Giăng lưới

333 24 2
                                    

Chương này mình viết về góc cạnh cảm xúc của Jae Ho đối với Hyun Soo và về cái kết như trong phim nha. Định viết thêm vài chương ngọt ngào nhưng mà mấy nay tâm trạng quá nên bắt đầu viết ngược luôn.

_____________________________________________________

Thế giới này vốn không có thứ gọi là niềm tin giữa con người với nhau đâu.

Jae Ho đã từng tin vào điều đó.

Là do hắn đã sống với một người mẹ muốn giết mình?

Là do hắn lớn lên trong một thế giới quá tàn nhẫn?

Là do hắn đã chứng kiến quá nhiều khía cạnh nhơ nhớp của con người?

Hay là do niềm tin vốn không hề tồn tại bên trong hắn?

" Đừng tin tưởng vào con người, chỉ tin tưởng vào hoàn cảnh thôi."

Phải, lòng người là thứ không thể tin tưởng được. Ma quỷ thâm hiểm cũng không bằng được lòng người ngoan độc. 

Ấy vậy mà con người có trái tim cằn cỗi và hoen rỉ đó vẫn bị cuốn theo những dòng chỉ đỏ rối ren do bàn tay vô hình của Thượng Đế đã buộc vào ngón tay út của hắn và của cậu trai trẻ Choi Hyun Soo.

Ngay từ đầu, Hyun Soo vốn không phải là dành cho hắn, vì mặt trời chỉ có thể xuất hiện vào ban ngày còn hắn lại là đêm dài lạnh lẽo. Cậu là cảnh sát ngay thẳng chân chính dám hy sinh thanh xuân của mình vào chốn ngục tù để hoàn thành nhiệm vụ, còn hắn là tội phạm không ngại để tay mình nhuốm chàm chỉ để đạt được mục đích cá nhân. Vậy mà hắn đã tìm thấy tình yêu ở cậu, nơi mà nó lẽ ra không nên tồn tại, nhưng nó lại hiện hữu quá mãnh liệt ngay trước mặt hắn. Lẽ ra ngay từ những giây phút ban đầu, hắn không nên bén lửa cho những hứng thú của mình đối với cậu, cũng không nên nảy sinh ý định muốn đưa cậu về phe hắn dù hắn đã điều tra ra thân phận cảnh sát ngầm của cậu, càng không nên làm điều đó bằng việc tước đoạt đi mạng sống của mẹ cậu. Nhưng hắn là thế đấy! Han Jae Ho, kẻ mà chỉ cần có chấp niệm với việc gì thì phải bất chấp mọi thứ để đạt được nó mà không màng đến hậu quả.

Và thế là hắn giăng lưới đón chờ cậu, dựng lên một vở đại kịch mà đến cả sau này, khi tấm rèm sân khấu đã buông xuống thì hắn và cậu đều không thể thoát vai. Có lẽ ngay cả bản thân hắn cũng không biết trước được rằng mình sẽ lún sâu vào vòng xoáy này đến nhường nào. Và dẫu biết rằng không thể che giấu được sự thật trong quá khứ và tội lỗi bản thân đã gây ra cho Hyun Soo, nhưng hắn dù được chọn lại cũng sẽ dùng cách tàn nhẫn và duy nhất đó để cậu chọn lựa ở bên cạnh hắn. 

Sau cái chết quá đột ngột của mẹ Hyun Soo trong lúc cậu ở trong trại giam, cậu thậm chí còn không nhận được đặc ân của cấp trên để lo tang lễ cho mẹ mình, dù chính cấp trên của cậu là người đã đặt cậu vào tình huống này và giao ước sẽ lo lắng cho mẹ cậu đến khi bà phẩu thuật thành công. Vậy mà tên Han Jae Ho này lại là người duy nhất ở bên cậu, âm thầm lo tang lễ và sắp xếp cho cậu được gặp thi hài mẹ mình lần cuối, điều mà đến cả người nhân danh chính nghĩa như cấp trên của cậu cũng không làm được cho cậu. Sự quan tâm tới từ người đàn ông này tới thật đúng lúc, ngay thời điểm Hyun Soo bé nhỏ và yếu đuối đến mức không ngần ngại nắm lấy bất kì bàn tay nào đưa về phía cậu. Mọi chuyện theo đúng như dự tính của Han Jae Ho, cậu trai trẻ non dạ lao về phía hắn như cánh chim kiệt sức giữa đại dương mênh mông không điểm dừng chân lại vô tình tìm thấy một chỗ đậu chân ở nơi con thuyền lớn cũng đang vượt nghìn trùng biển khơi.

The Merciless_ Jae Ho x Hyun Soo_ Đoản vănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ