Diêm Phước định đi khảo sát tình hình trước. Dù sao y cũng phải hiểu rõ nhiệm vụ mình đang làm là gì. Y xuống nhân gian giả làm người đi lại xung quanh. Cầm quyển trục trên tay, Diêm Phước bước vào khách điếm ngồi uống trà. Một phần để tìm chỗ ngồi đọc quyển trục, một phần để nghe ngóng tình hình.
Mọi chuyện xảy ra như sau: Vào đầu tháng Giêng năm Nhân Hoà, có một vụ án xảy ra tại một nhà dân thường. Người phụ nữ ở trong bị sát hại trong tình trạng rất thảm. Máu nàng bị rút sạch chỉ còn lại một cái xác khô. Đầu nàng một nơi, thân nàng một nơi, ngũ quan vặn vẹo thân thể biến dạng, khắp mình đều là những vết cứa ngọt đến nỗi lộ cả xương. Ai thấy cảnh tượng này đều phát hoảng. Họ chỉ nghĩ đây là một vụ án bình thường. Cho đến khi nhiều vụ liên tiếp xảy ra vào đúng ngày rằm mỗi tháng. Ai cũng có thể bị giết từ hoàng thất cho đến khất cái. Thật hiếm khi triều đình lại hợp tác với giang hồ, đạo sĩ để giải quyết vụ án giết người liên tiếp này. Nhưng kết quả không hề khả quan, mọi manh mối đều đi vào ngõ cụt. Nói chính xác hơn là không hề có bất kì manh mối nào. Vì sự việc quá lớn nên không lâu sau đã đến tai các vị thần quan Thiên Đình, và Thiên Thanh vừa mới nhận vụ này được mấy ngày.
Diêm Phước vừa đọc, mày nhăn lại, tay cầm quyển trục run run. Cách thức tiến hành giống y hệt nhiều năm về trước. Khi mà Thiên Đình và Ma giới còn đang đấu nhau kịch liệt. Cuộc chiến diễn ra suốt nhiều năm liền và phụ mẫu Diêm Phước cuối cùng cũng không tránh khỏi bị liên lụy...
Cất quyển trục vào trong tay áo, Diêm Phước ngồi uống ngụm trà nóng bình ổn lại tâm tình. Hôm nay y hạ phàm đúng ngày rằm thế nên khắp nơi trong khách điếm đều tỏ ra lo lắng. Các vị khách trong đây nói chuyện cùng về một chủ đề mà ai cũng biết. Có người thì hùng hổ nói hôm nay mình sẽ bắt được tên khốn đó, có người cầu mong mình sẽ không phải nạn nhân tiếp theo, có người thì bàn tán đủ kiểu.
Quanh đi quẩn lại đều là những việc mà quyển trục nói. Diêm Phước thở dài, ngồi trong đây cả buổi cũng chả thu được thông tin gì. Y uống xong chén trà, trả tiền rồi đi ra ngoài. Y vừa đi vừa ngước mắt nhìn lên trên trời.
Trời sắp tối rồi.
Bỗng, Diêm Phước đâm xầm vào ai đó. Y lùi lại vài bước. Người kia nhắn nhó nhìn y. Nhìn rõ mặt người đó, y giật mình lắp bắp thi lễ.
"Th... Thái tử..."
Thiên Thanh nhìn Diêm Phước bằng con mắt chán ghét. Phẩy tay áo bước vào trong khách điếm. Ngay khi hắn vừa mới bước thêm một bước, Diêm Phước đã ngăn lại.
"Thần..." Nhận ra cả hai người đang cải trang, y sửa lại. "Ta vừa vào trong đó rồi. Không có thông tin gì mới đâu."
Thiên Thanh dừng cước bộ, quay đầu lại lạnh lùng nhìn y. Diêm Phước lấy hết dũng khí, nghiêm túc nói.
"Ta biết ngươi không thích ta, nhưng nhiệm vụ lần này rất quan trọng đối với cả ta và ngươi. Thế nên ta mong chúng ta sẽ vui vẻ hợp tác."
Diêm Phước đưa tay ra, vui vẻ cười. Thiên Thanh liếc bàn tay đang chìa ra của Diêm Phước. Trong đầu như ngẫm nghĩ gì đó. Hắn nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Drop [Đam mỹ] Vẩn Đục
Romance[Vẩn đục] Tác giả: Shiro Tsuki Thể loại: đam mỹ, cổ trang, ngược, 1x1, HE,... Lạnh lùng, khiết phích(1), Thái Tử công x hiền lành, ôn nhu si tình Diêm Vương thụ. (1): bệnh sạch sẽ Nội dung: Hắn là Thái Tử Thiên giới, một người bị bệnh sạch sẽ c...