Chapter 23- part 2

23.7K 505 20
                                    


Chapter 23 part 2


Lexus' POV


"PATRICE!" nakita ko nalang si patrice na walang malay sa sahig.Lumapit ako sa kanya tapos binuhat ko sa papuntang clinic.


"Shit! what happened to her?" Tanong ni Troy nang masalubong ko siya sa hallway papuntang clinic. "I dont know.Nagcollapsed lang sya bigla kanina" Pagdating namin sa clinic inihiga ko sya sa bed.


"Anong nangyari sa kanya?" nurse. Antanga naman ng nurse nato hindi ba halata na nahimatay 'to? "Nag collapsed po sya kanina sa hallway ng locker's area"


Chineck ng nurse si aerah. "Ok naman sya, stress lang. Pagpahingain nyo muna sya dito sabihin nyo nalang sa teacher yung condition nya" sabi nung nurse.


Umupo ako sa gilid ng bed tapos hinaplos ko yung noo nya. Napabuntong hininga nalang ako habang nakatingin sa kanya. Patrice, ano bang problema mo?Hindi kita maintindihan. Minsan ang bait mo, minsan naman ang taray-taray mo. Sanay akong makita na nagtataray ka.


Lumapit si Troy sa amin at tiningnan niya si Patrice. "Ano ba talagang nangyari kanina?" Nandito pa pala siya? Akala ko umalis na siya.


"Nandito ka pa pala?"


"what do you think? tss"


Minsan naisip ko pano ba kami nagkakasundo nitong kumag nato? Daig pa ang babae sa tindi ng mood swings niya. "Ewan ko, may nakita kasi syang sulat sa locker nya kanina tapos nakita ko siyang umiiyak. Nilapitan ko sya tapos tinanong ko kung anong problema nya sabi nya wala raw,kinulit ko naman kaya ayun nagalit nagwalk out,ayun biglang hinimatay.The End"


" What a stupid story.Tabi nga" Tinapik niya yung kamay ko na nakahawak sa noo ni Patrice at pilit na simiksik sa kama kaya naman umusog na ako.


Stupid daw? Klaro naman yung pagkakakwento ko ah. Hindi pa siya na kunteto at talaga namang tinulak pa ako kaya naman tumayo nalang ako at siya na ang naka upo sa kama.


Tiningnan ko lang sya kung anong gagawin nya pero nakatitig lang siya kay Patrice. Titigan daw ba si Patrice? Anong problema nito?


"Hoy matunaw"sita ko sa kanya. He glared at me. Tingnan mo 'to. Kung di ko lang kaibigan 'to nabugbog ko na 'to.


Nagulat ako ng hinaplos niya ang uhok ni Patrice. Napatingin ako kay Troy. There's something in his eyes and I hope it's not what I'm thinking. Hindi sila magkakilala ni Patrice how come ganito siya ngayon.


Napatunayan ko kung ano ang nasa isip ko ng marinig ko siyang magsalita. Mahina lang yung boses niya pero rinig na rinig ko ito. "Aalamin ko kung anong problema mo, Aerah. Ayoko nang mangyari pa 'to, sana pag gising mo sabihin mo sakin kung ano ba yang problema mo"


Aerah? Alam kong magkaklase sila pero hindi ko inaakala na magkakilala sila. Walang ibang kaibigan si Troy maliban sa amin at mas lalong wala siyang kaibigan na babae. Sabi niya kasi he hates girl kulang na lang raw itali siya pare reypin.


Pero bakit iba ang nakikita ko ngayon. I can say that he is concern with Patrice. Kitang-kita ko iyon sa mga mata niya. Bakit Troy? I thought you hate girls but with Patrice you are doing the opposite.


Tsk.


Aerah's POV


Ang sakit ng ulo ko.Unti-unti kong minulat ang mga mata ko.Iginala ko sa paligid ang mga mata ko.


"You're awake." Napatingin ako sa nagsalita. "Troy" Sinubukan kong bumangon pero umiikot yung paningin ko tapos ang sakit pa ng ulo ko kaya napahawal ako sa noo ko at pumikit ng mariin. Puta naman oh! Bwesit kasi eh! Ayoko ko nang maalala yung kanina.Damn


Narinig kong bumukas yung pintuan kaya napalingon ako dun nakitang kong pumasok si Lexus. "Lexus"


"Ayos ka na ba? Anong nararamdaman mo?" Tanong niya sa akin. Tumingin muna siya kay Troy bago umupo sa gilid ng kama na hinihigaan ko. Nakatingin lang si Troy sa amin. "Masakit yung ulo ko"


"Magpahinga ka muna Patrice. Sinabihan ko na yung teacher mo para maexcuse ka mamaya.Wag ka munang pumasok ah." sabi nya habang hinahaplos yung noo ko.


Tatay na tatay ang dating ng mokong na 'to pero nakakatouch ah. Natawa naman ako sa sinabi niya. "OPO. Magpapahinga PO ako.Salamat PO sa pag-aalala." sabi ko tapos ngumiti ako


"tsk, kaw talaga. Magpahinga kana"


"Ouch!" pisilin daw ba yung ilong ko! Eh kung hindi ako makahinga patay ako.Tsk.


Isang malakas na lagabog ang narinig ko dahil sa lakas ng pagkakasirado ng pinto. Grabeh naman buti hindi nasira yung door. Ano bang problema ni Troy? Lumabas kasi sya tapos sinara pa ng pagkalakas-lakas yung door halos matanggal na nga yung pinto eh. Bipolar talaga yung impaktong yun.


"Anong problema nun?" tanong ni Lexus sakin.


"Malay ko" Napaka-bipolar talaga ng taong yun. Hindi ko sya maispell,paiba-iba ang mood eh. Ang moody ng impaktong yun pero ano kayang problema nun? Nako naman! Kung di ko lang sya... Hay nako talaga!


THE BITCHY GANGSTER GIRL(Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon