chương 18

161 17 0
                                    


Những ngày tháng sau đó, mọi chuyện vẫn diễn ra mọi khi. Nhưng giờ tôi đã không còn là Shin quản gia nữa, mà thăng cấp lên thành Quận mã gia, đường đường chính chính đi đi lại lại trong phủ mà không cần e dè bất kể khu vực nào giống trước đây.

Sau khi Thánh thượng vời gọi trai tráng xung quân đánh trận, đã tức tốc lên đường đến Hóa Châu. Hai tướng Lee Dong Wook và Lee KwangSoo sau vài ngày phân phó công việc trong phủ thì cũng đem theo hơn mười vạn quân thân hành theo sau.

Phủ quận mã cũng đã được khởi công xây dựng gấp rút để kịp cho ngày thành hôn 28 tháng Chạp. Người người nhốn nháo, chạy đi chạy lại đốc rút công việc

Trong khi ngoài kia sóng gió vô biên, gió lốc thét gào, thì tại phủ quận chúa, tôi vẫn bình chân như vại, ung dung cầm chuyên trà mà rót cho mình một chén. Cuộc sống như thế này tuy tẻ nhạt vô cùng, nhưng nếu cứ có Chaeryeong thì mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác.

"Quận mã gia, ngài không phải hôm nay nói sẽ tự tay làm bánh cho quận chúa sao?"

Ách, bà nội nó, quên mất rồi!

Tôi quay sang nhìn Dong Sook - cũng chính là hộ vệ thân cận theo hầu bên Vương gia từ nhỏ, tuổi tác so với Lee KwangSoo cũng trùng hợp bằng nhau. Nhưng vốn đáng nhẽ phải cùng xuất quân ra trận, nhưng vì Vương gia sợ bên cạnh tôi và quận chúa không có thị vệ võ nghệ cao cường, nên đành phải để lại Dong Sook.

Nói đi cũng phải nói lại, người này tuy võ công cao cường, nhưng đúng là thanh niên đầu gỗ. Tuy nói là ở lại giúp tôi lo việc nhà cửa, nhưng thực chất đều do mình tôi phân công giải quyết, Dong Sook chỉ là chân ngoan ngoãn sai vặt, dùng sức dùng lực như trâu điên.

"Quận chúa, nàng đang ở đâu vậy?" Tôi nâng vạt áo, đứng dậy sắn sắn ống tay, "Đã chuẩn bị bột cho ta chưa?"

Dong Sook vai rộng dáng cao, đứng trước tôi lại càng như núi sừng sững, ôm quyền hướng tôi cung kính: "Bẩm quận mã gia, ta sợ ngài phải mất công mất sức, đã trộn bột trước cùng nước sôi!"

Cánh tay tôi bất lực buông thõng, mắt trợn ngược mồm há hốc. Vài giây sau mới lấy được bình tĩnh, chất giọng sang sảng lại vang lên: "Ngươi làm vậy chẳng há nào đun chín bột rồi? Sao ta dùng được nữa?"

Thật muốn đánh tới cho tên này một quyền!

"A, ta không biết." Từ Vệ hốt hoảng, lại cuống cuồng chạy đi, "Để ta chuẩn bị lại."

Tôi thở dài, lại chắp tay sau lưng lững thững bước tới đại sảnh. Chaeryeong đương cắm từng cành hoa ly vào một chiếc bình tròn màu trắng. Sắc hồng phấn của hoa cùng hương thơm ngan ngát như hòa vào làm một trong không gian, thoảng qua cánh mũi khiến tôi bất giác mỉm cười.

Thấy tôi bước đến, Nancy vội lui lại đằng sau hành lễ: "Quận mã gia."

Tôi mỉm cười, xua tay: "Còn chưa bái đường, các người cứ gọi ta là Ryu Jin thôi."

Lúc này Chaeryeong mới dừng tay, ánh mắt nàng chiếu lên người tôi vô cùng thản nhiên, sau đó buông một câu giận dỗi: "Bỏ ống tay áo xuống. Ngươi cứ vậy đứng trước nữ tử sao?"

[Cover] Nương Tử, Ta Yêu Em | RyujinxChaeryeongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ