<<kazUMI>>
Hi GUYS!
alam kong hindi ako madalas magUD... but I really wanna know kung may nagbabasa pa ba ng story ko..
ako'y isang hamak ng newbie lamang,
kulang sa kaalaman,
kulang sa karansan,
tanging hinihingi ko lang naman,
ay payong pang kapwa writer lamang...
DRAMA ON?!
<<end>>
#7 The Real Danica
It's been a week since that traumatic day, hindi ko talaga makalimutan ang lahat ng nangyaring yun,
hanggang ngaun, natatakot pa rin akong mag isa... kaya laking pasasalamat ko kina Cindy at Loiuse dahil laging sila ang kasama ko.
ang galing nga eh, magkaiba kami ng course pero nakukuha pa naming magbonding araw araw. sila rin kasama ko mag aral sa library kahit minsan, napapalayas kami ng librarian sa ingay ng bangayan ng dalawa...
hindi ko ineexpect na magkakaroon ako ng mga kaibigan na ganito kaclose sa akin... gaya nga ng sinabi ko dati, hindi ako friendly, K?!
[Library]
asan na kaya yung mga bruhang yun? 4pm na dapat nandito na sa library ung mga un...
andito ako ngaun sa Social science section ng Library... eto kasi ung naging tambayan namin dahil wala gaanong tao.
makatulog na nga muna... pagod na rin kasi ako sa buong maghahapong kakaaral... hindi naman ako mapapansin ng librarian dito... pumwesto kasi ako sa may bandang sulok ng kwarto atsaka nahahaharangan ako ng mga bookshelves kaya hindi ako tanaw ng librarian....
hindi pa nagtatagal ang pagkakayuko ko sa table, dumating na yung dalawa, sayang hindi na ako nakatulog....
"Aya! sorry we're late" -Cindy
"Ok lang, anu ba nangyari?" -Ako
"May inasikaso lang" Louise
"O-ooookay?" kahit sinabi kong 'okay' parang may pagtatanung pa rin sa tono ng boses ko. which left them a little nervous? hala, bakit kaya?
"mahirap kasing iexplain" -Cindy
"sumama ka na lang nang makita mo" -Louise
at dahil nga doon, sumama ako sa kanilang dalawa.... and do you know where did they bring me?
sa isang Resto Bar lang naman -_____________-
"guys! anu ginagawa natin dito" -Ako
"malalaman mo din yun mamaya" -Cindy
"pasok na tayo" -Louise
ok.... so pumasok na nga kami sa RestoBar na iyon... hay naku... baka kung anung meron dito ah... baka ako pa ang makakapagpatunay na 'curiousity kills'...... ok, ako na OA.
pero kanina pa ako kinakabahan kasi kahit anung piga ng mga questions ang gawin ko sa dalawa, wala akong makuhang sagot
"Aya, naman eh... wag ka na masyadong matanong... ang hirap kaya sumagot!" reklamo ni Cindy
"kesa magtanong ka, maghintay ka na lang sa mangyayari... prepare yourself, you'll be left dumbfounded" warning ni Louise... at dahil dun, mas lalo akong kinabahan...
"5 minutes" bulong ni Cindy sa sarili nya habang nakatingin sa wrist watch nya pero dinig ko pa rin naman.
"Ang hilig mo gumala kahit wala ako" nagulat ako sa nagsalita na iyon dahil alam na alam ko kung sino yon...
"Para saan pa ang pagiging buddies natin?" dagdag nya na may halong pagtatampo
"Raven?!" teka, anung ginagawa ng mokong na to dito? "why are you here?!"
nagkibit balikat sya and answered my question without certainty "same reason with you guys? i think?"
"Great!" i rolled my eyes and continued "just great! I don't even know why I'm here!" madiin kong sabi sa kanya.
He took the chair beside me so naging ganito ang posisyon namin sa table
Cindy------Louise
Raven----Ako
and sa side nila Cindy at Raven. may mini-stage na hindi ko alam kung para saan...
"Alam kong hot ka pero chillax ka lang muna jan... malapit na siya magperform" -Raven
I set aside the HOT thingy and asked the thing that confused me...
"sinong magpeperform?" kunot noo kong tanong
"kilalanin mo na lang mamaya" he answered with a smile... "baka malaglag panga mo ah!"
"Psh.. mga pasuspense pa" bulong ko at saktong may ukyat na ng mini stage...
"Good evening, every one!" evening?! napatingin ako sa relo ko at nakitang 6pm pasado na pala...
OK... ginabi na pala kami dito -__-
"Are you enjoying the night?" tanong nung babae na nasa stage... parang pamilyar yung boses nya pero parang hindi ko pa sya namemeet before...
"I'm Nica and let me sing a song for you guys. I hope you like it" after that, she signaled the band at her back to play...
You're on the phone with your girlfriend, she's upset
She's going off about something that you said'Cause she doesn't get your humor like I do
there's something in her na masasabi kong parang kilala/nakita ko na sya.... pero hindi ko maalala...
I'm in the room, it's a typical Tuesday nightI'm listening to the kind of music she doesn't likeAnd she'll never know your story like I do
nakasuot sya ng princess style cocktail dress... with matching shining shimmering necklace and earings... black princess ang theme ng suot nya.... in fairness bagay sa kanya...
But she wears short skirts, I wear T-shirtsShe's Cheer Captain and I'm on the bleachersDreaming about the day when you wake up and findThat what you're looking for has been here the whole time
aba, aba... teka nga lang! pinariringgan nya ba ako sa kanta nya?! alam kong maganda sya sa outfit nya at ako'y nakasimpleng t-shirt at jeans lang pero DUH! hindi nakakabawas ng ganda ko yon! simplicity is beauty.....
If you could see that I'm the one who understands youBeen here all along, so why can't you see?You, you belong with me, you belong with me
napatingin nman ako sa katabi ko -_- abot tenga ang ngiti.... like hello! mas maganda kaya ako sa kanya.... why can't you see?!
natapos ang kanta nya at nagsipalakpakan ang lahat ng tao... pati n rin ako... magaling naman siya kumanta eh
"anyone who wants to sing with me?" tanong nung Nica sa stage...
"Aya, kanta ka na!" -Louise
"huh?! ayaw ko, andaming tao!"
"wag ka na mahiya, girl! hindi na uso yan!" tinulak na ako ni Cindy papuntang stage....
"one brave soul! what's your name?" tanong ni Nica
"Aya" tipid kong sagot
"Ready to sing with me, Aya?"
"what song ba?" may pagka maldita kong sagot
"you'll know later" sabay ngiti...pero ung ngiti na un, hindi ordinaryong ngiti... ngiting matagal ko na nakita... ngiting parang kay....
DANICA
BINABASA MO ANG
Finding My Mystery Guy (ongoing)
Novela JuvenilAya Hanayoshi: half japanese, mayaman, maganda, pero anti social. May hinahanap siyang lalaki but the problem is, the clues are pointing to 4 different guys... si best friend, Mr. Popular, Childhood friend at the Gangster guy... matagpuan kaya ni Ay...