First day of School

13 0 0
                                    

*Nagpagising si Em ng 4:30 am excited na siya sa kanyang First day of school. Ready na siya naayos niya na yung mga kailangan niyang dahil at dahil first day of school hindi muna siya nagsuot ng school uniform. Pagkatapos maligo,magbihis at kumain ni Em ay tinawag siya ni Jp.

(Tinawag ni Jp si Em ng paulit ulit)

JP: Em! Em! tara na dali
Em: OO saglit lang nagmamadali? nagmamadali may meeting may meeting?!
JP: Excited ako! ano
Em: (barado at di nakaimik)
JP: tara na dali sakay na tayo sa service
Em:oo na

*Eksena nung first day of school.

Em: Ate Nicole hatid nyo po ako please please?!
Ate Nicole: Sige sige tignan niyo muna yung section niyo sa bulletin board 
Em:JP tignan mo nga. dali 
JP:(Hinanap yung section namin)
Em: oh! ano na?
Jp: Ou... OUR LADY OF LOURDES!
Ate Nicole: oh tara na dali.

*Hinatid kami ni Ate Nicole sa Classroom namin at magkasection kami ni Jp -_-

Em:(Pagpasok ko palang eh ramdam ko na yung feeling na OP at LONELY) kaya tumabi ako kay JP.
JP: Sup! Ivan,Adrian,Rod
Ivan,Adrian and Rod: Uy! Jp.

*Nagring yung bell
(hinde ko alam yung gagawin pero sa nakikita ko bumababa sila kaya naman bumaba din ako)

Em:Ano ba yan! yuck iwww!(sabi ko sasarili ko dahil maynakabangga ako) Jp wait lang!!

*Eksena sa Flag Ceremony
(hindi pa kami magkakilala ni Jessieca at nang iba pa)
Jessieca:(pumila sa likod ko)
Em: Sige una kana (habang umiiyak dahil sa sobrang inis kay Jp)

(Pagkatapos ng flag ceremony at pagkatapos ipakilala ang mga teacher's at iba pa eh umakyat na sila sa classroom nila)

Sir Malanay: Ok! magpapakilala ako sainyo bago yun! ako pala ang inyong adviser ok! my name is jerick malanay blah blah blah.. do you understand?!!

lahat kami: yes sir!

(At pagkatapos nun ay pinarecess na kami)

Em: Hi guy's hi hi (nakikifc ako para magkaroon naman ng kakilala)
Angelika: hi din :)
Em: hello. ano name mo?
Angelika: Angelika pero pwede mo din ako tawaging geka for short or angelika . hahaha eh ikaw ano name mo?
Em: Mica pwede ding Em for short. xD hahaha pupunta kang canteen?
Angelika: Oo sana kaso wala akong kasama eh.
Em: ako rin eh tara tayo nalang magkasama?
Angelika: sige sige xD alam mo ba ikaw yung una kong nakilala dito at siyempre ikaw na din yung una kong kaibigan dito.
Em: hahaha ako nga rin eh ikaw una ko naging kaibigan.

BITIN BA KAYO SA ISTORYA? WAG MAGAALALA IPAGPAPATULOY PA ITO ABANGAN!!

SALAMAT NGA PALA SA MGA NAGBASA NITO. 

ADD AND FOLLOW ME!

FACEBOOK:https://www.facebook.com/michaela.galano
TWITTER:Mikmik_galano
INSTAGRAM:M_GALANO

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 29, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Walang Forever, Pero may destinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon