Chương 10

467 39 0
                                    

Sau khi xác định Hasu đã hoàn toàn ổn định không còn gì đáng ngại, mọi người cũng lục tục về nhà hết, cũng khuya rồi ngày mai họ còn phải đến trường nữa.

- Sasuke, sao anh còn ở đây?

Hasu liếc nhìn người còn lại trong phòng, từ khi cô tỉnh lại tới cậu vẫn ngồi im ở một góc không nói gì.

- Anh có điều gì muốn hỏi thì cứ hỏi đi.

Sasuke đôi mắt trừng trừng nhìn Hasu giọng điệu tức giận chất vấn:

- Tại sao em lừa anh? Em nói em không sao, nhưng cuối cùng nhìn xem em thành ra cái gì?

Bình thường Sasuke luôn ra vẻ không quan tâm cái gì, nhưng sự tồn tại của Hasu đối với cậu là một điều rất đặc biệt, có thể vì cô và cậu là hai người còn sống duy nhất của gia tộc Uchiha, có thể là vì hai người có hoàn cảnh và nỗi đau giống nhau, cũng có thể là thời gian qua cậu đã bắt đầu hình thành thói quen có cô bên cạnh. Sự việc vừa rồi khiến cậu sợ, cậu thật sự rất sợ cô cũng bỏ cậu mà đi giống như anh hai, giống như ba mẹ.

- Em thật sự không có lừa anh. Khi đó em hoàn toàn tin tưởng mình có thể trốn thoát những kẻ đó. Sự thật cũng chứng minh, bọn họ không bắt được em mà.

Hasu hơi do dự, xấu hổ vì sự bất cẩn của mình, ngập ngừng nói tiếp:

- Chỉ là... chỉ là... gặp chút chuyện ngoài ý muốn. Ai có thể ngờ được những con đom đóm ấy lại nguy hiểm như vậy chứ.

- Là ai tấn công em trong rừng? Bọn chúng muốn làm gì?

- Một kẻ thù...

Giọng Hasu có vẻ sắc lạnh hơn bình thường. Sasuke giật mình, đôi mắt co rụt lại tưởng tượng đến đêm hôm đó.

*********************************************************


Sasuke trở về nhà từ buổi luyện tập, cậu thấy xác người thân trong gia tộc đầy đường, rồi cậu tìm thấy Itachi đứng cạnh xác cha mẹ mình và đòi anh cho biết chuyện gì đã diễn ra. Giọng cậu rung rẩy:

- Anh ơi...

- Anh ơi, cha và mẹ đã...

- Tại sao? Tại sao?...

- Ai đã làm thế này?

Đôi mắt cậu đẫm lễ lắc đầu, không tin nổi. Itachi vẫn luông im lặng nhìn chằm chằm Sasuke.

[Vèo]

Một chiếc Shuriken bay sượt qua vai Sasuke ghim thẳng lên cánh cửa. Sasuke bị đau, gập người về phía trước tay phải đưa lên che miệng vết thương, ngẩng đầu hỏi anh, ánh mắt không tin nổi:

- Anh ơi, sao anh lại...

Itachi vẻ mặt vẫn không chút thay đổi, vẫn nhìn chằm chằm Sasuke.

- Anh làm gì thế? _Sasuke lại hỏi.

- Đứa em ngốc nghếch. _ Giọng Itachi lạnh lùng, đôi mắt Sharingan của anh nhắm lại.

- Mangekyo Sharingan (Vạn hoa kính tả luân nhãn).

Khi Itachi mở mắt ra, anh liền sử dụng Tsukuyomi (Nguyệt độc) lên Sasuke khiến cậu lâm vào một thế giới ảo thuật do chính anh tạo ra: Hình ảnh từng người, từng người một trong gia tộc Uchiha ngã xuống trước mặt Sasuke, cậu bàng hoàng, hoảng sợ muốn ngăn nó lại nhưng đôi chân cậu như bị thứ gì đó níu chặt không thể nhúc nhích:

- Chân mình...

-A... aaa... aaaa.....

Hàng loạt người ngã xuống, khắp nơi đều là máu, những tia máu bay tung tóe khắp nơi!

- AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA.....

Sasuke tiếp tục sợ hãi ôm đầu hét lên:

- Anh ơi! Đừng cho em nhìn những thứ này!

Nhưng mọi người vẫn tiếp tục ngã xuống không ngừng.

- Tại sao? Sao anh lại làm thế?

- Không... không....

Lại một nhóm người chạy tới tấn công Itachi, nhưng chỉ bằng một ánh mắt Sharingan của anh bọn họ còn chưa kịp tới gần đã bị đẩy ra xa mà bỏ mạng.

- AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA......

Sasuke tiếp tục hét lên trong đau đớn, vô vọng.

Ngay cả bác trai bác gái mới sáng nay còn trò chuyện với cậu hai bác còn khen anh trai là thiên tài, nói các cậu là niềm tự hào của gia tộc. Các bác hiền lành chất phác như vậy thế mà lúc này cũng ngã xuống.

- Bác ơi...

Sasuke quay sang gọi hai người, thân hình càng run rẩy.

Hình ảnh lại chuyển, anh hai đứng sau ba mẹ, hai tay cầm thanh kiếm Katna giơ lên cao.

Sasuke vẫn chìm trong sợ hãi khàn giọng gọi.

- Cha, mẹ...

- Đừng, anh ơi!

Cậu khóc nấc lên ngăn cản:

- Đừng làm thế với cha mẹ...

Thế nhưng thanh kiếm của anh vẫn lạnh lùng chém xuống.

Sasuke không thể chịu đựng được nữa những hình ảnh này quá kinh khủng, cậu ôm đầu càng hét lớn hơn, hai chân khụy xuống, nằm trên sàn nhà, miệng thở hổn hển. Trông cậu lúc này thật đáng thương và thảm hại. Lúc này ảo thuật của Itachi cũng chấm dứt, anh thu lại đôi mắt Sharingan, trở lại với đôi mắt màu xám đen truyền thống của gia tộc.

[ĐN Naruto]Cánh senNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ