Alex's POV ~Flashback~
After akong tawagin kanina. Agad akong tumayo at nag lakad papuntang VVIP F1. Kahit gusto kong bagalan ang pag lalakad ko para matagalan ay hindi pwede. It is not appropriate to let the lord wait for me. I'm just a peasant after all.
Hindi ko alam kung bakit pero natatakot ako. Natatakot akong tumuloy, lumalalim na ng lumalalim ang pag i-isip ko. Pano kung may gawin sila? Habang nag nag lalakad ako ay mag nakakuha ng aking pansin. Ilang estudyanteng babae ang naka paligid at pinag tutulungan yung anak ni Congressman Cesar. Halos naka higa na nga ito sa sahig.
"Hahaha! Look at you Katelyn! You look pathetic! After your Father's downfall nawala rin ang lahat sayo!' Sigaw ng isang babae at sinipa si Kaylyn. Napahiyaw naman si Kaycy.
"Ackkk! Stop! This will surely reach my father!" Ganting sigaw nito at tumayo upang sampalin yung girl na nang aaway. Gaganti rin sana yung babae kay Kayla. Pero pinigilan ko sya dahil may napansin ako. Namumula at pinag papawisan ng malala si Kascy. May lagnat ito!
"What do you think you're doing?!" Sigaw nung babaeng nang aaway sa anak ni Mr. Cesar.
"Take note that bullying is not tolerated at this school. Lay a finger on her and you will be expelled immediately! Anyone who is being treated like this and wants to get help, just knock at the SC room!" Sigaw ko upang marinig ng lahat.
"Halika dadalhin kita sa clinic." Wika ko kay Kailyn ba yon? At inalalayan ko. I forgot her name.
Ng makarating kami roon at ma ibaba ko sya sa isa sa mga kama. May sinabi sya.
"This is all your f-fault. Not long from now I will be transferred to a different school thanks to you. My father can no longer afford this school. Because you took everything from us." Wika nito ng pabulong dahil ng hihina na ito. Sinenyasan ko ang nurse na umalis. Isinara ko rin ng kortina upang walang makakita sa amin.
"I'll help you. I will pay for your tuition fee." Alok ko aa kanya. She just chuckled.
"Ano namang kapalit? Magiging slave mo ako? Alipin? My body?" Sagot nya.
"Ano namang gagawin ko sa katawan mo? Kahit siguro ang mga kidnapper na nag bebenta ng organs ay tatanggihan ka." I savagely said in a coled tone.
"Excuse me?!" Sigaw nito.
"Not excused." Ganti ko ulit.
"Ang kapal mo din!" Wika nito.
"Become one of us. Be a Student Council." Wika ko naman.
"Edi slave nga? Ano namang pwesto ang ibibigay mo sakin?" Sabi nya na medyo natatawa.
"You will be an extra. As off today we need an extra hand. So you will be the extra." Seryosong wika ko.
"Pinag lololoko mo ba ako?" Sarkastikong wika nito.
"Hindi,Mukha ba akong nag bibiro a panigin mo?" Seryoso parin ang aking ekspresyon havabg nag sasalita.
"Bakit naman Student Council?!" Pagalit na tanong nya.
"Remember what I said at the hallway earlier? Seryoso din ako doon sa sinabi ko. At dahil malapit na ang sports festival,marami ngayong inaasikaso ang SC. Lesson na rin yon para sayo. Para matutunan mong mag hirpap ng konti." I explained the reason why I am recruiting her.
"I hate you." She said coldly.
"I know." I said and chuckled a little.
"But you are the first person who approach me without being a liar." She said while she had a glint of sadness in her eyes.
YOU ARE READING
I'm In Love With The Girl Who Hides
FanfictionSHE'S A LONER. HE'S A PLAYBOY. SHE'S VERY PATIENT. HE'S IMPATIENT. SHE KNOWS EVERYTHING. HE DOESN'T KNOW HER. SHE'S SMART. HE'S DUMB. SHE HIDE'S. HE SHOWS. SHE LIVES IN HER PAST. HE LEFT THE PAST. SHE HATE'S RELATIONSHIPS. HE LOVES RELATIONSHIPS. ...