Triết lý kinh doanh của Việt Á

387 0 0
                                    

BẢN ĐÁNH GIÁ VHDN THAM KHẢO

Theo tài liệu: Việt Á 10 năm kinh doanh và văn hoá của sự phát triển

Sau 10 năm hoạt động sản xuất kinh doanh,tập trung trên những lĩnh vực sản xuất, cung ứng và xây lắp các công trình điện và công nghiệp, dân dụng, sản phẩm cơ khí, sản phẩm nhựa composite, các sản phẩm dây cáp và cáp điện, Việt Á đã thu được nhiều thành công, phát triển vượt bậc, chiếm lĩnh được thị trường trong nước. Quy mô khách hàng (chủ yếu là các khách hàng tổ chức ) đã lên tới hàng trăm đơn vị.

Điều đó khẳng định sự đúng đắncủa Việt átrong lựa chọn ngành nghề, thực hiện chiến lượckinh doanhdựa trêntầm nhìn dài hạn và nỗ lực xây dựng một lực lượng nhân sự vững mạnh của Ban Lãnh đạo, đứng đầu là Tổng Giám đốc Phạm Thị Loan.

Những bài học

Thế mạnh ban đầu của Việt Á là có ý chí quyết tâm rất lớn của Lãnh đạo, tập hợp được một đội ngũ những cán bộ quản lí chủ chốt với trình độ chuyên môn cao về các mảng công nghệ,kinh doanh, tài chính, pháp luật và quản lý nội bộ, đủ sức thực hiện công việc theo phương thức quản lí ISO với bộ tài liệu chất lượng được xây dựng mới. Quan điểm sử dụng, đãi ngộ, phát triển yếu tố con người trong nội bộ Việt áđược Lãnh đạo xác địnhđúng đắn với tư tưởng xuyên suốt: tạo môi trường và điều kiện khích lệ, động viên, thúc đẩy mọi ngườitrung thành, trách nhiệm, cống hiến và tự hoàn thiện. Tinh thần kinh doanh của Lãnh đạo Việt Á: phấn đấu vì sự phát triển của Công ty gắn liền với việc cống hiến cho sự hưng thịnh của quốc gia, đem lại chất lượng giàu có cho cán bộ nhân viên. Lãnh đạo Việt Á đã noi gương nhiều công ty nước ngoàinhư Hyundai, Siemens, ABB, Samsungtrước hết là về tinh thần đó, được xem như nền tảng căn bản nhất của sự phát triển.

Qua điều tra đánh giá của Công ty C.Doc ( Công ty Tư vấn và Phát triển Năng lực Tổ chức - làm tư vấn trong Dự án Xây dựng Văn hóa Doanh Nghiệp của Việt Á - tháng 8/ 2005 ) rất đáng mừng là tinh thần đó đã đi sâu vàotình cảm, suy nghĩ, hành vi hàng ngày của cán bộ nhân viên Việt á, hơn nữa còn là cảm nhận rõ nét từ các bạn hàng, đối tác làm ăn với Việt Á . Coi con người là nguồn lực và tài sản quý giá nhất, Việt á có chiến lược con người ngay từ đầu với chính sách thu hút người tài, đào tạo nguồn nhân lực có khả năng làm tốt 2 đến 3 vị trí công tác, tạo cơ hội rộng rãi để cán bộ của Công ty trở thành cổ đông. Khẩu hiệu "Công ty là đại gia đình, đồng nghiệp là anh em" như một tình cảm thường trực trong cán bộ nhân viên.

Chiến lược công nghệ của Việt Á là chú trọng vào công nghệ tự động và bán tự động,tích hợp hệ thống và tin học ứng dụng trên thực tế đã có ý nghĩa như là then chốt. Việt ácũng thực hiện thành công chiến lược tài chính thu hút vốn từ nhiều nguồn khác nhau: nội bộ, các ngân hàng, phát hành cổ phiếu và liên doanh, liên kết.

Tuy nhiên, những năm gần đây với tốc độ tăng trưởng quá nhanh (trên 130%/năm), hơn nữa trong xu thế thay đổi nhanh chóng của khoa học công nghệ, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp được quyết địnhtrên phương diện chất lượng và hiệu quả của hệ thống quản lí và uy tín của tổ chức thì vấn đề chất lượng nguồn nhân lực là một “bài toán tương lai” rất cấp thiết mang tính cải cách của Việt á, có ý nghĩa quyết định đến việc thực hiện thành công các chiến lược kinh doanh, chiến lược công nghệ, chiến lược tài chính... nêu trên. Đây cũng là vấn đề lớn của đại đa số các doanh nghiệp Việt Nam, đã được nhìn ra, nhưng không phải doanh nghiệp nào với Ban Lãnh đạo nào cũng có đủ ý chí, tâm huyết để giải quyết dưới dạng một dự án đầu tưcó ý nghĩa như thiết lập “cơ sở hạ tầng”cho “tòa nhà quản lí”. Chất lượng nguồn nhân lực được tiếp cận theo cách: cán bộ nhân viên của doanh nghiệp cần có một nền tảng, không gian, bầu đưỡng khí văn hóa để có đủ “vốn đối ứng” và đủ tầmcó thể tiếp thu được các kĩ năng, phương pháp quản lí hiện đại, vận hành hiệu quả, nâng cấp chất lượnghệ thống doanh nghiệp ngày càng qui mô của mình theo đòi hỏi tất yếu của tiến bộ và chuẩn mực.

vhkdNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ