Rhoichi's POV
Napapangiti nalang ako habang tinitignan si Hera na nakikipaghabulan sa mag-inang aso.
"Kuya Hulio, did you already found Asher?" Tanong ng isang pamliyar na boses at nang nilingon ko ito nakita ko si Kuya Hades.
"Kuya Hades" sigaw ko at kinawayan siya na sinuklian niya ng ngiti.
"Oh Rhoichi, kilala mo si Young Master?" Tanong ni Kuya Hulio at nakangiti akong tumango dito.
"Why are you here Lein?" Tanong ni Kuya Hades. At tinuro ko ang direksyong ng nga kasama ko kaya sinundan niya ang tinuro ko.
"I'm with them po, nandito lang po ako kasi tinulungan ko po sila hanapin si Asher" paliwanag ko, muli siyang tumingin sakin at ginulo ang buhok ko.
"You may go to them na, thank you for helping them to find Asher" he said kaya tumango ako at tinungo ang mga kasamahan ko sa loob ng hardin.
"Uy bunso, si President Mikael ba yung kausap mo?" Tanong ni Ate Lorraine pagbalik ko at nakangiti akong tumango.
"Opo" sagot ko.
"Bat ka nga pala umalis kanina?" Tanong ni Kuya Miguel. Habang nagbabasa ng libro.
"Ah tinulungan ko po kasi ung kuyang may hawak na malaking aso kasi nawawala daw po ang anak nito" sagot ko at kinuha ang cake.
"Pwede po bang akin nalang toh?" Tanong ko sa kanila at napapangiti naman silang tumango kaya nagpasalamat ako at kinain na ang cake na hiningi ko sa kanila.
"Close si Rhoichi kay President Mikael"
"Oo nga eh nakapagtataka kasi iba ang pakikitungo ng presidente kay Rhoichi"
"As i know, President Mikael is a cold-hearted man"
"Ano po ang pinag-uusapan niyo mga ate at kuya?" Tanong ko habang kinakain ang cake.
"Wala wala bunso, wag mo kami intindihin kumain ka lang dyan?" Sagot ni Ate Ania.
"Asan po pala si Ate Claire?" Tanong ko kasi nang bumalik ako di ko na siya nakita.
"Pinatawag siya sa Student Counsil Room, may meeting daw sila eh" sagot ni Kuya Miguel sa katanungan ko.
"Kuya Miguel, matanong nga po kita, may something po ba kayo ni Ate Claire?" Tanong ko at nakita ko kung paano siya mapabalikwas sa pagkakahiga niya sa damuhan.
"Wala kaming something bunso, saka wala pa akong natitipuhan" tugon nito. Kaya napatango tango nalang ako.
"Rhoiiiiiii!!" Sigaw ng isang pamilyar na boses ng babae, nilingon ko ang tumawag at nakita ko si Edelle with her twin brother.
"Kanina pa kita hinahanap" siwalat niya at napatingin sa likuran ko.
"Ay hello po Senior" bati nito sa mga kasama ko.
"Hoy bakla, anong nangyari sayo at naestatwa ka dyan/Migs what happened mukha kang estatwa" sabay na sigaw ni Ate Ania at Edelle. Kaya nagkatinginan sila at tinignan ang dalawang lalaki.
BINABASA MO ANG
Loving Student Counsil's President (BL) ON-HOLD
Teen FictionA young boy who fell inlove to the Student Council's President What will happen to them? Will the President feel the same?