Channel's POV
Napatingin ako sa pinsan ko nang my sinabi siya na kinagulat ko pero hindi o pinahalata....
"What's your fucking problem Black "
"Ikaw naman...ang tipid mo na nga lang magsalita may 'fucking' word pa....oy! Fucker maiwan na kita"
"He-hey!!!!!"
"Babye!!!"
Nakita ko nalang na nagmamadaling pumasok ang mag-ama at humabol pa ang asungot pero hindi na niya naabutan....Nakita ko pang tinaas niya yung kamay niya at nag-fuck you sign pa siya sa paalis na kotse.....
Napatingin ako sa kanya....At gayun din siya....Nagtitigan lang kami pero siya rin ang pumutol...Isa sa mga kakayahan ko ang pakipagtitigan ng matagal...
"So...." napataas ang isang kilay ko nang magsalita siya.
"Ammm....ano...di mo ako papasukin sa bahay mo"
Hindi ako nagsalita at tumalikod .Iniwan kong nakabukas ang pinto kaya alam na niya ang ibig sabihin nun....
Nakarinig ako ng mga yapak,hindi ko na kailangan pang lumingon dahil alam kong siya yun...
Papaakyat na sana ako ng tinawag niya ako...
"Channel!!"
Hindi ako lumingon pero huminto ako...
"Hindi mo ba ako ieentertain dito sa bahay mo....wala man lang juice o ano..."
Lumingon ako sa kanya.Nakaupo siya sa isa sa mga sofa at nakadelekwatro ang upo.Nakataas pa ang isang kilay niya na parang ginaya rin ako kanina...
"Bakit naman?"
"Ohhh...kailangan ko nang jacket...malamig dito kagaya mo...." sabi niya na niyakap niya pa ang saliri niya..
"May kusina.....doon ka..." sabi ko at tumalikod na...Hindi ko alam kung anong trip ni kuya Black ....Hindinako natutuwa....
Nakarinig ako ng kalabog na ewan kaya agad akong lumingon doon.May binubuksan siyang mga cabinet doon.Napataas ang isa kong kilay at bumaba na sa hagdan....Anong ginagawa niya....nakarinig pa akong 'gotcha!' nang may nakita yata siya..
Napalaki ang mata ko nang makita ko ang bagay na hawak niya.Photo album lahat ng yun kaya agad akong tumakbo.Nang tatangkain nya nang buksan ay agad kong kinuha sa kanya...
"Hey!...."
"Don't you dare!" Matigas na sabi ko sa kanya..Nakita kong nag-iba ang reaction niya sa pagkagulat at napalitan ng nakakalokong ngiti...and I hate that kind of smile...
"Bakit Channel....may bagay ka bang ayaw mong ipakita..."
"Hindi purket barkada ka ni Black ay malapit ka na sa akin.."
Napahakbang ako paatras ng lumapit siya sa akin...
"Hmm....bakit ka umaatras"
"Bakit ka lumalapit...."
Hindi siya gumalaw pero tinitigan niya lang ako.Napataas pa ang kilay niya nang makita niya ang pagkatense ko.Bakit?....Bakit ako natetense.....kaya kong makipagtitigan kahit anong oras sa isang tao pero ngyon lang ako natetense ng ganito....ngayon ko lang naramdaman ang ganitong pakiramdam ...
Napabaling ako sa isang dereksyon.Kahit hindi ko siya tignan ay alam kong nakangiti siya.Nakangiti ang asungot....
"Tskk....tskkk....anong nangyari?...bumigay ang Ice princess ko..."
Napakunot ang noo ko nang marinig ko ang sinabi niya....
"Montemayor get out!"
"Ohhh nagalit ang Ice princess ko....so scared."
"Get lost!"
"If i don't "
Naiinis na tumalikod na ako.Kahit na anong gawin ko ay hindi naman siya susunod..Napataas ang dalawang kilay ko..
Kinuwento na sa amin ni mama noong panahon noya na isa siyang mafia boss...
Kaya alam kong maraming gamit sa basement..Agad akong umalis.Nakita ko pa sa reflection sa salamin na nakangiting nakaupo sa sofa.....
I smirk ....tignan natin kung hindi ka aalis sa bahay....
Bumaba ako sa basement agad kong binuksan ang isang maliit na box na gawa sa kahoy....
Agad ko kinuha ang AK47 na baril.Tignan natin kung aalis yang asungot na yan....Agad akong napatingin sa bintana nang makaalis na ako sa basement....wala kaming kapitbahay kaya at malayo kami sa ibang mga bahay kaya alam kong walang makakarinig...
Isa rin sa dahilan ay sa tuwing nag-aaway sina mama at papa at laging talo si papa dahil laging may sandata si mama.....ano pa nga ba....
Tinago ko muna sa likod ko ang baril at lumapit sa kinaroroonan ni Casper...
Nakita kong lumawak ang ngiti niya nang makita ako...Dahan-dahan akong lumapit kay Casper..
Napakunot ang noo ko na nakangiti parin siya....Bakit kaya may mga tao na kayang ngumiti ng matagal....
"There's a thing na nakatago sa likod mo....."
"You got it right....nice guess"
"Is that a gift??"
"No....."
Agad kong ipinakita yun sa kanya at tinutuk sa kanya.Tinuro sa amin ni mama kung paano gumamit nito.Nagalit pa si papa noon pero self defense lang daw sa amin....
"W-wait.....toy gun right?"
Umiling ako at kinasa yun.Nakita kong nawalan ng pula ang mukha niya at namutla siya.Gustong tumawa sa reaction niya pero magaling akong pumigil ng emosyon kaya hindi ako nagpakita ng ano mang emosyon.....
"Aalis ka....o aalisin kita ng buhay...."
"Heeheheheh...you can't do it--"
Agad ako nagpaputok sahig.Agad siya napaakyat sa sofa.Siguradong mapapagalitan ako nito dahil nabasag yung tiles..buti nalang maraming extra sa basement na ganitong tiles....lagi kasi nababasag yung tiles namin sa tuwing nag-aaway sina mama at papa..
"Put it down....."
"Kung aalis ka na ay ibaba. ko. to"
Madiing sabi ko na kinaputla niya.Nakakatakot daw akong magalit lalo na kapag naririnig nila ang boses kong galit...Ayaw kong magalit pero may mga bagay talagang kinakagalit ko lalo na tong asungot na to na number one sa listahan ko ng mga bagay na ayaw ko....
"Aalis lang ako kung ibaba mo yan....."
Tinignan ko siya ng mabuti at sinusuri ang mukha niya kung nagsasabi ba to ng totoo.Mukha namang totoo yung sinabi niya dahil kulang nalang ay yakapin niya yung sofa namin...Kaya binaba ko na yung baril...
"Alis....."
Dahan-dahan pa siyang bumaba sa sofa at may pagkanginig pang umapak sa sahig.Tinaas ko yung baril kaya agad siyang napatalon ulit sa likod na ng sofa na pinagtaka ko.....
"Aalis na nga ako!"
"Itatabi ko lang itong baril"
Mukhang nakuha niya yung sinabi ko kaya tumayo na siya at palihis pa siyang lunapit sa pinto.Nakaharap siya sa akin at dahang-dahan na lumalapit sa pinto....Nang mahawakan niya yung doorknob ay binuksan niya na yun...
"B-Bye Channel " pagkasabi niya nun ay agad siyang tumakbo..Ibabalik ko na yung baril sa basement ....
Tumalikod na ako at pumunta doon..Habang naglalakad papunta......
.....
.....
I found myself........
.........
.....
Smiling...
BINABASA MO ANG
CS2: My Ice Princess
General FictionClarkson Series 2.. CHANNEL ERIS CLARKSON JOHNSON Beautiful... Sexy... Rich.. but at the same time... cold... cold heart... cold mind.. cold soul... Nagsimula ang pagiging cold niya simula pagkabata.Ganun na siya kaya sanay na ang nakakarami sa kan...