... Anh quyết định mãi mãi chăm sóc cô, cho dù cô không còn quan tâm đến sự tồn tại của anh.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Máy bay hạ cánh xuống sân bay Singapore, Giang Hạo Vũ nói với Lâm Mặc: "Chúng ta về nhà rồi." Lâm Mặc có vẻ hơi mệt, ngồi trên xe lăn nhắm mắt lại.
Giang Hạo Vũ hít thở không khí của quê hương, dường như điều đó giúp anh có thêm dũng khí, anh đẩy xe đưa Lâm Mặc ra khỏi cửa.
Anh ngạc nhiên khi nhìn thấy bố anh đứng ngoài cửa.
Ông Giang nhìn Lâm Mặc ngổi trên xe lăn rồi thở dài, vỗ vai Giang Hạo Vũ: "Quay về là tốt rồi".
Giang Hạo Vũ cười khổ sở, bỗng nhiên nhớ ra điều gì đó, nói với bố: "Bố, chúng con định không về nhà ở".
"Vì sao?"
Anh quỳ xuống vuốt nhẹ má Lâm Mặc: "Con đã nhờ bạn mua lại ngôi nhà Tuệ Nhi ở trước kia, đó là nhà cô ấy, có lẽ sống ở đó sẽ có lợi cho việc chữa bệnh".
Ông Giang yên lặng một lát rồi gật đầu: "Vậy hãy chăm sóc cô ấy cho tốt! Bố đưa các con về".
Quay trở về ngôi nhà nhỏ có hai tầng, tâm trạng của Giang Hạo Vũ rất phức tạp. Anh đã nhờ Duy giúp anh mua lại căn nhà, căn cứ theo trí nhớ của mình vẽ lại thiết kế rồi đưa cho Duy để cậu ấy mời người đến tu sửa, tất cả đều được trang trí giống mười mấy năm trước, mọi đồ dùng trong nhà được sắp đặt theo trí nhớ của anh, vừa bước vào, anh có cảm giác đang quay về quá khứ mười mấy năm về trước.
Anh ôm lấy Lâm Mặc, nhẹ nhàng đặt cô nằm lên giường. Lông mi Lâm Mặc hơi động đậy, mở mắt. Cô nhìn về phía Giang Hạo Vũ như đang nhìn xuyên qua anh hướng về nơi nào đó xa xăm. Bên ngoài cửa sổ, trong vườn, Giang Hạo Vũ đã dặn Duy giúp anh trồng quế, đợi đến mùa hè sẽ nở hoa.
"Thích không? Em thích nhất hoa quế anh muốn họ trồng thật nhiều, đợi đến khi hoa nở, em có tỉnh lại, có tha thứ cho anh không?" Anh cảm thấy buồn bã, mấy chữ cuối cùng nói nhỏ không thành tiếng. Đây có phải là một ước vọng quá xa xôi của anh không?
Lâm Mặc không trả lời anh, ánh mắt vẫn dừng lại ở hàng cây ngoài đó, bất động. Đối với cô, thế giới này không còn ý nghĩa gì nữa, cô đã nhốt mình ở một góc khuất để không nhìn thấy bất kỳ ai, bất kỳ việc gì.
Giang Hạo Vũ không nói gì nữa, đứng dậy sắp xếp đồ đạc. Anh mang tất cả đồ đạc mà Lâm Mặc đã mang đến Hàng Châu về đây, đặt ở các vị trí như trước kia. Khung ảnh gia đình được đặt trong phòng khách, chú gấu Pooh đang đặt bên cạnh giường của Lâm Mặc...
Từng ngày êm đềm trôi qua, Giang Hạo Vũ không đi đâu, một lòng một dạ chăm sóc Lâm Mặc.
Anh đặt thêm một chiếc giường đơn trong phòng ngủ của Lâm Mặc và ngủ ở đó, buổi tối, chỉ cần Lâm Mặc cựa mình anh cũng tỉnh giấc.
Mỗi sáng, anh thức dậy rất sớm nấu bữa sáng rồi nói chuyện với Lâm Mặc, đưa cô ra vườn phơi nắng, nhẹ nhàng xoa bóp chân tay cho cô để cô không bị tê vì thiếu vận động.
Anh đưa Lâm Mặc đi Anh, tìm đến thầy giáo của Chương Vận. Thấy giáo đã dạy anh rất nhiều cách điều trị, anh nghiêm túc thực hiện hàng ngày, ngay cả Duy cũng phải khâm phục nghị lực của anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu anh là nguyện ước cả đời không hối tiếc (Full)
RomanceTên truyện: Yêu anh là ước nguyện cả đời không hối tiếc Tác giả: Trúc Tâm Tuý Thể loại: Ngôn tình, ngược, HE Số chương: 22 chương Trạng thái: Hoàn Tình yêu thời còn trẻ tuổi chỉ vì một chút hiểu nhầm rất nhỏ mà buông tay. Mười năm xót xa, những vết...