Chapter Three
Heidi's POV
Sinuot ko na ang backpack ko at binuksan ang pinto.
I boldly made my way to the main door. I swear, I won't let anybody get in my way.
Binuksan ko ang main door at tumambad sa akin ang dalawang guard.
"Ma'am, hindi po kyo pwedeng umalis. Kabilin-bilinan ni Sir na huwag kayong paalisin kahit anong mangyari." anang nang isa.
"Stop me again and I swear you're gonna get your ass kicked." I said coldly as I walked pass them.
Naramdaman ko ang paglapit ng isa ta tangkang paghila sa akin kaya't inunahan ko na siya. I pulled his hand and twisted it before kicking him in the face.
Napamura naman ang kasama niya at gulat na napatingin sa akin.
Before he could ever react, I quickly punched him in the face.
Knock down.
I immediately run to the gate which is 20 meters away from the mansion.
Maya-maya'y narinig ko na ang sigaw ng mga body guards at malamang ay tumatakbo na rin sila sa direksiyon ko.
Dahil sa malalaki sila at maliit lamang ang mga binti ko ay madali lamang nila akong naabutan.
Pansin kong bumagal na rin ako, epekto ng mahabang panahong pagtigil ko sa dati kong trabaho.
Though, I never forgot my skills, bumaba nga lang sa cardio kaya mabilis akong mapagod.
I waste no time and began to punch and kick them all. Ang iba'y sinubukan na akong hablutin ngunit sadyang maliksi talaga ako't mabilis na naiiwasan at napapatumba ang mga nagtatangkang humawak sa akin.
Tatlo nalang at nasisiguro kong wala na silang magagawa kung hindi ang paalisin ako.
"Ano? Lalaban pa? Just let me go and I won't kick you in the ass."
Akmang aangal pa yung isa pero pinigilan siya ng kasama.
I turned my back and made my way to the gate. Agad akong napasimangot nang makitang may verification code and fingerprint scanner pa. I tried the fingerprint scanner but ang lumabas sa monitor eh 'Not allowed to leave'.
Napabuntong hininga ako't napatingin sa gate.
Napakalaki nito, aabot sa twelve feet. Ang mga pader naman ay ganoon din.
Kung tutuosin parang bahay ng militar itong bahay ni Alfieri, parang yung bahay lang namin sa Spain. Hindi rin maipagkakaila na simula noong pinagtaksilan ko DAW si Alfieri ay naging mahigpit na siya. Para siyang si Adolf Hitler. Pero mas gwapo at mas hunk versuon ni Hitler.
Napabuntong hininga nalamang ako.
The more I remeber him, the more I want to stay and never leave.No, I should go.
I took off my bag and threw it on the other side of the gate.
I skillfully climbed the gate and went down in a controlled manned, like a cat. Well-balanced and graceful.I took a glance at the guards and shock were written on their face. I shrugged it off and took my bag before walking on further. I took my flashlight and turned it on.
Meters away from the mansion, I saw a Black cover withSilver linings on the end of it. Madaling mapapansin dahil neon yung silver na nasa grid nito. I went unto it and took off the cover.
Fuck, I miss you.
My hand caressed the Black Ducati infront of me.
I feel like I'm gonna cry now, honestly.
BINABASA MO ANG
WICKED Series: Heidie Lian Salvador
Romantik" I love you with all my heart, but fooled you with my lies. Hiding who I really am because I might be despised. I was so scared to lose you, up until now I still do, but I have to let you go, because I am not the one for you..."-Heidie Salvador