chương 9

123 18 0
                                    



Long có chút khó tả, tôi giả vờ nhấp trà để giấu đi gương mặt đỏ ửng của mình.

Song Jung nghe quận chúa nói vậy cũng ngớ người ra một hồi, lát sau mới khôi phục dáng vẻ bình tĩnh vốn có, nói ra suy luận của mình: "Có thể là trên đường đi, lúc ngồi xe ngựa cô nương ấy mới bị hạ độc."

Lúc này tôi mới nhíu mày lên tiếng: "Song đại nhân, cô nương ấy đã rời khỏi nhà từ khuya ngày hôm trước. Sao có thể sáng hôm sau đã lại ngồi xe ngựa cùng cha con họ Kwon để rồi bị người ta hạ độc được? Dù có bị sát hại, thì chắc chắn cũng phải bị người ta đầu độc từ sáng sớm." Tôi mang hết những kiến thức mình biết về thạch tín mà nói, "Thi thể cô nương ấy chưa thối rữa, chứng tỏ độc phát tác chưa được bao lâu phỏng? Liều lượng mạnh nhất cũng phải vài canh sau người ta mới chết. Khi trúng độc thì triệu chứng đến rất nhanh, có thể là ngay sau khi uống phải. Nạn nhân có dấu hiệu nôn mửa, đau bụng, thậm chí tiêu chảy liên tục, cũng na ná bệnh Tả... Nhưng khi được phát hiện, thi thể của Yongsun cô nương vô cùng sạch sẽ, từ y phục đến gương mặt đi, đều không có chút ô uế nào cả! Hai cha con họ không thể thay rửa cho nàng ấy ngay giữa mương được, tốn không ít thời gian và công sức, người xung quanh chắc chắn sẽ hoài nghi. Chỗ này có điểm không đúng rồi, thậm chí chẳng người nào có ấn tượng về cha con họ Kwon."

Gương mặt Song Jung từ đỏ chuyển sang trắng bệch, hoàn toàn khác vẻ điềm nhiên bình tĩnh khi đối mặt với tôi ban nãy. Ông cố gắng phản bác: "Trên xe ngựa có thể làm việc này."

Ngựa ngựa cái con khỉ khô nhà ông ý! Nói đến vậy mà còn cố đấm ăn xôi à?

Thế là tôi cũng chẳng nể tình nữa, lại thản nhiên nói: "Ngỗ tác (bác sĩ pháp y) đã nói với đại nhân chưa vậy? Rằng sau khi chết hơn một canh giờ, cơ bắp tứ chi xác chết sẽ cứng lại chưa? Nói đơn giản là nếu để một thi thể ở trong xe ngựa chật hẹp thì tư thế chết của nạn nhân sẽ không thẳng tăm tắp như nằm ngủ giống Đỗ cô nương đâu."

Tôi đứng dậy, thở dài rồi lại tiến lại gần cửa sổ lẩm bẩm: "Suy nghĩ đơn giản đi một chút là có thể hiểu được ngay. Nếu YongSun cô nương rời nhà từ nửa đêm hôm trước tới hiện trường là rạng sáng, tổng thời gian tử vong của nạn nhân từ lúc trúng độc đến khi được phát hiện thi thể là ba đến bốn canh giờ, vừa thuận lợi là ban trưa. Cũng có nghĩa là khi cô nương ấy vừa chết chưa lâu đã được người ta gột tẩy ô uế trên người và quần áo tươm tất rồi lén lút mang ra đặt ngoài mương, rồi đợi gần một canh sau lúc đó thi thể cứng lại thẳng đơ rồi thì vờ như phát hiện thấy. Như vậy đối với hai cha con họ Kwon, khả năng gây án lại vô cùng ít ỏi. Nếu là ta, giết người xong cứ phi tang một chỗ chẳng ai hay biết, còn hơn là mất công lặn lội xa xôi đến phơi xác chết đó giữa mương lắm người qua qua lại lại. Làm như vậy, há nào chẳng kêu gọi mọi người phát hiện tử thi càng nhanh càng tốt hay sao?"

Khi tôi lẩm bẩm xong cũng là lúc tôi phát hiện ra bầu không khí trong khách sảnh vô cùng yên tĩnh đến lạ lùng. Viên chi phủ cùng nha dịch mở to mắt kinh hãi nhìn tôi, trong khi ánh mắt Chaeryeong chiếu đến người tôi, phải nói sao nhỉ, tự hào hay ngưỡng mộ đây?

[Cover] Nương Tử, Ta Yêu Em | RyujinxChaeryeongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ