CHAPTER 3-ARGUMENT-

24 2 3
                                    

Gib's POV

"I KNEW IT. DAPAT HINDI KO TINAG TAG ANG PANINGIN KO SAYO." Halatang galit na wika ni Zelan.

"What happened?!?!" Pasigaw na tanong ni Zelan

"I'm not deaf so don't scream." Kalmadong wika ko.

"I'm asking what happened." Seryosong sabi nya.

"Nothing." Maikli kong sabi.

"Is that nothing?!?!" He said shouting.

"Hindi ako bata para bantayan mo ako." I said with a cold lone

"I know that you are not a kid anymore, so start acting like one. Hindi kana bata para mag paapi,at mag panggap na bida. I know you were cruel but you having some broken bones is out of the league." I was a bit hurt from his words. From our relationship I was the blunt one with my words. I know his worried but this is too much.

"Are you even listening? Am I a joke to you?" I didn't answer.

"What? Are you giving me the silent treatment? Oh come on don't be so childish." I didn't answer again.

"So that's how you want it? Then be it. May the best one win." 'You mean the worst one win'. Then nag walk out si Zelan.

After the doctor finished treating my bones he spoke of what I should do.

"You should rest for at least 3 days, And don't let you self be care less and be careful for a while. Your friend is worried about you." Hindi ko na sinagot ang sinabi ng doktor. He's more than just a friend.

Pagkabayad ko ng bill ko sa ospital ay uuwi na sana ako, hindi narin naman ako abot sa mga klase ko. I know Zelan would do some thing para magka rason ako para hindi pumasok. And then I remembered we're not in good terms, wala akong nagawa kundi ang bumalik sa doktor at humingi ng Medical Certificate. Kahit medyo masakit parin pinilit kong bumalik aa school.

Nang nakarating ako sa classroom kumatok muna ako bago pumasok.

"Excuse me sir. Good afternoon po." Bati ko sa prof ko. Uupo na sana ako ng bigla akong tanungin ni Mr. Calaluan.

"Class pass your paper finish or not finish. And where have you been? You are 45 minutes late Ms. Al-" Naputol ang sinasabi ni sir because I interrupted him.

"Ehem, Here sir." Abot ko kay sir nung leter na hiningi ko.

"And what is this?" Tanong ulit ni sir.

"As you may know SIR that is a Medical Certificate. I was from the hospital that is why I was late." Diniinan ko talaga ang sir. May narinig naman akong mga tawa mula sa mga kaklase ko.

Mr. Calaluan is our sub teacher because our original teacher has a family problem. Kung nag tataka kayo kung bakit alam ko ang pangalan nya kahit late ako ay dahil nakita ko na ang application form nya. Ibinigay kasi sakin ni Zelan nung isang lingo pa.

Hindi ko nagustohan na muntikn na nyang sabihin ang pangalan ko.

"That is not enough reson para pagbigyan kita sa 300 questions quiz. Go to the faculty after all your classes. You may sit back in your chair." Sabi ni Sir.

"Ahm, sir you still have the Medical Certificate." Sita ko kay sir.

"Ahh, right." Tapos ibinigay na nya yung leter. Pero hindi naka wala sa paningin ko ang pagtingin nya ng masama sa akin.

-FAST FORWARD- 5PM

Naglalakad na ako papunta sa Department ng Math. Ng nakasalubong ko si Zelan kasama ang mga kaklase nya at ying kaninang bumali sa mga buto ko. Nakita ko syang napatingin sakin pero inirapan nya lang ako. Naram daman ko namang sinadya akong bang gain ni Kreyul. Sasobrang lakas sunakit yung mga buto kong bali. Pakiram dam ko makaka panakit ako ng isang stupident kung hindi titigil ang isang to.

I'm In Love With The Girl Who HidesWhere stories live. Discover now