Lena Armin Point of View😩 Bakit ba kase kelangan pang pumasok ang sabi ni Lena sa utak niya...
Ano ba namang utak tooooOOOhhhHhh? Senior High ka na ganyan pa rin ang nasa isip mo!
Sigurado bang 13 ang bayad sa tricycle papunta doon? Eh diba...
😩😩😩😩 need to calm down Calm down pero kinakabahan pa rin ako.. Ano ng mangyayari neto maguumpisa pa lang buhay senior ko natatakot na ko... Kung lalo kong iisipin lalong magtatagal. Pero tae talaga....
Ganito nangyayare kase puro bahay lang ako. Gusto kong umiyak lumuhod kela mommy't daddy 'AYOKONG PUMASOK WAG NIYO NA KAMING PILITIN'. Kaso in my dreams lang un pwede. Masasapol ako...
Habang natataranta sa isip pinapanood ko lahat ng madadaanan ng tricycle na sinasakyan ko. Paulit ulit na view nakakasawa pero hindi nakakasawa. Dito na ko lumaki.
Sana naman magawa ko ung 3 rules na sinet up ko para sa sarili ko.
Dati tuwing first day of class ninenerbyos din ako umaabot sa puntong mauutal at nauutal talaga ako kada introduce ko sa sarili ko sa harapan ng klase at pakikipagkaibigan. Natotrauma pa ko kapag lalapitan ko sila at iiwas sila. Iisipin ko na lang ayaw ba nila saken? O pinandidirian nila ako?
Pero kung iisipin ko kadalasan nasa isip ko lang ata. Masyado lang kase akong matatakutin na baka kapag napalapit ako sa kanila lalo nila akong layuan. Hindi ko alam kung bakit. Inilalapit ko ito kela mommy pero nasa akin talaga un problema, at alam ko iyon.
The best way to explain all of this is ung mood ko contradiction to both sides. Minsan ang extrovert ko minsan napaka introvert ko. Ang panget ng combi... Kaya takot akong mapalapit sa ibang tao. The last reason is the aftereffect non which is I Hated Myself na hindi makaadopt sa gusto kong mangyari.
I really think malaki talaga ang problema ko sa sarili ko and i dare not say it to anybody else.
The first rule is no interaction unless needed or do not focus in searching for friends kung hindi ko rin kayang panagutan.
Second is focus in studies. Kase in almost all my life hindi ako nagseryoso. Kaming dalawa ng kapatid ko. Tamad mag-aral at adik sa mga laro. Never naming nagustuhan ang pag-aaral. We lived in contentment kahit mahirap lang kami. Hindi kami mayaman sa pera pero mayaman kami sa kalokohan, kasayahan at moral lessons. May matalino at mahina mag-isip sa pamilya. Halo halo d ganon kadami ang matatawag mong bobo sa pamilya. Ung iba masasabi mo lang na bobo dahil sa buhay na pinili nila. And ako? I guess i can't judge hayaan ko ng matatanda ang magsalita noon.
Hindi ganoon kadalas mag-aral ng bibliya pero sinusubukan naming magpatuloy.
Sabi nga ng nagiistudy samin 'HINDI KELNGAN NG TAO ANG SANDAMAKMAK NA KARUNUNGAN KUNG HANGO LANG ITO SA IKOT NG SANLIBUTAN'. Pero hindi mo pa rin maipagkakaila na kelangan nating matuto para mabuhay.
Third rule, not to waste a single bit of time. Not sure kung masusunod ko ito pero i guess i can try. For sure wala namang pang-akit sa mga bago kong kaklase.
May wish lang ako... Sana walang pogi at magaganda sa mga bago kong kaklase baka madistract ako. Ung hormones ko lumalala habang lumalaki ako. Madali pa naman akong madistract!
Napahawak ako sa mukha kong nag-iinit sa pinag-iisip ko. Ung katabi kong pasahero 👉😒.
😂 Kaloka...
Pumormal na lang ako. Ang killjoy ng mukha ng katabi ko baka maasar pa ko.
Earlier Bago pumasok..
"g....n.." mhm.. k
"GUMISING KA NG BRUHA KA FIRST DAY NG PASOK MO NGAYON TAYO NA!!"
BINABASA MO ANG
BE MY GIRLFRIEND
Romance(¿,¿) (@.@) (:P) (9,9) Lena hates the flow of the society because when facing the truth she can't fit on it. Having struggles in her school life and now on her senior high in hopes of a change and now she's gained something that for her is irreplace...