Episode 6: Secret

18 0 0
                                    


Stephen POV...

Mukhang may kakaiba sa babaeng to huh. Mukhang di sya normal mga galaw nya at napansin ko rin na tumitingin sya sa amin.

At nagpaalam na ang kaibigan nya kaya sya nalang at kaming apat ang naiwan

At kinausap namin sya ng bigla syang tumawa may pagka sayad ang babaeng to.

Kaya nagpalabas ako ng apoy at bakas sa mukha nya napalunok sya. Mukhang di naman sya nagpanik ng makita kapangyarihan ko means nakakita na talaga sya ng mga Alice.

Kaya sa isang iglap tumakbo sya ang bilis ng pangyayari kaya sinundan namin sya.

Miles POV ..

Oh my I'm in dangerous case huhuhuhu nako naman nakasunod pa sila sa akin

OTTOKE!!!

Paliko ako at nagcast ako ng spell...

"Invisible." At nawala nako. At nakita ko sila hinahanap ako.

Nako naman big problem toh!!!

House....

Bumalik nako sa pagkabata hay nakakabored naman ng walang kumakausap sayo kahit isa dahil di ka nila nakikita. Hay nako ay magprpractice nalang ako sa labas.

Nathan POV...

Nandito kami ngayon sa sala gumagawa ng plano tungkol sa paghuli sa babaeng yun.

"Okey magpaplano tayo...kung makita natin bukas si Lander ba name nun?" Nathan

"Yeah." Ken

"Okey, pagmakita natin sya huhulihin natin at dadalhin sa rooftop." Patuloy ni Nathan

"Di natin alam kung anong Alice nya." Stephen

"Oo nga anong power nya?" Lance

"Pansin nyo kahapon nawala agad sya baka may kapangyarihan syang magteleport or maginvisible or space and time?" Lance

"Oo nga noh? Hmmmm ah tama eto plano natin." Ken

..............

School .....

Pumasok nako sa gate ng pansin kong nandito na sasakyan nila.

Means nandito na sila. Feeling ko gagawa sila ng action para mahuli ako.

Hay magpahuli nalang kaya ako? Kung magpahuli ako ibabalik naman nila ako sa Wizard planet NO WAY

Bahala sila jan.

Pumasok nako sa room at wala pang masyadong tao dahil SUPER DUPER maaga pa.

Time Check  5:30 am. Kitams ang pasukan kaya 7:30am.

Umupo ako at nagbabasa ng libro ng ibat ibang spell wala namang

Ibang tao dito noh.

Habang nagbabasa ako ng libro I feel not comfortable parate nalang sumasagi sa Isip ko kung nasaan ang apat diba andito na ang car nila meaning andito na sila?

Ng May nafeel akong presence. Presence nung apat.

'Lander pumunta ka sa likod ng School.' Eh? May boses?

"Big Brother is that you?" Pbb lang hahahahaha.

"Pffft. N-no I'm your guardian." Kailan pako nagkaroon ng guardian? Baka si Key yan? Pero ibang boses eh.

Kakausapin ko nalang si Key (dragon yan ni princess Stephanie)

'Key?' Sabi ko sa isip ko.

' Bakit ho mahal na princesa?' Sabi nya mukhang bagong gising.

Young Princess turn to kidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon