[ ] là lời nói thầm, suy nghĩ nha.
Giang Trừng khó chịu nhìn hắn " Kim Quang Dao, sao huynh lại ở đây ".
" Ta hả. Ta tới cùng A Thần, tới chúc mừng sinh nhật ngươi " - Kim Quang Dao vẫn là nụ cười khiến Giang Trừng tức điên.
[ A Thần, kêu hay quá nhỉ ]
Giang Trừng tức giận quay đầu đi, kéo Lam Hi Thần vào trong.
Mọi người tập trung đại sảnh, làm hôm nay náo nhiệt không thôi, gia nhân chạy tấp nập chuẩn bị, phòng khách, đồ ăn tiếp đãi.
Vì không lâu nữa, sinh thần Giang tông chủ - Giang Trừng sẽ được diễn ra, khách khứa đã mời từ lâu, sao chuyện này cũng giữ bí mật nên không thể rút thiệp về, hay tới đâu thì tới đó vậy.
Mà hôm nay một số người quen đã tới đây sớm, huynh đệ Lam thị, Ngụy Vô Tiện, Kim Quang Dao, ngồi không lâu thì nghe hạ nhân báo huynh đệ Nhiếp gia cũng tới rồi. Vậy là những người huynh đệ sống chết bao hoạn nạn cũng tụ tập với nhau.
Không khí sôi nổi thì có nhưng lại nhiều hơn là ngượng ngùng, xấu hổ. Nhiếp Minh Quyết tuy đã được nối lại nhưng hành động lại cứng ngắc, vui vẻ hòa ái lại là người lớn tuổi nhất nên khiến mọi người rất an tâm, nhưng khi nói chuyện với Kim Quang Dao vẫn né tránh. Mọi người cũng hiểu rõ sao chuyện năm ấy, ai cũng không quên được, Lam Hi Thần cũng khó xử bao năm. Có người nói Tam tôn ngày ấy, bây giờ cũng chỉ còn cái danh, cái vẻ ngoài khi xưa sao.
______ Phần giải thích _____
Truyện lấy bối cảnh khá rối như này, dựa vào phần nguyên tác Nhiếp đại vẫn bị Kim Quang Dao chặt đứt các bộ phần rồi được nối lại, ngoài là Kim Quang Dao không bị chôn dưới tượng mà bị nhốt trong động bao năm, Lam Hi Thần có chấp nhất nhưng lại bỏ qua.
Chắc mọi người cũng khó tin với bối cảnh vậy, tui cũng hết cách rồi, tui muốn mượn phần nào bối cảnh ấy nhưng lại khônh biết khai thác, xin lỗi.
Còn hỏi Giang chủ mẫu, Giang tỷ cùng Kim Tử Hiên thì sao, dựa nguyên tác, mất rồi. Nên Giang Trừng cũng chỉ còn Ngụy Vô Tiện thì sao. Còn có thay đổi không thì chưa thể nói trước được.
___________ Phân cách bé bé _____Mới đó đã tới ngày sinh thần Giang Trừng rồi, Lão quản gia cùng Lam đại và Lam Nhị tiếp đón khách, hạ nhân tay chân nhanh nhạy bưng trà rót nước , không kịp thở cũng không nói quá cho lắm. Phòng bếp đủ hươnh vị bay trong không khí làm người người không chịu nổi mà bụng cồn cào.
" Giang Trừng ngươi xem hôm nay ngươi bảnh như nào này" - Nhiếp Hoài Tang dùng quạt vỗ vỗ vai Giang Trừng mà chọc, nhận lại cái liếc xéo từ y.
Giang Trừng nghĩ câu ấy cũng không sai, hôm nay y được vận tử y , có họa hoa sen 9 cánh cuối tà váy, hai ống áo dài tạo phong thái thư sinh mà thường ngày y không có, chuông bạc vắc bên eo theo gió lắc lư, tạo nên âm thanh thư thái lòng người. Mà mọi thứ được kết hợp với khuôn mặt thiếu niên ngây ngô, chất phát thật làm lòng người vui vẻ lạ thường, không hẹn mà nhìn vị thiếu niên này.
Leng keng, leng keng...
Mọi người quay đầu nhìn hướng chuông kêu vang mà nhìn, thiếu niên vận tử y theo gió mà bay nhè nhẹ theo gió đi về đài.
" Xin chào các vị hôm nay đã đến dự sinh thần tông chủ nhà ta , ngàn dặm xa xôi đến uống chén rượu này, Vân Mộng hảo đa tạ mọi người " - Lão quản gia đứng dưới đài nói to.
Giang Trừng từ lúc đi vào sảnh đến nay đều hồn như trên mây, một phần vì vui khi tới sinh thần bant thân, hai là thấy được các vị hào kiệt lẫy lừng mình từng nghe mà lâng lâng nên không kịp nghe những gì Lão quản gia nói, mà mọi người biết chuyện cũng thở phào nhẹ nhõm, bọn họ đã tính toán làm sao đánh lạc hướng Giang Trừng để y không nghe những lời kia.
Tiếng nhacn vang lên, các vũ nữ xinh đẹp vận y phục hồng phấn múa lượn giữa sảnh như những hồng hạc bay lượn trên trời.
Mọi người nhao nhao kính rượu, cụng ly vang cả đại sảnh, mà trong đó cũng có những con người một giọt rượu cũng không uống, chẳng ai khác là Lam gia.
Lam gia trước tình cảnh "hỗn loạn" như vậy vẫn một dạng đúng đắn ngồi ngay ngắn tại bàn chính mình, đại diện Lam thị mang quà mừng tới là Lam Tư Truy cùng Lam Cảnh Nghi, cùng được xếp bàn sau lưng Lam Hi Thần và Lam Vong Cơ. Người Lam gia cùng nhìn mấy món ăn cay cay trước mặt không dám động đũa, Lam gia nổi tiếng ăn uống nhạt nhẽo làm sao chịu nổi món ăn cay nồng Vân Mộng, mà đặc biệt có vài món là Ngụy Vô Tiện tự tay nêm nếm a, bọn họ cũng có lễ nghĩa lâu lâu động một hai lần chẳng dám ăn nhiều. Có mấy thiếu niên trạt tuổi Lam Tư Truy cùng Lam Cảnh Nghi, đã bắt đầu uống rượu, nghe đồn Lam gia quy củ liền bày trò, rót rượu vào ly, đến trước mặt hai thiếu niên.
Ban đầu lad trò chuyện hăng say làm quen, sao bắt đầu kế hoạch bản thân đưa ly tới trước mặt bọn họ mà dụ dỗ.May mắn Ngụy Vô Tiện đi ngang phát hiện bắt tại trận, đám thiếu niên loi choi sợ hãi xin lỗi rồi cuồng quýt chuồng, hắn làm sao không biết trò này, hồi xưa hắn không biết bao lần dùng trò này dụ dỗ Lam Vong Cơ a ~
Nhìn sang thấy Giang Trừng, Lam Vòng Cơ cùng Lam Hi Thần đang cùng huynh đệ tụ tập trò chuyện bên kia liền tiện tay bỏ bình rượu xuống bàn, rồi chạy sang gia nhập luôn.
Trò chuyện một lúc liền có tiếng hô to
" Các vị quan khách xin hãy trở về chỗ ngồi , sao đây là các món đặc sản quà tặng cho các vị đã tới tham dự hôm nay "Mọi người liền về bàn mình ngồi, hóng chờ xem xem quà, Lam Hi Thần tới bàn ngồi, cảm thấy miệng mình hơi khô liền rót nước ra ly uống, uống xong cảm thấy nước có hơi là lạ, nhưng chưa chờ Lam Hi Thần nghĩ ra thì quà được mang lên kéo tâm trí Lam Hi Thần về.
Tiệc tan ai về phòng náy, Lam Hi Thần bước về phòng mình có hơi hỗn loạn nhưng người ngoài nhìn vào cũng chẳng thấy khác gì, vẫn lễ nghi,ôn hòa. Nếu ai nhìn kĩ sẽ thấy hai vành tai đỏ lựng, cùng đôi mắt mơ hồ , nhưng họ không dám nhìn y quá kỹ, quá lâu vì sợ rằng bản thân ngắm rồi sẽ không dứt ra được.
KÉT
Lam Hi Thần thấy phòng mình hơi tối, định đi đốt đèn nhưng lại chẳng còn sức đành đóng cửa leo lên giường luôn.
" Lam Hi Thần huynh, sao huynh lại vào phòng ta "
" Hử?"
" Ta đưa huynh về phòng nhé "
" Hử?"
" A...."
Bành bạch, bành bạch, kẽo kẹt, kẽo kẹt. Một đêm gạo nấu thành cơm
___________________
Hết chương lãng xẹt luôn á, mà hết cách rồi, tính viết H vì dạo này đọc H văn cũng nhiều, mà ngồi nhìn bàn phím cả buổi cũng viết không được ( ngu muội😢) . Đoạn cuối có thô quá không mọi người🤔Nếu Su làm được sẽ #tag mọi người cái phiên ngoại H hiện đại nha, chứ cổ trang thì Su chả biết gì luôn. 😭
Hơn 1k chữ, cảm thấy tạo kỉ lục mới cho bản thân 🤫
BẠN ĐANG ĐỌC
Thầm lặng [ Hi Trừng ]
RomanceOOC Lam Hi Thần _ Giang Trừng Một Lam đại công tử không hay biết trở thành một tra công cùng Giang tông chủ vô tình nhược trí làm nên bao sóng gió. Yêu nhưng bỏ được. Ta dũng cảm không?_ Giang Trừng