Nagtagal si Samantha sa loob ng banyo wala naman syang ginawa sa loob kundi umupo sa toilet bowl at magpalipas ng oras at inis kay Steven. Naisip nya siguro umalis ang lalaki kasi hindi ito nag-abalang katukin sya. Napagpasyahan nya ng lumabas baka wala na nga si Steven.
Dahan dahan nyang binuksan ang pintuan na animo ay pupuslit. Ngunit sa pagsilip nya sa pintu mukha ni Steven ang agad na sumungaw nakasimangot at lukot ang expression nito.
"I thought you already sleeping inside the comfort room "ang sabi nito sabay hila sa pintuan para buksan ng malaki.
Napatda si Samantha sa ginawa ng lalaki. Matapos niyong lakihan ang awang ng pintuan walang sabi sabing pinangko sya nito patungo sa kanilang bed.
"Anu ba Steven put me down! "Ang sabi nya na pinagbabayo ang likuran nito
"This will serve you right. You stubborn woman you make me wait for more than thirty minutes outside the bathroom! "Ang galit na sabi nito.
Binaba sya nito sa kama at dinaganan para di sya makakilos.
"Everytime you fight with me I'll teach you a lesson. "Ang sabi nito sabay sibasib ng kanyang mga labi. Napamulagat si Samantha. Brusko ang paghalik sa kanya ni Steven. Tinulak nya ito gamit ang mga kamay na nasa pagitan nila ngunit hindi man lang ito natinag. Maya maya umiba ang paghalik nito sa kanya banayad na at inuutusan syang tugunin ang mga halik nito.
Pigilan man ni Samantha ang sarili ngunit nadadaig pa din sya ng damdamin para sa Asawa. Nagawa syang mapasunod ni Steven sa anumang gusto nito. Nakakaliyo ang mga ginagawa nito. Ito ba ang parusa na matatangap nya parati ang naitanong nya sa sarili. Napabuntung-hininga sya.
"Oh I love you Steven. Loving you more and more each day is difficult to resist. But if it's make me happy even if I only have fifty percent chances to make you all mine. Then, am willing to take a risk. "Ang makabagbag damdamin na pahayag ni Samantha kay Steven sa pagitan ng pagniniig nila.
Tinitigan sya ni Steven ngunit walang namutawing salita sa mga labi nito. Pinagpatuloy nito ang paghalik..hanggang maabot nila ang rurok ng kaligayahan. Sabay silang nakatulog matapos ang mainit nilang pinagsaluhan.
Kinabukasan maagang umalis so Steven. Nakita nyang inihanda nitong juice sa lamesita sa tabi ng bed. Nahagip ng paningin nya ang makapal na pera at may nakapatong na credit card. Napatiim -baga nyang hinablot ang mga iyon.
Pumasok sya sa bathroom at naligo ng mabilisan. Nang matapos maayos ang sarili agad lumabas patungo sa office nito.
Pinapasok sya ng secretary nito. Malalaking hakbang ang kanyang ginawa ngunit siniguro nya na di sya madudulas.
"Hello honey! Am surprise you visit me here in my office. Can't wait until I go back home ?"ang nakangiti nitong sabi sa kanya at sinalubong sya. Hahalik sana ito sa kanya ngunit umiwas sya. Agad nyang tinapon ang iniwan nito sa silid nila patungo sa mesa nito.
"Ano ang mga iyan suhol? Hindi mo mababago ang isip ko na wag lumabas at pumunta uli ng museum. Am planning to go back to school. I want to learn more about history. I'll find a university whose willing to accept me as irregular student."ang sabi nya sabay humalikipkip.
"Samantha it will do no good to our child. Listen to me please. "Ang sabi nito lumapit ito ngunit sumenyas sya.
"Don't move. I made up my mind. You can't change my decision. "Sabi nya sabay talikod dito ngunit agad napabalik at dinampot ang cash at credit card na bigay nito.
"I'll need this to buy more books. Thank you! "Iyon lang at tumalikod na agad sya.
Tinawagan ni Samantha ang datu para sabihin ang pinaplanong mag-aral muli. Masaya ito sa naging desisyon nya. Ayon dito makabubuti daw iyon sa kanya. Nang araw ding iyon nakahanap sya ng university na maaari nyang pasukan. Nag-enrol sya agad. Special class ang kanyang pinili. One on one sila ng professor sa history.
Nagkaron ng kabuluhan ang mga araw na nagdaan para kay Samantha. Pinabayaan na lamang sya ni Steven sa ginagawa as Long as di iyon nakaaapekto sa dinadala nya.
BINABASA MO ANG
Taking Chances (Completed)
Romance#1-emotional #1-forcedmarriage #2-hiddensecret #3-hideandseek #3-demanding #4-quarrel #6-babydaddy "What took so long to open this damn door! "Ang galit na wika ng taong matagal ng naghihintay sa labas para pagbuksan nya. "Steven! What are you d...