CHAPTER 1:NEW BEGINNING

13 1 0
                                    

Thea Almira Pov:

Ughh antagal naman ni kuya kanina pa ako nakatayo dito sa waiting area ng airport,kakauwi ko lng kasi galing U.S.Dapat kasi nagpasundo na lng ako sa driver namin ehh,bwisit naman oh.

"Mira"

Hayyy sa wakas dumating din."kuya,bat ba ang tagal mo,kanina pa ako nandito ehh"angal ko.

"Traffic ehh,mamaya kana dumada jan,nasan na ung mga gamit mo ng maka uwi na tau".Tinuro ko naman sa kanya lahat ng gamit ko at umalis na,bahala siya magbuhat ng lahat ng iyan,bat kasi nya ako pinaghintay,"Hoy,tulungan mo naman ako dito,ang dami nito ohh"

"kaya mo na yan kuya"buti nga sayo hahahaha....

Nauna na akong pumunta sa kotse ni kuya,pagod na me ehh.

Ayy oo nga pala hindi pa ako nagpapakilala,ako nga pala si Thea Almira Sy,oh ayan nagpakilala na ako ahh.

By the way,nakasakay na kami ni kuya,excited na tuloy akong umuwi,you know why,cause excited na akong makita sina mommy and daddy,I miss them very much.

---------------------------------------------------

After how many years nakarating narin kami sa bahay,ayy wow years talaga,hahahaha,so ayun na nga andito ng muli ako sa bahay namin.

BOGSHHHH

"WELCOME BACK,ALMIRA"expected kuna to from my mother,OA kasi yan ehhh,sshhhh shhhh lng kayu ah,hihihihi.

"Mom,Dad,Namiss ko po kau,sana po huwag na lng po kayung nagpawelcome party mom,dagdag gastusin lng yan ehh"sabi ko,sabay yakap sa kanilng dalawa,how I miss them.

"Walang gastos-gastos kung para sa baby namin,dba ling"sumbat ni mommy kaya napapout na lng ako,talagang baby parin tawag nila sa akin hanggang ngayon,buti nga si kuya di na ako masyadong binybaby.

"Oo nga anak,atsaka kunting gastos lng naman ito para sa amin"wow,kunting gastos lng bayan ehh nagpacatering pa sila,tapos ang dami pang inimbitang bisita akala mo magdedebu na ako,yun ba yung kunti lng ang ginastos,hayy ka imbyerna.

"Ehh mom,dad hindi naman po kailngan ehh magrbo dba po,atsaka pwede naman pong tayo-tayo lng oh di kaya inimbita nyu lng ung mga kaibigan namin ni kuya ehh,pati naman po kasi mga kabusiness partner nyu inimbitahan nyo"pagmamaktol ko,ehh totoo naman kasi ehh parang mayfiesta na dito sa bahay....

"Ah basta,sige na pumunta kana muna sa kwarto mo,ya pakihatid nga si Almira sa kwarto nya,at ikaw naman Thunder wag na wag kng aalis ng bahay naiintindihan mo"sabi nya kay kuya,habang tinutulak nya ako papasok sa bahay,di na ako mahak ni mommy tinutulak na lng nya ako ehh,joke lng hahaha

Papunta na kami ngayon sa aking kwarto,grabe namiss ko na yung kwarto ko,ilang years ba naman kasi akong hindi umuwi sa Pilipinas ehh 13 atah ako nun ehh 17 kona ngayon.

Sa wakas nakadating din"Ah yaya,ako na lng pong bahala mag-ayos ng mga gamit ko,magpapahinga na po muna ako at pakisabi na lng po kina mommy na hindi na po muna ako magdidiner bukas na lng po salamat"sabi ko.

"Sigurado kaba iha"tanong ni yaya verda.

"Opo sige po,goodnyt po"paalam ko,saka ko isinara ang pinto.

Pagkatapos kong kumuha ng damit pamalit ay dumiritso na ako sa banyo,nanlalagkit na ako ehhh.

-------------------------

After 123456789 years ay natapos din ako charr,hahahaha...nakahiga na ako ngayon sa aking kama at dahil nga sa sobrang pagod ko nakatulog ako ng mabilis goodnyt too all....

..............

Kunti lng po muna ngayon,promise po babawi Ko sa sabado.ung pong picture ni Almira ay nasa taas po.

Lalisa Manoban as Thea Almira Sy

Expected nyo na pong puro k-pop members ang magiging cast nito,don't forget to vote and comment.......

Love In The SkyWhere stories live. Discover now