai khen em đáng yêu chưa?"
Mặt Tụng Nhiên nóng lên, sau đó mặt dày nói: "Có đấy, siêu nhiều luôn!"
Đây là giọng điệu gần đây Bố Bố thường dùng nhất, Tụng Nhiên bất giác cũng học theo. Hạ Trí Viễn càng nghe càng cảm thấy đáng yêu, bèn tặng cậu một nụ hôn qua điện thoại, liên tục cam đoan nhất định mình sẽ bình an về nhà, sau đó mới dịu dàng nói tạm biệt.
Đêm ấy, Tụng Nhiên trằn trọc mất ngủ.
Cậu nằm trên giường mở mắt nhìn trần nhà, tưởng tượng đó là bầu trời đêm mênh mông trên Thái Bình Dương. Tụng Nhiên lại duỗi hai ngón tay ra, một ngón là mình, một ngón là Hạ tiên sinh, sau đó chậm rãi lại gần nhau.
Mười nghìn cây số, là khoảng cách xa xôi đằng đẵng đến nhường nào. Từ khi sinh ra đến giờ cậu vẫn chưa từng đến chỗ nào xa như vậy.
Tụng Nhiên lặng lẽ khẩn cầu với ngón tay mình: Máy bay nhỏ à, không cho phép mày rung, không cho phép mày lắc lư, nhất định phải bình an mà bay, bay qua biển rộng phản chiếu trời sao, đưa người thương tao nhung nhớ an toàn đến cạnh tao đấy.
Ngón tay trái phải dần tới gần, chạm vào nhau, thân mật chụt một cái.
Buổi sáng sau khi đưa Bố Bố đến nhà trẻ, Tụng Nhiên tìm một tiệm cắt tóc.
Tóc cậu một tháng rồi chưa cắt. Chất tóc mềm, tóc mái dài che trán khiến khuôn mặt nom không có sức sống lắm. Anh thợ cắt tóc ân cần đưa iPad tới để đề cử kiểu tóc, trang đầu muôn hồng nghìn tía, style đầu xù quần áo hầm hố hot nhất, có ném bom vào chảo nhuộm cũng không nổ được hiệu quả thế này. Tụng Nhiên vô thức muốn từ chối, vừa nói được một nửa, anh thợ đã quẹt sang trang thứ hai, bày ra một kiểu tóc ngắn vô cùng sáng sủa: Đơn giản, sạch sẽ, đẹp đến nỗi phải đổi gu thẩm mỹ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhạt Màu
RandomMột con người nhạt nhoà trong thế giới xô bồ, chen chúc. Một hoạ sĩ vẽ tranh minh hoạ cho sách thiếu nhi cực kì bình thường, chỉ là cậu không dùng những sắc màu rực rỡ, mà chỉ là những mảng màu nhạt như tính cách trầm lắng của cậu, cũng như cuộc sốn...