Ruichi's POV
Hanggang ngayon ay nakatingala parin ako at hindi inaalis ang tingin sa taong nasa harapan ko. Hindi talaga ko makapaniwala na siya ang taong nasa harap ko.
"Are you just gonna keep staring at me until the party ends?" Tanong niya dahilan para maalis ang pagkakatulala ko sa kaniya.
Nahihiya naman akong umiwas ng tingin at napakamot ng batok.
"So shall we?, nangangawit na ako" Pag-aaya nito, heto naman ako naguilty kasi nangangalay na pala siya. Kaya inabot ko na ang kamay ko sa nakalahad niyang kamay.
Pagkatayo na pagkatayo ko hinila na niya agad ako papunta sa mga taong nagsasayaw. Ang mas kinahiya ko ay noong huminto kami sa pinakagitna.
"Hala Kuya Hades, Bakit po tayo dito? Nakakahiya po" Ani ko at balak sana na bumalik sa table namin.
Nang hilahin ni Kuya Hades ang kamay kong hawak niya. Dahilan para mapaharap ako at mapalapit ang katawan ng isa't isa.
Ramdam ko naman ang pag-iinit ng mukha ko.
"Don't be shy, You're with me" Bulong niya sa tenga ko. Nagtaasan ang balahibo nang maramdaman ko ang mainit niyang hininga sa leeg.
He guided my left arm to put it on his right shoulder while he is holding the other. He put his right arms on my waist and pull me closer to him until our body touch.
He began to dance, that I willingly follow. I am not looking to him because I feel embarrassed.
I flinched when he suddenly touch my chin and make me face him.Kaya ngayon magkatitigan kaming dalawa. Ngumiti siya at marahang hinaplos ang pisngi ko. I purred because of his sudden action.
"Look at me, just only me" He said sweetly before placing his right arm around my waist again.
Heto naman ako ngayon sa kaniya at parang napasunod niya ako dahil titig na titig pa rin ako sa asul niyang mga mata na nakatitig din sa akin.
"You are so beautiful" mahinang ani ni Kuya Hades pero sapat na para marinig ko.
Napangiwi naman ako ng lihim at hiyang nginitian siya.
"But I am not a girl, Kuya Hades" sambit ko at yumuko. Pero napatingala ako agad sa kaniya nang hawakan niya ulit ang baba ko at iniangat ang ulo.
"I said Just only look at me" he said so I nodded. "Beautiful, not only defines girls but boys too"
"So for me, you are so beautiful" pag-ulit nito, sinandal ko ang mukha ko sa dibdib niya para hindi mahalatang namumula ako.
Sa tuwing malapit ako kay Kuya Hades, bigla nalang mamumula ako at naapektuhan sa mga matatamis na salitang binabato niya sa akin.
My heart even beat faster whenever he is around. Even if it is such a short period of time that I met him, I can't stop myself for slowly liking this man that I am dancing with right now.
Hanggang sa matapos na ang sayawan, hindi na umalis sa tabi ko si Kuya Hades at nakiupo nalang sa table namin. At syempre katabi ko siya.
BINABASA MO ANG
Loving Student Counsil's President (BL) ON-HOLD
Fiksi RemajaA young boy who fell inlove to the Student Council's President What will happen to them? Will the President feel the same?