Sumigaw ako tinawag ko si Kuyaaa
"kuyyyyyyaaaa go down now"
Cnn News live coverage.
News caster: Live na live po ngayon ang sumabog na eroplano papuntang thailand hindi pa din po alam ang dahilan ng pag sabog halos 230 katao ang sugatan 2 ang patay sa naturang bumagsak na eroplano."What happen sandy"
"Look! Look at the news! Sila mommy at daddy"
"O my god! Whats happen i though okey ung plane na nasakyan nila"
Unti unti nakong naiyak buti ok sila pano kung nawala sila pano na kami ng kuya ko pano na lahat lahat. agad kaming pumunta kung san sila dinala para mabigyan ng first aid.
"Lets go sandy. Mang carding pakihanda ung car ko aalis tayo ngayun na" kuya tristan said while he's going to his room to change his clothes
"Ok po sir"
Pag kababa ni kuya tumakbo na kami sa kotse at mabilis na pinaandar ni manong yun hindi ko alam kung san kami pupunta pero alam na ni manong yun. Nakarating kami sa St.lukes kahit nasa mindanao ang mga victims dinala sila ng Chopper papunta dito sakto pag pasok namin ang dami ng Sumagatan. Umiiyak. At Humihingi ng tulong hinanap ko si mommy at daddy dun pero wala pinuntahan ko lahat ng sulok at sa ER ko sila nakita mejo malala daw yung tama ni daddy pero ok sya.
"Mommmy" tumakbo ko sa kanya yung parang nag slowmo yung oras si kuya ganun din umiiyak si mommy at na nginginig pa.
"Anaaak ang daddy nyo. ooperahan na" malamig nyang sagot.
"What happen po ba? Pano nang yari lahat ng yan. If i know ok yung plane. i feel worried ma" sabi ng kuya ko.
Sunday ngayon 3pm na. Bukas may pasok na kami ewan ko kung makakapasok ako dahil sa mga ngyari tinext ko agad sila char at lian sabi ko na aksidente sila mommy at daddy hindi kona nga naasikasong mag ayos ng sarili dahil sa sobrang nervous.
*Sunday 5pm*
"Sino po ang kamag anak ng pasyente?" Tanong ng doctor
"Kami! Kami po" sagot ng kuya ko habang si mommy yakap ko.
"Ok na po sya. kailangan na lang magpahinga dahil sa sobrang stress"
Naisipan ni kuyang wag munang pumasok bukas pero pinapapasok na nya ako sta na daw mag aalaga kila mommy
Tristan Casamayor's POV'
"Sandy. You need to attend your class tommorrow! Ok?" Sabi ko sakanya habang nasa ospital kami binabantayan namin sila daddy.
Ano ba tong nangyayari sa amin all things are messed! Wt! Napapa WTF nalang ako for the first time.
"Daddy. when you wake up ill cook some of your favorite foods promise. i will do everything for you." binulong ko sa daddy ko yun. my eyes start crying but i kept on smilling. I dont to see my self crying.
"Pumasok ka bukas ha. ako na mag babantay kila mommy at daddy" i said to sandy
"Ok kuya sure ka ha" she replied
Dumating na ang pagpatak ng 10pm pinahatid kona si sandy kay mang carding pauwi sa bahay at pinasama ko dito si yaya maria. binantayan naming dalawa si mom at dad.
VOCÊ ESTÁ LENDO
Crush ko si bestfriend
RomanceThis is my first time na gumawa ng story sorry kung hindi pa ako gaanong sanay but i'll make it maganda for you guys sana basahin nyo and magustuhan din at higit sa lahat vote and comment na din kayo Ps: makulit. Jolly at maharot ako syempre friend...