Sáng sớm tháng mười, gió nhẹ quét qua lá cây mang theo từng tia lạnh lẽo. Sương sớm rất dày đặc, không khí hơi ẩm ướt khiến cho tinh thần trở nên sảng khoái, trên đoạn đường nhỏ đến nhà ăn còn có thể ngửi được hương vị bùn đất và rêu xanh.
Trong tay Sở Sở mang theo một cái túi nhỏ màu trắng, vội vàng đi đến lầu dạy học.
Mười một ngày nghỉ dài hạn, trong phòng học trống rỗng, mà Lục Xuyên tuân theo hẹn ước đã đến đây từ sớm, lúc bấy giờ đang ngồi ở vị trí của Sở Sở, liếc nhìn tập vẽ của cô.
Sở Sở ngồi vào bên cạnh anh, đặt cái túi lên bàn, trong túi chỉ có duy nhất hai hộp nhựa, trong hộp đựng là cháo đặc thơm ngào ngạt, còn có hai quả trứng và một cái bánh bao trắng.
Lục Xuyên khép lại tập vẽ, cẩn thận từng ly từng tí bỏ vào trong ngăn kéo của cô, giúp cô lấy hộp cháo ra, tách đũa đưa cho Sở Sở.
Đêm qua Lục Xuyên đã nhắn tin cho Sở Sở, bảo cô mang cho anh một phần đồ ăn sáng tới, Sở Sở nghe vậy dứt khoát mang theo hai phần, cô muốn cùng anh ăn sáng.
Lục Xuyên vùi đầu ăn cháo, so với cách ăn thô lỗ của anh, Sở Sở dùng muỗng nhỏ làm cho hai người có sự chênh lệch rõ ràng, cô từng muỗng từng muỗng khuấy cháo, múc một muỗng đặt ở bên miệng, mân mê miệng nhỏ nhẹ nhàng thổi, chép chép miệng ăn vào, động tác chậm rãi, không nhanh không chậm.
Ánh nắng sáng sớm xuyên qua cửa sổ chiếu rọi vào trong phòng vừa vặn rơi xuống một bên khuôn mặt của cô, làn da cô trắng nõn long lanh, dưới ánh mặt trời có thể nhìn thấy được lông tơ màu trắng nhỏ bé, bờ môi mỏng tinh xảo, hồng nhuận như anh đào, khuôn mặt cô tĩnh mịch động lòng người.
Yết hầu ngay cổ Lục Xuyên giật giật, hơi khô ngứa.
Sở Sở nghiêng mặt qua, nhìn anh một cái, Lục Xuyên lập tức dời đi ánh mắt, che che giấu giấu mà hớp một ngụm cháo lớn.
Sở Sở đem một quả trứng gà đưa tới trước mặt anh: "Cậu ăn đi."
Lục Xuyên nhíu mày: "Trong một list mấy trăm loại đồ ăn bị chán ghét của Xuyên ca nhà cậu, thì trứng gà hoàn toàn xứng đáng được đứng đầu bảng."
Cánh tay Sở Sở cầm trứng gà rụt trở về, trong lòng tự nhủ ghét tới mấy trăm loại món ăn như vậy, cậu dứt khoát tu tiên luôn cũng được.
Lục Xuyên nhíu mày, nghĩ nghĩ rồi lại nói ra: "Cậu bóc vỏ thì tôi sẽ ăn."
Sở Sở suy nghĩ, đem trứng gà nhẹ nhàng gõ lên mặt bàn, sau đó lột từng miếng vỏ, lộ ra lòng trắng trứng sáng long lanh bên trong.
Mỗi khi Sở Sở chuyên chú làm một việc gì đó, khả năng chú ý sẽ vô cùng tập trung, giống như khoảnh khắc khi lột trứng gà lúc này, người bình thường có khả năng sẽ qua loa gỡ ra, nhưng cô không như vậy. Cô dùng đầu ngón tay từng chút một đem vỏ trứng lột xuống theo hình vòng cung, cố gắng hết sức không làm ảnh hưởng đến lòng trắng yếu ớt bên trong, quả trứng được lột ra vô cùng hoàn mỹ không khiếm khuyết.
Mi tâm cô cau lại, ánh mặt ngưng trọng một hồi lâu, giống như đang làm một việc đại sự cần phải tập trung toàn bộ tinh lực vậy.