Chapter1(Part2):First Day is Amazing! :)

22 1 0
                                    

Nasa loob ng classroom na kami. Shemay! Busy silang lahat. May kanya-kanyang mundo. Si Stella naman may kausap sa phone,mommy nya daw. Asan kaya si Nicole? Palagi naman yun wala eh. "Hey! Thinking too much makes you crazy!" Nagulat ako. Grabe naman tong Stella. "Ah! Hehe! Sarreh!" Sabi ko. "Iniisip mo siguro bf mo noh?" Sabi nya! "Ha? Bf agad? Ang bata-bata pa natin yan agad ang iniisip mo." Sabi ko. At ayun patuloy ang pag-uusap  namin hanggang sa dumating yung teacher namin. Nag-Introduce ng names tapos kung ano-anong tinatanong. Nalaman ko na hindi pala pwede magsama sa isang section ang magkambal. Baka daw kasi malito. Tapos na lahat mag introduce ng sarili nila. Pumunta na kami ni Stella sa Canteen kasi May 3 Hours kaming break,first day naman daw kasi.

"Hey! Anong pangalan ng kambal mo?" Tanong nya. "Nicole! Ikaw?" Tanong ko rin. "Scarlett! Ang arte nun. Pero di naman kami mag kaaway kasi pagnag-away kami,wala kaming allowance. Sa totoo lang,hindi kami magkasundo. Nagpla-plastikan lang kami. Gusto kong  baguhin nya ang ugali nya!" Kwento nya. Grabe Mas malala pa pala yung kwento nya. Or ewan ko lang. Naglakad-lakad kami. Linibot namin yung buong school. Tapos nag-excuse saglit si stella. May pupuntahan daw sya. Babalik din daw sya agad. Dito lang daw ako. Ako nalang mag-isa. Kaya naglibot ulit ako. Nakita ko sa Canteen2 sina Nicole,Kendra at ang nakakagulat kasama nila si Stella. Tapos nag uusap sila. Ang saya-saya nga nila eh. Nakakalungkot. Akala ko ba ayaw nya sa maarte? Or sadyang friendly lang talaga sya?. Bahala na nga. Naglibot pa ako hanggang sa lumapit sakin si Stella. "Alam mo bang kanina pa kitang hinahanap?" Sabi nya. Habang hinihingal pa. "Ah? Diba nasa canteen  ka?" Sabi ko. "Bobopits? Hindi ako yun,sya si Scarlett" sabi nya na ikinagulat ko. "Talaga? Shemay! Kamukha mo!" Sabi ko. "Malamang kambal ko eh! Tara na nga!" Sabi nya. "Ok!"  Nagpatuloy ang buong araw. Free time pala pagmorning session. Pag afternoon naman pupunta ang ibang section kahit saan gusto nilang room. Tapos Friend Friend .

Uwian na sa wakas! Grabe Nakakatuwa may naging kaibigan pa kami ni stella, si Chloe. Maganda sya. Model pala sya. Simula Grade 5. Tapos ang kambal nya ay si Charlotte close daw sila super. Ang ganda-ganda nilang dalawa. Promise. Ok! "Nandyan na si Driver. Bye Friends." Paalam ni Chloe and Charlotte. "Bye. Ingat!" Sabay naming sabi ni Stella. "Uy friend,nakaka-inggit sila noh?" Sabi ni Stella. "Oo nga ang close nila!" Sang-ayon ko. "Bye Natalie ayan na si Driver eh!" Paalam nya rin. "Oh sige. Bye. Ingat!" Sabi ko habang kumakaway. Tapos dumating na rin ang Driver ko.
Tapos pagdating ko sa bahay. Nagshower na ako. Nag ayos. Tapos kumain . At diretso higa sa aking pinakamamahal na bed. Grabe. Na-a-amaze pa rin ako. Imagine? Nagkaroon akong kaibigan. Sobrang bait nila. Hay! Matutulog na nga ako. *cring* *cring* Shemay may panaginip na sana ako kaso may tumatawag. "Hello?" Sabi ko. "Hey baby!" Oh! Si Daddy pala. "Ah hi Daddy. Thank You po sa Allowance ko  ah!" Sabi ko. "Ok lang yun baby. Where's Nicole?" Tanong nya. "Dad tawag nalang po kayo sa Cp nya. Matutulog na ako eh!" Sabi ko. "Oh! Ok! Good Night baby. I love you!" Sabi ni Dad. "Good Night,Daddy. Love you too." . *toot-toot* End call. At ayun. Natulog na ako. :)

Twinnie University(SchoolOfTwins)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon