Chapter 04:

0 0 0
                                    

MIKAY POV:

Sinesenyasan kaming dalawa pero di namin maintindihan kaya binaba ni Brent ang bintana ng sasakyan

"BUMABA KA SABI! " pagalit na sigaw ni archie sa akin.

Naging dahilan ni brent iyon para ikagalit.

"Bro What's your problem!" wika ni brent habang nasa sasakyan. Di parin kami bumaba ng sasakyan dahil hawak din ni brent ang kamay ko.

" ANO PROBLEMA KO? KAYO PROBLEMA KO! BUMABA KA SABI DIYAN MIKAELA ! " pagalit parin na sabi ni archie napag pasyahan ko nalang bumaba din kaya sumunod narin si brent.

"Aray! " biglang hatak sakin ni archie papunta sa likod niya.

"Bro easy, bat ba galit na galit ka? "
wika ni brent na Pinahihinahon ang sitwasyon.

Pero si Archie mukhang  hindi mag papahinahanon.

" SAN KAYO GALING! SAN MO DINALA SI MIKAY! ANO GINAWA MO SA KANYAmas galit na ngayon si archie.

"Bro were just having fun, hindi ba pwede yon? tsaka Single naman si Mikay so I can be with Her whenever i want"

Sa ngayon mukhang galit na galit na siya dahil bigla niyang binitawan ang mga kamay ko at iniyukom niya ang kanya.

Akmang lalapit na si archie kay brent para suntukin, Niyakap ko nalang siya bigla para pigilan.
Dahil ayoko ng gulo nakakahiya sa KapitBahay.

Nagpapigil naman si Archie at Huminahon.

"Brent just Go please ako na bahala dito " Pag papaalis ko sa kanya sumunod naman ito at sumakay na sa sasakyan

" Mikay see you later, I'll pick you up " wika ni brent habang nasa sasakyan.

"She can't go with you! AALIS KAMI" Pagsisingit ni archie sa usapan.

Hindi na sinagot iyon ni brent umalis nalang siya pero bago siya umalis.

Nginitian pa niya si Archie.

Hanggang ngayon nakayakap parin ako sa kanya. baka kasi sumunod siya doon.

"Pwede mo na kong bitawan okey na ko "  Sabi niya sa akin habang hawak ang mga kamay ko.

"Tara sa loob" mahinhin na sabi ko.

Kahit na ganon ang nangyari di ko magawang magalit sa kaniya. Di ko kayang Paalisin siya.

Pumasok nalang kami sa loob, Umupo siya sa Sala.

Kaya napag pasyahan kong kumuha ng maiinom at makakain niya.

Dumiretso Ako sa kusina para maghanap.

Nagtimpla ako ng juice,

At ngayon naghahanap ng pagkain

Ano nga ba papakain ko sa hinayupak na to.

"Why are you wearing that polo?"

"ANAK NG TOKWA" gulat kong sabi dahil biglang lumitaw ito sa pinto ng ref.

when life goes onTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon