Chapter 11

10 9 0
                                    

Flame's Pov

7 years later..

"hey lady stop running around"sabi ko sa anak ko-Fame 7 years old na si Fame and she's so bubbly just like her mother.

She's smart and very observant. At a young age she manage to be in highschool. Everyone says that she is a prodigy. I don't know when she learn do absorb those things that she reads in a book. Her black silky hair is flowing through her shoulder. Her coffee brown eyes that seems to know everything about you. Her appearance is just strikingly amazing it shouts intelligence. Pero kahit ganun she is so fun to be with, grabe napakasarcastic na bata.

"Dad I need to watch sofia the first you know that I love it right, baka hindi ko maaabutan"sabi niya lang sakin bago umalis at pumasok sa kwarto niya.

"I'm going to the office, stay safe okay?"sabi ko pagkapasok ko sa kwarto niya.

"Sure dad. "sabi niya tas nanood ulit

"Pro-"pinutol na niya ang sasabihin ko.

"I Promise" sabi niya ng nakatutuk ang tingin sa TV niya.

"Okay I'll go now honey"sabi ko at umalis na. I was on my way now to my office ng tumawag si Smeerna.

"Yes wife?"

"honey pakisundo na sakin dito please, hindi ko kasi dala ang kotse ko"

"okay I'm on my way now"simpleng sabi ko sa kanya

"and please bumili ka muna ng flowers bago moko sunduin" sabi niya sa malungkot na boses.

"Sure. Wait me their okay. Stay safe. I love you" sabi ko bago pinutol ang linya.

Dumaan na ako sa flower shop then bumili ng dalawang flowers tapos nilagay ko na ito sa backsit.

Malapit na ako ng makita ko si Era sa labas ng Company may kausap na lalaki. It's suitor. Dammit.. What is he doing here

Pumarada na ako sa harap ni Era, na naging dahilan ng pagkagulat ni Josh-her long time suitor. Kahit kasal na kami hindi talaga tumitigil eh.

Lumabas na ako sa sasakyan at binuksan ang pinto para makapasok sa loob. Ng maisara ko ito tiningnan ko si Josh.

Looking at him intently.

"Back off man she's married and you new that"mariin kong sabi sa kanya.

"I know and I'm not stealing her away from you, I just want to invite to to the birthday party of my daughter. " sabi niya na nagpabigla sakin

"You are married?" tanong ko sa kanya na parang hindi makapaniwala.

"Aha"

I instantly congratulate him. Good for him auh. Wow sa wakas wlaa na akong kaagaw si Fame nalang.

"Wow thats great man. Best wishes for the two of you. That amazing " sabi ko ng malawak ng ngiti. Tinapik ko pa and balikat niya, he can be my friend.

"You too"

"sge tol mauna na kami "sabi ko at pumunta na sa drivers sit saka pinaandar ang sasakyan.

"anong pinag-usapan nyo?"My wife ask.

"I didn't know that he's married already. Do you know about it?" sabi ko sa kanya ng nakangiti. Ngumiti rin siya sakin at tumango.

"parang shunga ka Flame syempre ikaw lang naman ang selos ng selos dyan kahit kasal na ang tao"sabi niya sakin na parang pinapamuka niya sakin na ganun ako katindi magselos.

"well I don't trust him. But now? I do. I'm happy for him and for his family"sabi ko sa kanya tapos kinuha ang kamay niya sa hinalikan ito.

"opss dong sa daan ka tumingin baka maaccidente tayo"sabi niya sabay suntok sa balikat ko. Kinilig.

"oh sorry, HAHAHA"sabi ko ng natatawa. She looks cute when she blush. At ang sarap sa mata kasi ako and dahilan.

"bumili ka ba ng flower?"tanong niya sakin bigla.

"oh I forgot about it someone is occupying my mind" tukso ko pa SA kanya.

"walang hiya ka Flame hindi pa nga tayo naka50 years ganyan ka na, nambababae ka na, mabuti pa ang rebisco mafi51 years na. Sob... Sob... Walang hiya ka talaga hindi mo man lang inisip ang mangyayari kay Fame kung maghihiwalay tayo-" sabi niya habang sinusuntok ako kaya iginilid ko muna ang sasakyan.

"it's a joke honey"sabi ko sa kanya

"well ang masasabi ko lang hindi ka marunong magjoke. " sabi niya sabay iwas ng tingin.

__________________
Thanks for reading
For sharing me your time reading this
Please don't forget to vote and comment.

man and womanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon