Flame's Pov
Niyakap ko lang siya. I held her close to me.
Nabasa na ang damit ko sa luha niya. Bakit ba napakaemotional niya ngayon, dapat sa mga ganitong situation binabara niya ako pero hindi eh. She just cried na parang buntis.Wait. Is she pregnant?
"honey are you pregnant?"tanong ko sa kanya.
Humiwalay siya sakin at tinitigan ako sa mata.
"oo bakit masama ba? Inaaraw araw mo ba naman ako"sabi niya sabay punas ng luha."that's how much I love you"sabi ko tapos hinalikan siya.
How I love to love her. And our family now is getting bigger as I wanted it to be.
Pagkatapos namin bisitahin sina mama sa Cemetery umuwi na kami kasi wlang kasama sa bahay si Fame maliban sa isda niya.
Pagkauwi namin pumunta agad kmi sa kwarto ni Fame kung nandon siya kasi para sa kanya ang flowers na binili ko kanina. Si Era kasi hindi siya mahilig sa flower she prefer letters.
"honey. Open the door"sabi ko pagkatapos ko kumatok. Nakalock kasi.
Nagtinginan lang kmi ni Era at sabay na sinira ang pinto.
"woahhh.. Dad.. Mom what did you do to my door?" tanong niya samin ng makita niya ng nangyari sa pinto niya.
Bago lang kasi siyang gising nakatulog yata kakapanood ng sofia the first.
"tagal mo eh. Akala namin natulog ka na naman sa bath tub"sabi ni Era sa anak niya. Pano ba eh laging natutulog sa banyo minsan kung hindi pa kami dumadating patay na siya nalunod na.
"it's comfortable their mom"sagot niya naman kay Era.
"but still. It's dangerous"sabi ko sa kanya. Hindi man lang kasi nag iingat.
"sorry about that, but how about my door you two destroy it, kailan nyo yang dalhin sa hospital at ipacheck baka may broken ribs na yan. Hindi an kayo naawa"sabi niya samin.hayss mas concern pa siya sa pinto kesa sa sarili niya.
"we will just call a carpenter para maayos ang pinto mo for now a guest room ka muna matulog. Okay?" sabi ni Era.
"Mom no need to call a carpenter I will fix it. It's just way too easy. I can handle it"sabi niya tas pumunta na sa gym. Sa tingin ko doon niya inistack lahat ng mga gamit niya.
Her room is way to hightect we design it only for her. Even her bed is cool it has a lot of bottons there the black one is a botton to call a police the blue is to call the fire man the red is for her kitchen, the green is for the gym, the white is for her 5 story walk in closet, the violet is for the library, the yellow is for the emergency exit and the beige is for her bathroom.
To make her safe. We need to do that. Same to our rooms and the other rooms I and Era design it.
Pagkatapos namin mag-usap tungkol sa pinto an yun ay bumaba na kami sa kitchen para magluto ng dinner habang si Fame ay inaayos ang pinto niya. Kahit hanggang dito ay dinig na dinig namin ang mga pagpok pok niya sa pader.
Pagkatapos namin magluto ay tinawag na namin si Fame. Gamit ang intercom na nakaconnect sa bed side table niya.
Calling.....
End..
"ano ba ang ginagawa niya at hindi siya sumasagot sa tawag natin?" tanong ni Era.
"Easy wife. Call her again ang sa singsing mo. " sabi ko sa kanya. Meron kami lahat ng ganyan incase something bad will happen.
Pagkatawag niya ay sinagot naman ito agad ni Fame. Nasa cr siya I think she is having a shower.
" bumaba ka na Fame. Kakain na tayo, baka gutom ka na"sabi ni Era ka kanya.
"just a minute mommy" sabi niya lang at pinatay ang tawag.
We are preparing a table ng bigla siyang dumating.
"Baby lets eat", sabi ni Era at pinaupo na si Fame sa upuan niya hindi niya kasi abot. Utak ng ang advance ang height hindi pa.
"ummm.. Baby we have something to tell you", Era says to her. Tumingin naman si Fame sa kanya at ngumiti. Sasabihin na kasi namin sa kanya na she is going to be an ateee.
"Ano po yun? Is it about your pregnancy mom?" and yeah she knows it, we can't hide anything in her.
That hit me my daughter is such a prodigy. A doll of intelligence. Such a
Sarcastic genious.
The end.
________________________
Thank you for reading
And for your support. Please vote and comment.Abangan niyo po ang story ni Fame.. Paki support narin po. Thank you.
BINABASA MO ANG
man and woman
Random[COMPLETED]ㅡShort story.. "Everyone dreams of a perfect person, someone like you funny, caring and thoughtful. Then I met you and I ended up nothing... Nothing more to ask" -Flame "A relationship with you Flame is not choosing the r...