Chapter 4 - Accident

7 0 0
                                    

Vienna's POV

Dahan dahan Kong minulat ang aking Mata. Medyo may sumasakit sa bandang tyan ko . As I open my Eyes narealized ko na nasa ibang Lugar ko . Where Am I ??

It is all white .

"Oh Your Awake already. " sambit ng isang Familiar na Boses .

Tinignan ko kung saan galing ang Boses na yun . Nasa bandang Paahan ko ang taong nagsalita .

Si Jyrone

"Where am I ??" I ask him . Nag smile lang siya at Hinawakan ang kamay ko .

"Don't you remember anything .?" Tanong niya . All I remember is Natulog ako sa Classroom namin after lunch . After that wala na akong maalala .

"Your not answering my question." I said .

" You are in the Hospital Right now . You've experience Abdominal Trauma . But your Okay now . I'll call the Doctor . Wait . " sabay bitaw sa kamay ko at lumabas ng kwarto . Anong araw na kaya ngayon ??

Pumasok na ulit si Jyrone kasama ang isang Matangkad na Lalaki . Of Course he's the doctor .

"I see your awake now . Get some rest para mas sure and Tomorrow pwede ka nang I discharge . I'll give you some medicines okay ?" Sambit nung doktor at agad ding umalis . Napatingin naman ako kay Jyrone .

"What is the date today?" I asked him .

"It's Aug 10 now . Why ??" Sambit niya .

What The fuck ?? Two days na akong nakahilata dito ??

" I have to go now . " sambit ko sabay tanggal ng Dextrose at Hospital Dress .
" I have so many Things to do . The incoming Buwan ng Wika , The Acquintance Party . Tambak na ako ." I said at him . Hinawakan niya naman ako sa kamay dahilan para humarap ako sakanya .

"Wait V . It is all done . The Announcement , everything ." He said sabay smile ng napakatingkad .

"Don't worry ." Sambit pa niya at hinila niya ako papalapit sakanya at yumakap .

(•○•)

"I'm so happy your finally awake V ." Sambit nito . Kusa naman akong Bumitaw mula sa pagkakayakap niya .

Maya maya pa may nagsisigaw na from outside the Door .

"Vvvvv!!!!" Boses palang kilala ko na . Si Tiffany . "Mabuti naman Gising kana ??" Dagdag niya pa habang nakayakap parin sakin .

" Oh Ayos na ako Ayos na ako ." Sambit ko habang pilit na umaalis sa pagkakayakap ni Tiffany .

"Oh ano sabi ng Doktor ? Totally na maayos ka na daw ba ?" Tanong ulit niya . Apakadaldal talaga .

"Oo nga ang kulit ng Strawberry Shortcake na to . " pangaasar ko sakanya .

"Eeehhh" habang nakapout yung lips niya . Nagkwentuhan pa kaming tatlo kung ano bang nangyari sa Buong dalawang Araw . Andami ko palang namiss kung ano ano . Parang yung 2 days naging 2 years nung nawala ako .

"Sinong may Speaker Dyan patugtug nga kayo . I'm getting really bored ." Sambit ko . Pinut out naman ni Jyrone sa Bag niya yung speaker .

"What music ? " tanong ni Jyrone saken .

" Sanctuary By Joji ."

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Zoren's POV

LiableWhere stories live. Discover now