Những bức tranh đắt giá nhất, đẹp nhất thế giới đang được đem tới đây. Đúng thế chỉ có buổi đấu giá dành riêng cho những bức tranh đẹp, đắt, có một không hai trên thế giới do các họa sĩ thiên tài vẽ.
Tất cả các bức tranh được đưa đến buổi đấu giá này, đều là những bức tranh có tên tuổi , đều đã có những tiếng vang lớn.
Thế nhưng.
Trong số đó, tồn tại một bức tranh do một họa sĩ nghiệp dư vẽ, họa sĩ chết ngay sau khi tạo xong " đứa con tinh thần " cuối cùng của mình do bệnh tim. Bức tranh được giới phê bình nhận xét là tuyệt tác không một tì vết sai sót nào trên tác phẩm mĩ thuật này.
Tất nhiên, nó sẽ là bức tranh có số tiền khủng nhất trong buổi đấu giá.
Nó đã đến tay một ông tỷ phú người Canada.
Từ ngày bức tranh đó được đem về, ông đã treo nó trong phòng sưu tầm của mình. Ngày nào cũng như ngày nào, đúng giờ là lại tới phòng sưu tầm ngắm. Ông thì đã có hơn hai mươi bức tranh với các thể loại khác nhau nhưng chưa từng mảy may một bức tranh chân dung nào cả. Kể cả chân dung ông hay là vợ ông cũng đều không có. Vậy mà lần này, một bức chân dung thiếu nữ lại xuất hiện. Với mái tóc ánh nâu cùng với đôi mắt xanh đượm, một nét hao hao buồn, ánh lên trong đó một nét cầu xin nhưng lại như đang kìm hãm lời cầu xin đó bằng hàng lông mày nhìn mảnh mai khá thon gọn, sức hút đến lạ thường khi nhìn vào toàn thể đôi mắt đó. Nếu ngắm kĩ sẽ thấy khóe môi như đang cố gắng kìm nén nỗi buồn, Không chỉ có ánh mắt, đôi môi, mà còn cả khuôn mặt nữa, chúng đã kết hợp lại với nhau, tất cả những tinh hoa của một người con gái tuổi trăng tròn đẹp nhất đã được người họa sĩ gieo vào trong bức tranh này
Ông chủ người Canada ngắm nhìn nó mỗi ngày mà không biết chán, thấy vậy người quản gia mới lại gần hỏi :
" Tranh của các họa sĩ nổi tiếng tất nhiên đều rất đẹp, vậy mà với bức tranh về một thiếu nữ của một tên họa sĩ chưa có tên tuổi, tiếng vang, đã có thể khiến ngài cảm thấy có hứng thú đến thế sao ? ".
Ông chủ từ tốn, ngắm bức tranh vừa hít một hơi sâu rồi đáp lời.
" Ông ở đây với gia đình tôi đã gần 50 năm rồi phải không ? ".
" Dạ phải ".
Ông chủ quay ra nhìn ông quản gia nói.
" kể cũng phải, tất cả những bức tranh tôi sưu tầm ở đây, đều là tranh phong cảnh, muông thú, tranh cổ điển. Thế nhưng bức tranh thiếu nữ này đây, nó có gì đó rất lạ, nó kéo ta vào trong ánh mắt và còn đôi khi ta nghe thấy một giọng nói trong như nước suối nguồn cất lên... ôi tuyệt vời... nàng thật đẹp, đúng rồi nàng đang muốn ta gọi nàng bằng cái tên phải không ? "
Ông quản gia khẽ run người, từ khi ông đến nhà ông chủ làm quản gia cho đến nay, chưa một lần ông say mê đến điên cuồng, nói những điều như một kẻ bị hoang tưởng nặng như vậy. Gạt bỏ những suy nghĩ chưa có cơ sở đó ra ngoài, ông lại gần, nhắc ông chủ về việc tối nào ông cũng hay làm để xả stress.
" Thưa ông, đã đến giờ uống rượu rồi ạ ".
" Hôm nay ta không muốn uống ngoài sân nữa, đem rượu vào đây cho ta... à mà này... mang hai ly nhé ".
BẠN ĐANG ĐỌC
Dark seduction-Sự cám dỗ đen tối
TerrorCảm giác ớn lạnh luôn hiện hữu trong từng dòng chữ, khi cử chỉ của con người từ nhẹ nhàng lại trở thành nỗi ám ảnh tột bậc. " Sự cám dỗ đen tối ", nơi khởi đầu của sự kết thúc, kết thúc một nỗi ám ảnh reo rắc suốt từng con chữ. Hãy cố gắng trải...